• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Ly kì thị trường mua bán và cho thuê những 'ngôi nhà bị ám' ở Nhật Bản

Kinh dị

Người Nhật Bản đang già đi nhanh chóng, dự đoán dân số nước này sẽ giảm nhanh từ hơn 120 triệu xuống còn 88 triệu trong vòng 50 năm tới. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có những gia đình, dòng họ bị tuyệt tự và ngày càng có nhiều người già yếu phải chết một mình trong ngôi nhà hiu quạnh.

Ngoài ra, còn nhiều trường hợp khác dẫn đến việc 1 ngôi nhà bị bỏ hoang bốc mùi hôi thối, khi cơ quan chức năng đến nơi khám xét thì chỉ thấy xác chết của nạn nhân đang phân hủy. Những nơi như vậy được gọi là "jiko bukken", nguyên văn là "nơi từng xảy ra sự cố" hay còn được xem là ''bất động sản bị ám''.

190216270673 04

Ở Nhật, nhiều ngôi nhà bị bỏ hoang vì có những điều đáng sợ xảy ra bên trong.

''Jiko Bukken''

Người Nhật có đời sống tâm linh rất phong phú, họ tin rằng những người chết không minh bạch sẽ không được siêu thoát và linh hồn họ sẽ ảm quẻ người sống. Nếu bạn có xem qua bộ truyện Hạt Giống Của Sự Bất An (fuan no tane) của họa sĩ Masaaki Nakayama thì sẽ biết hầu hết câu chuyện trong manga này lấy ý tưởng từ sự kiện trong đời thật. Jiko bukken cũng được nhắc đến trong Hạt Giống Của Sự Bất An với những hồn ma vất vưởng.

renting a stigmatized property in japan

Sinh viên có thể thuê nhà bị ám để ở vì giá rẻ.

Có nhiều lý do để một bất động sản được đánh dấu là jiko bukken, bao gồm việc có hàng xóm là tội phạm, hoặc phong thủy không tốt như được xây trên nghĩa địa, trên miệng giếng. Một số trường hợp khác như ngôi nhà từng được sở hữu bởi một nhóm tà giáo thờ ma quỷ, từng có hỏa hoạn, lũ lụt xảy ra khiến có người bị thương hoặc chết trong nhà.

img 49e3b7469882204a92dc6bd4cd86f649182835

Ở Nhật có những nơi chật hẹp và u ám thế này đây.

Tuy nhiên, tình huống hay gặp nhất biến một nơi thành jiko bukken là đã từng xảy ra án mạng (đột nhập giết người cướp của, cưỡng hiếp...) hoặc có người bị hội chứng hikikomori ở lỳ trong phòng rồi tự sát, người già yếu bệnh tật qua đời cô độc không ai hay biết.

258e789a9e4bbb6

Hiện trường một vụ án mạng trong ngôi nhà jiko bukken, nơi từng có xác người chết bị phân hủy trong thời gian dài.

Thông thường, những ngôi nhà ám quẻ như thế sẽ được bán hoặc cho thuê với giá rất rẻ, có thể chỉ bằng 1/4 so với giá thông thường. Một cách để nhận ra điều khác lạ những nơi đầy tà khí như thế này là kiểm tra lịch sử thuê nhà, nếu từng có nhiều khách hàng đến thuê hoặc mua xong phải bán tống bán tháo thì rõ ràng là có điều gì đó không lành đã xảy ra nơi đây.

20180719 90003047 corp communitylab 000 3 view

Ảnh minh họa, một ngôi nhà từng xảy ra án mạng.

Thông thường, cơ sở kinh doanh bất động sản sẽ phối hợp với chủ nhà/chủ đất để cải tạo hiện trạng của jiko bukken tốt nhất có thể để bán được giá, đôi khi họ cũng sẽ cố giấu lịch sử đen tối của ngôi nhà để dễ bán hơn.

Vì vậy, kinh nghiệm mua hoặc thuê nhà giá rẻ ở Nhật là hãy hỏi thăm hàng xóm trong khu vực, vì đồ rẻ rõ ràng là không ''thơm'' chút nào. Nghe có vẻ giống như những truyện ma được đồn thổi trong truyền thuyết đô thị đúng không? Ấy vậy mà lại là sự thật mà chúng ta phải chấp nhận.

dbc4aa4acbffa249faefa83e88c132bd 1

Những ngôi nhà hoang bừa bộn mốc meo như thế này có thể được phát hiện ở khắp nơi trên nước Nhật, kể cả ở thành phố lớn như Tokyo.

Để phát hiện một ngôi nhà có phải jiko bukken hay không, bạn đọc có thể tham khảo qua trang oshimaland.co.jp, một chuyên trang về bất động sản có ghi nhận những địa chỉ đã từng xảy ra cái chết đáng ngờ. Ví dụ trong những ảnh dưới đây, Lost Bird đã kiểm tra qua một số địa chỉ bị đóng dấu là jiko bukken có ký hiệu là đốm lửa trên bản đồ của oshimaland.

Một số ví dụ:

capture2

capture6

Khám phá khu vực gần ga Tokyo với Oshimaland.co.jp, chúng ta có thể biết được có rất nhiều cái chết bất minh rải rác trong khu vực này. Dường như mỗi con phố đều có những oan hồn không siêu thoát.

Nghề môi giới bất động sản ma ám

Akira là một nhân viên môi giới bất động sản đã làm việc được 5 năm, anh chuyên bán thanh lý những căn hộ hoặc tòa nhà jiko bukken. Anh cho biết đôi khi phải bán một căn nhà ở nơi hiu quạnh, trên đỉnh núi, hoặc có đến 15 ngôi mộ.

Khách hàng của Akira hầu hết là những người trẻ, họ không tin vào chuyện tâm linh hay sự tồn tại của ma quỷ. Trong sự nghiệp của mình, Akira đã bán hơn 500 căn nhà ma như vậy. Anh cũng cho biết số lượng nhà jiko bukken đang tăng lên vì dân số giảm đi.

akira

Akira cho rằng nghề của anh luôn liên quan đến người chết, cái hay ở đây là khi anh bán được nhà cũng là giúp được gia chủ trong lúc khó khăn, khi gia đình họ có người thân vừa qua đời.

Video phóng sự ngắn về Akira (Nguồn BBC News):

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.