• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những địa điểm tự nhiên mang lời đồn quỷ ám rùng rợn rải rác khắp thế giới

Kinh dị

Thiên nhiên luôn tồn tại những bí ẩn mà con người phải dè chừng. Ngoài những địa điểm chưa được khám phá, sau đây là loạt địa điểm ma quái không thể giải thích và cũng không có bất cứ nhà nghiên cứu hay công nghệ hiện đại nào dám khám phá sự thật của nó.

1. Sự kiện đèo Dyatlov

Đèo Dyatlov là một trong những nơi có lời đồn ma quái ám ảnh nhất nước Nga. Sự kiện đèo Dyatlov là một tai nạn lấy đi mạng sống của 9 người leo núi vào đêm ngày 2/2/1959. Vụ việc xảy ra ở phía Đông sườn núi Kholat Syakhl. Sau cái chết bí ẩn của họ nơi này mới có tên là đèo Dyatlov, đặt theo tên của trưởng nhóm leo núi Igor Dyatlov.

1

Một nhóm 9 người trượt tuyết của Viện Bách khoa Ural đã cắm trại qua đêm trên sườn núi Kholat Syakhl. Các nhà điều tra phát hiện họ đã tự làm rách lều từ trong ra ngoài để chạy trốn một mối đe doạ bí ẩn nào đó. Một số người trong nhóm chạy trốn bằng chân không trong lớp tuyết dày bên ngoài. Thi thể của họ có dấu hiệu của vụ đánh nhau dữ dội; Dyatlov bị thương ở tay phải như thể anh đã đấm ai đó rất mạnh, một nạn nhân bị nứt hộp sọ, nạn nhân khác thì bị tổn thương não mà không có bất cứ dấu hiệu chấn thương hộp sọ nào. Những chi tiết rùng rợn khác liên tiếp được phát hiện như một phụ nữ trong nhóm bị mất lưỡi, đa số họ đều có những vết thương tương tự nhau.

2

Chính quyền xác định rằng có một "lực hấp dẫn bí ẩn" đã gây ra cái chết thương tâm của nhóm leo núi. Sau vụ việc, khu vực đèo núi trên đã cấm khách đi bộ đường dài và các nhà thám hiểm đến đây trong 3 năm sau đó. Do không có người sống sót, nên vụ án vẫn không có nhiều manh mối lẫn thông tin diễn biến cụ thể. Có nhiều giả thuyết bao gồm họ đã gặp phải trận lở tuyết, một tai nạn quân sự, hay thật sự có sinh vật bí ẩn nào đã tấn công và giết chết họ.

Đã gần 60 năm trôi qua, nhưng đèo Dyatlov vẫn là một trong những nơi đáng sợ nhất thế giới.

2. Ánh sáng Hessdalen

Năm 1997, Harald Dale đã cắm trại cùng gia đình ở thung lũng Hessdalen, Na Uy và phát hiện một hiện tượng tự nhiên khiến ai cũng "sởn gai ốc". Lúc 6:30 tối, Harald đi ra ngoài để đánh răng thì anh phát hiện một thứ ánh sáng kì lạ có hình tam giác đang nhấp nháy trên bầu trời tối. Ánh sáng bí ẩn cứ lơ lửng ở đó, cường độ ánh sáng thay đổi theo từng nhấp nháy. Harald chạy vào trong và gọi mọi người đến xem. Nhưng chỉ vài phút sau, ánh sáng đã biến mất. Harald đã trở thành một trong nhiều người chứng kiến hiện tượng bí ẩn được gọi là ánh sáng Hessdalen.

3

Hiện tượng bí ẩn này được ghi chép từ thế kỷ 19. Chúng từng xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm màu xanh, đỏ và vàng. Chúng xuất hiện nhiều nhất vào năm 1980, với khoảng 20 nhân chứng báo cáo mỗi tuần.

Các nhà khoa học đã cố gắng nghiên cứu ánh sáng này trong nhiều thập niên, nhưng vẫn chưa có lời giải thích thoả đáng. Các lý thuyết được đưa ra bao gồm bụi bị ion hoá, các hạt dễ cháy trong không khí và tin đồn về UFO.

3. Lời nguyền về lâu đài ma ám Bhangarh

Nếu muốn biết nơi nào có nhiều linh hồn quỷ ám nhất Châu Á, Lost Bird sẽ trả lời cho bạn chính là toà lâu đài đáng sợ mang tên Bhangarh ở Ấn Độ. Nơi này đáng sợ đến mức chính quyền Ấn Độ đã ra lệnh cấm khách du lịch và thám hiểm lui tới nơi này trước khi mặt trời mọc và sau khi mặt trời lặn.

5

Lâu đài Bhangarh là một tàn tích bỏ hoang gắn liền với truyền thuyết nguyền rủa của những phù thuỷ đáng sợ. Trong đó nổi tiếng nhất là lời đồn về phù thuỷ độc ác Bala Balnath. Ông ta đã cho phép xây dựng thị trấn này nhưng yêu cầu pháo đài không được xây dựng cao hơn nơi ông ta tu hành, nếu không Bala sẽ nguyền rủa và phá huỷ nơi này. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai những lời cảnh báo, khi hoàng tử nối dõi đã cho xây pháo đài cao tới nỗi bóng của nó phủ trùm lên nơi tu hành của Bala. Tức giận, ông ta đã nguyền rủa khiến pháo đài bị phá huỷ và nhiều người chôn thây tại đây. Người Ấn Độ tin rằng Bala được chôn cất gần pháo đài để đời đời nguyền rủa nơi này.

4

Khu vực pháo đài ma ám đầy rẫy những tiếng la hét, khóc than của phụ nữ, tiếng nổ nghe rất rõ trong các phòng bên trong pháo đài. Bóng tối và sự u ám luôn bao trùm nơi này dù là trời sáng hay tối. Chính những lời đồn tâm linh rùng rợn, chính quyền Ấn Độ đã hạn chế tối đa những du khách mạo hiểm nào muốn đặt chân đến đây.

4. Bãi biển ma ám Dumas

Bãi biển Dumas là một bãi biển đô thị dọc theo biển Ả Rập, nằm cách 21km về phía tây nam thành phố Surat, thuộc bang Gujarat của Ấn Độ. Đây là nơi được xếp vào danh sách những bãi biển rùng rợn và nguy hiểm nhất thế giới. Dumas nổi tiếng sở hữu cát đen xì và gây ám ảnh nhất ở Gujarat.

6

Theo báo cáo, rất nhiều người đã biến mất ở bãi biển bí ẩn này và không bao giờ quay lại. Trong quá khứ, bãi biển này được sử dụng để hoả táng người chết vì vậy nhiều người tin rằng nơi này thường xuất hiện những bóng ma và giọng nói thì thầm, tiếng cười khúc khích đáng sợ.

5. Thư viện Quốc gia Calcutta

Nơi này nổi tiếng với 2 điều: đầu tiên là bộ sưu tập sách hiếm có, thứ hai là những hiện tượng tâm linh khiến ai cũng rung sợ. Du khách đến đây thường xuyên kể lại trải nghiệm "sởn gai ốc" của mình như họ nghe thấy tiếng bước chân, hơi thở kì lạ xung quanh mình khi ai đó không đặt những cuốn sách đúng vị trí.

7

Nhiều lời đồn cho rằng đây là linh hồn của vợ Thống đốc - Lady Metcalfe. Bà yêu thích sự sạch sẽ và ghét ai đó không đặt mọi thứ đúng chỗ.

6. Đường hầm số 33

8

Đường hầm ma ám này nằm ở đường ray Shimla Kalka, Ấn Độ. Nhiều lời đồn ma ám đã gắn liền với nơi này. Bên trong đường hầm là một nơi tối tăm và ẩm ướt nên các linh hồn tà ác luôn cư trú tại đây. Nhiều người đi bộ qua hầm đã chứng kiến linh hồn của một người đàn ông nói chuyện với họ. Thường xuyên hơn là linh hồn của một phụ nữ xuất hiện mập mờ trong đường hầm. Những câu chuyện trên đã khiến nơi này cũng lọt vào danh sách những nơi ám ảnh nhất Ấn Độ.

9

7. Ngôi làng ma ám Kuldhara

16

Ngôi làng ở lãnh thổ Ấn Độ này từng rất sầm uất với số lượng dân cư lên đến 1.500 người, nhưng chỉ sau một đêm cách đây 200 trăm năm, nơi này đột ngột trở thành ngôi làng bỏ hoang không một bóng người. Điều lạ lùng là không ai chứng kiến dân làng đã rời đi và họ đã đi đâu trong đêm định mệnh đó. Chính bí ẩn này khiến nhiều người tin rằng ngôi làng cũng bị nguyền rủa và tất cả dân làng đã chôn thây ở đây.

8. Ngôi làng chim tự sát

Ngôi làng này nổi tiếng vì hiện tượng tự tử không rõ nguyên nhân của rất nhiều loài chim khi chúng bay đến đây. Hầu hết các loài chim di cư đến đây đều lao xuống chết một cách bí ẩn từ khoảng 6:00 đến 9:00 giờ tối vào những đêm không trăng của tháng 9 và 10.

11

Những vụ tự sát hàng loạt này chỉ xảy ra tại một ngôi làng có tên Jatinga, thuộc quận Dima Hasao, Ấn Độ. Hiện tượng này xuất hiện từ năm 1905, hơn 100 năm nay dân làng đã chứng kiến những cái chết thương tâm nhưng không thể làm gì khác. Nhiều lý thuyết được các nhà khoa học đưa ra để giải thích hiện tượng này, phổ biến nhất là những loài chim đã nhầm lẫn ánh đèn từ ngôi làng và đâm đầu xuống đây.

10

Nhiều công trình nghiên cứu đã được thành lập, nhưng đến nay cái chết hành loạt của chúng vẫn để lại nhiều ám ảnh và không khí u ám cho nơi này.

9. Khu rừng tự sát Aokigahara

Aokigahara là một khu rừng nằm dưới chân núi Phú Sĩ được hình thành từ hơn 1000 năm trước. Cánh rừng ở đây có nhiều hang hốc, u tối vì cây cối mọc um tùm che hết ánh nắng mặt trời.

12

Do nơi này có một mỏ thép bên dưới nên nó chứa một lượng sắt khá lớn làm nhiễu sóng GPS và các thiết bị định hướng như la bàn và sóng điện thoại. Nhưng sự rùng rợn không dừng lại như vậy, nơi này nổi tiếng với tên gọi "khu rừng tự sát" vì nhiều người đặt chân đến đây nhưng không bao giờ trở ra.

Từ năm 1970, mỗi năm có ít nhất hàng chục vụ tự tử trong khu rừng này. Số xác người tại đây đạt kỷ lục vào năm 2004 với 108 thi thể. Vật dụng cá nhân của những người đến kết liễu mạng sống vương vãi khắp cánh rừng khiến bất cứ ai cũng không dám đặt chân đến.

13

Các nhà chức trách Nhật Bản đã xây dựng nhiều bảng thông báo nhằm nhắc nhở người lui đến đây những giá trị cuộc sống và đường dây nóng để giảm thiểu tối đa các vu tự sát. Không cần phải giải thích thêm, bạn cũng có thể tưởng tượng nơi này mang không khí u ám đến mức nào.

10. Hồ xương người Roopkund

Hồ Roopkund, Ấn Độ còn được biết đến là Hồ Xương Người nằm trong dãy Himalaya ở độ cao khoảng 5.029 mét. Hồ được bao bọc bởi các sông băng và những ngọn núi phủ đầy tuyết. Nơi này bí ẩn và nổi tiếng với sự xuất hiện của hơn 800 bộ xương người. Việc một nơi hiểm trở và không phải ai cũng có thể đặt chân đến như ở đây thì việc có 800 bộ xương là điều rất bất thường.

14

Do điều kiện thời tiết và khí hậu vô cùng khó khăn nên việc nghiên cứu chỉ dừng ở mức quan sát và khám phá hồ xương khi mùa băng tan. Mãi đến năm 2003, các nhà khoa học Ấn Độ mới lần đầu tiên hé lộ về bí ẩn của Hồ Xương Người.

Kiểm tra hài cốt họ phát hiện một số vòng đeo tay bằng thuỷ tinh, nhẫn, hài bằng da và gậy trúc. Thi thể hài cốt xuất hiện nhiều vết nứt nhưng không phải do lở tuyết hay lở núi gây ra mà là một vật thể hình tròn đã đánh trúng họ. Bước đầu dự đoán, có thể họ đã thiệt mạng do một trận mưa đá lao xuống với tốc độ kinh hoàng khiến tất cả đều bỏ mạng tại đây.

15

Kết quả kiểm tra ADN cho thấy có thể họ là nhóm người di cư ở Maharashtra, Ấn Độ. Kết luận cuối cùng công bố 800 bộ hài cốt có nguyên nhân cái chết không phải do bệnh tật. Tất cả hài cốt đều được bảo quản nguyên vẹn do nhiệt độ lạnh giá quanh năm ở khu vực lòng Hồ Roopkund.

Theo: Quora và Wikipedia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.