• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

100 giờ sống trong nhà ma nổi tiếng nhất nước Anh, những gì nhóm săn ma trải qua chẳng khác gì 'The Conjuring'

Kinh dị

Vào cuối những năm 1960, gia đình Pritchard chuyển đến sống ở đây và ngay lập tức bị ám đến khi họ dọn đi mới thôi. Trong thời gian sinh sống ở một trong những ngôi nhà rùng rợn nhất nước Anh, họ đã trải qua những lần bị đánh đập, đồ vật văng ra khỏi tường hay thậm chí thấy một ai khác trong nhà.

nha ma am pontefract 1

Đã có nhiều nhà nghiên cứu hiện tượng huyền bí cố gắng tìm lời giải thích khoa học đằng sau ngôi nhà này nhưng chưa ai làm được. Vì vậy, Nick Groff cùng nhóm của mình đã quyết định trải qua 100 giờ sống bên trong ngôi nhà để tìm bằng chứng về hiện tượng kiếp sau của Hắc Tăng. Không những thu về được nhiều điều thú vị, anh còn có cơ hội đối diện trực tiếp với hồn ma.

Lịch sử của ngôi nhà bị ma ám.

nha ma pontefract

Trong khi điều tra về nỗi ám ảnh của gia đình Pritchard, nhà nghiên cứu tâm linh Tom Cuniff đã tìm thấy một loạt các lý do vì sao ngôi nhà lại bị như vậy. Đầu tiên, ông phát hiện ra rằng nó được xây trên mảnh đất của chiến trường thời xưa, về cơ bản thì đó là dấu hiệu của những người chết vì bạo lực.

Nếu điều đó không đủ để lý giải thì Cuniff thậm chí còn tìm thấy những điều khủng khiếp hơn về quá khứ của ngôi nhà, đảm bảo rằng nó sẽ trở thành "trung tâm đầu não" của những hiện tượng tâm linh. Ngôi nhà không chỉ là nơi chôn cất tạm thời, nó còn là khu đất được xây dựng đối diện giá treo cổ của thị trấn. Chưa dừng lại ở đó, nhiều vụ việc trong lịch sử còn ẩn chứa nhiều điều rùng rợn hơn: chẳng hạn như vào thế kỉ 16, một tu sĩ đã bị tử hình trên giá treo cổ vì tội hãm hiếp và giết chết một cô gái trẻ. Và đó là những gì tạo ra một ngôi nhà siêu ám ảnh cho gia chủ.

Gia đình Pritchard nghĩ rằng "thực thể" này rất thân thiện và còn đặt tên cho nó.

poltergeist hac tang

Nỗi ám ảnh tại số 30 East Drive ở Pontefract bắt đầu vào năm 1966, khi những hiện tượng tâm linh nhỏ nhặt bắt đầu xảy ra với gia đình Pritchard ngay sau khi họ vừa chuyển đến. Bụi phấn bay lơ lửng trên không trung, những vũng nước đọng trên sàn nhà, ánh đèn liên tục chập chờn - tất cả những thứ phổ biến ta thường thấy trong ngôi nhà ma, nhưng không có gì đáng báo động.

Gia đình này thực sự cảm thấy rằng đang có sự hiện diện của một hồn ma tốt bụng và đây không phải là "sinh vật" độc ác có ý làm hại họ. Nhà Pritchard thậm chí bắt đầu gọi hồn ma này là "Fred". Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi các nhà tâm linh xuất hiện và tìm cách giải mã các sự kiện bí ẩn này.

Khi họ cố gắng tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra, Fred bắt đầu giận dữ. Fred được cho là đã kéo một trong những cô con gái của gia đình Pritchard lên cầu thang, và họ thậm chí trông thấy hồn ma mặc áo khoác lông và mang găng tay của phụ nữ. Nỗi ám ảnh của gia đình Pritchard đã diễn ra trong nhiều năm và nó không dừng lại cho đến khi họ chán ngấy với những hiện tượng tâm linh rồi quyết định rời khỏi nhà.

Toàn bộ thị trấn đều biết về Hắc Tăng.

nha ma poltergeist

Nhiều câu chuyện ma rất khó để chứng minh không chỉ vì thiếu bằng chứng, mà còn vì chúng cũng chỉ được nhìn thấy bởi một vài người. Nhưng đối với trường hợp Hắc Tăng từ cuối thập niên 60 thì lại khác. Mọi người trong gia đình Pritchard đều biết rằng ngôi nhà của mình bị ma ám. Họ đã nhìn thấy những cái bóng đáng sợ đi xuyên qua nhà họ vào ban đêm và Joseph Pritchard thậm chí đã nhìn thấy một linh hồn mặc áo choàng đứng lơ lửng trên giường.

Nhưng đây không phải là gia đình duy nhất chứng kiến hiện tượng đó. Một cảnh sát địa phương, một nghị sĩ và một giám mục nhà thờ, tất cả họ đều nhìn thấy những điều tương tự và làm chứng cho lời kể của gia đình này. Nếu bao nhiêu vẫn chưa đủ, thì nhiều người nói rằng họ thấy ngôi nhà Pritchard phát ra thứ ánh sáng mờ nhạt vào ban đêm. Dám cá bạn sẽ không tìm thấy thứ gì ám ảnh hơn như thế.

Nick Groff đã ra tay giúp gia đình Pritchard để cứu chính gia đình của mình khỏi bị ám.

parnormallockdown blackmonk cms 638x425

Là người dẫn chương trình Paranormal Lockdown (chương trình khám phá những điều huyền bí), Nick Groff cho biết anh ta bị thu hút bởi ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất nước Anh vì cảm thấy đó là chìa khóa để xua đuổi một linh hồn đang ám chính gia đình mình. Groff tin rằng sau khi điều tra nhà Hinsdale ở New York, một linh hồn đã theo anh đi về nhà và bắt đầu quấy rối cuộc sống của anh.

Trong khi cố gắng thực hiện nghi thức thanh tẩy tại nhà của mình, một trong những công cụ săn ma hữu ích của anh ta đã báo cụm từ "Pontefract". Đó có thể là một sự trùng hợp đơn giản, nhưng thật khó để bỏ qua sự trùng hợp giữa một người đang điều tra một linh hồn trong nhà mình và một linh hồn khác trong ngôi nhà bị ám nổi tiếng nhất trong lịch sử. Groff đã quyết định điều tra ngôi nhà ở Yorkshire, với hi vọng rằng hồn ma sẽ rời khỏi Groff và gia đình anh ta.

Groff ngay lập tức biết rằng có một cái gì đó đang ở trong ngôi nhà.

nick groff black monk

Thay vì chỉ đến thăm trong ngày, Groff và cộng sự Katrina Weidman đã chọn ở lại ngôi nhà liên tục trong vòng 100 giờ. Điều này không chỉ giúp họ có đủ thời gian để nghiên cứu toàn diện về hiện tượng ma ám, mà còn khiến linh hồn có thời gian để thực hiện nhiều hơn các hiện tượng tâm linh. Groff không cần đợi lâu, anh ta nói rằng mình có thể cảm thấy điều gì đó tiêu cực ngay khi cùng Weidman vào căn nhà.

"Ngay khi chúng tôi bước chân vào nhà là đã cảm thấy có gì đó khác lạ. Có một nguồn năng lượng ở đó. Khi bạn bước đến đúng vị trí bị ám, thực sự là không có gì xảy ra với bạn, chỉ là bạn sẽ cảm thấy nguồn năng lượng và cảm giác rằng có một cái gì đó đang ẩn nấp trong bóng tối."

Hắc Tăng bắt đầu trêu chọc... và sau đó trở nên khó chịu.

Khi đang ở trong nhà Pritchard, Groff đã cố gắng trò chuyện thân mật với hồn ma. Sau khi đọc một số bài đọc khởi động, anh ta tìm đến Hắc Tăng và hỏi nếu ông ta có thể di chuyển quả bóng không, và ông ấy đã làm điều đó. Việc này khiến Groff tin rằng đây là một linh hồn tốt bụng, nếu không bàn đến sự hiện diện của ông ấy trong ngôi nhà.

Nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi. Trong vài giờ, linh hồn bắt đầu đánh bật mọi thứ khỏi tường nhà và khiến cho nhóm nghiên cứu cảm thấy buồn nôn. Đoạn video bên trên ghi lại được cảnh Hắc Tăng đã đẩy xe nôi em bé xuống cầu thang. Khi Groff nhận ra có gì đó không ổn, anh ta chuyển sang hỏi những câu liên quan đến hồn ma, nhiệt độ trong nhà bắt đầu giảm xuống.

Hắc Tăng nói chuyện với Groff bằng tiếng Latin.

the black monk pontefract

Sau khi nhận thấy rõ là Hắc Tăng không có ý định đối xử tốt với mình, Groff bắt đầu tìm hiểu lí do tại sao ông ta muốn hành hạ anh. Linh hồn làm đồng hồ văng khỏi tường khi Groff nói đến câu chuyện thứ hai và sau khi anh ta liên tục yêu cầu hồn ma làm lại, không có chuyện gì xảy ra tiếp đó.

Groff rút ra máy ghi âm EVP và bắt đầu đặt câu hỏi. Khi anh ta hỏi: "Ông có cần nhiều năng lượng (để di chuyển mọi thứ) không?" Groff đã tua chậm và phát hiện ra rằng linh hồn đang nói tiếng Latin với anh ta thông qua máy ghi âm, cụ thể là từ "desperata" có nghĩa là "vô vọng".

Hắc Tăng dần trở nên đáng sợ bằng bạo lực.

black monk

Cũng không mất nhiều thời gian để Groff và Weidman cảm nhận hoàn toàn sự ma quái trong ngôi nhà gây ra bởi Hắc Tăng. Vẫn có tiếng động mạnh và đập cửa vào ban đêm như mọi hôm nhưng lần này Hắc Tăng đã mạnh tay hơn khi bắt đầu tấn công nhà săn ma trong khi họ đang ngủ. Cửa đập mạnh hơn và họ cố gắng quay lại được một cái bóng đi xuyên qua nhà. Đây cũng là khi hồn ma trở nên bạo lực.

Weidman có vẻ chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi Hắc Tăng. Cô ấy nói suốt thời gian ở trong nhà, cô cảm giác có gì đó đè mình xuống như đang bị kẹt trong cát lún. Cô còn nói mình bị cào bởi hồn ma khi đang khám phá ngôi nhà. Thỉnh thoảng còn có một con dao xuất hiện ở cầu thang. Đó có phải lời cảnh báo cho Groff và Weidman không?

Hắc Tăng bị quay lại bằng camera.

hac tang

Vào năm 2016, một nhà săn ma khác cũng đã khám phá xung quanh ngôi nhà của Hắc Tăng và thu về vài bằng chứng đáng sợ. Claire Cowell, người điều tra những hiện tượng kì bí nói cô đã vào nhà ấy vài lần. Trong chuyến đi cuối năm 2016, Hắc Tăng vì lí do gì đó quyết định cho họ biết sự hiện diện của ông ta.

Cô và cộng sự đã chứng kiến những viên bi bị ném xuống cầu thang trước khi nghe thấy hàng loạt những tiếng đập phá xung quanh ngôi nhà. Nhóm của họ bị kẹt trong đó vài giờ, mãi đến khi đêm xuống thì hồn ma mới lộ diện. Khi đang lấy ly nước, Cowell nghe thấy thứ gì đó trên cầu thang và lên để xem thử. Cô chụp bức hình cầu thang đen tối và khi nhìn lại thì phát hiện mình vừa chụp được một hồn ma.

black monk ghost

"Bạn có thể thấy cánh tay trong bức hình không phải là dạng rắn, trông nó như sương mù, rất kì lạ. Kia là tay áo của một chiếc áo choàng đang rũ xuống. Có thứ gì đó nhìn như chuỗi hạt đang đung đưa trên tay. Đó là một bức hình rõ ràng nhất của Hắc Tăng mà chúng tôi từng chụp được."

Còn ai sống trong ngôi nhà đó không?

30 east drive

Nhà quảng cáo Anh Bil Bungay đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội khi mua lại ngôi nhà Yorkshire này để biến nó thành địa điểm du lịch cho những ai muốn thử bị hành hạ bởi hồn ma vào ban đêm. Bungay được cho là không bao giờ ở lại ngôi nhà đó, nhưng ông ấy đã sản xuất bộ phim kinh dị When The Lights Go Out vào năm 2012 dựa trên câu chuyện hồn ma Hắc Tăng.

poltergeist house 30 east drive

Nhưng nếu bạn muốn thử cảm giác trở thành nhà điều tra hiện tượng kì bí, Bungay sẽ khuyên bạn đừng nên ở lại qua đêm. Trên website họ đăng tải:

"30 East Drive, Pontefract không phải một kiểu nhà khách truyền thống, một khách sạn hay dạng nhà nghỉ lưu trú: ở đây không cung cấp lương thực, bạn sẽ không được hỗ trợ bảo hiểm và trung thực mà nói, chủ ngôi nhà không khuyến khích bạn ở lại".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.