• Về đầu trang
Spock
Spock

Quá rùng rợn và đáng sợ, 9 câu chuyện dưới đây không bao giờ được xuất hiện trong Kinh Thánh

Kinh dị

Đối với những người không theo đạo Thiên Chúa giáo, Kinh thánh có thể chỉ như một câu chuyện dài của một tác giả vô danh nào đó, nhưng thực chất đó là tổng hợp và chắt lọc của hàng trăm câu chuyện với sự tham gia của rất nhiều học giả trong quá trình biên soạn từ hàng thế kỉ.

Điều này có nghĩa là có rất nhiều câu chuyện trong Kinh Thánh bị lược bỏ cho phù hợp với mục đích của những nhà cầm quyền hay tư tưởng thời đó. Các phần này sau đó chỉ có thể tìm thấy thông qua những văn kiện Gnostic cổ, hay các sách phúc âm (ghi chép của các tông đồ). Mặc dù không được xuất bản trong các sách chính thống do nhiều yếu tố (ghê rợn, phản Chúa) nhưng nếu đọc dưới con mắt một người vô thần, nó vẫn là những câu chuyện đầy thú vị.

Kẻ phản đồ Judas đã có kết cục còn bi thảm hơn cả trong Kinh Thánh đã đề cập

Không ít văn kiện Gnostic kể về một cái kết khác của tên phản bội Judas Iscariot, nhưng cuốn sách vô danh của Đức cha Papias mới đứng ngôi đầu bảng về độ ghê rợn.

judas pendu imagefull

Trong Kinh Thánh, tên phản đồ bị treo cổ và moi ruột

Trong phiên bản này, Judas đã bị nguyền rủa để cho xương thịt phồng rộp, nhãn cầu lồi ra ngoài, rồi để cho giòi bọ chui vào trong. Để thêm phần đau đớn, Papias còn ghi chú thêm, “Đến nay không một ai đi qua nơi hắn bỏ mạng mà không véo vào cái lỗ mũi của hắn khi mà cái mẩu thịt ghê tởm đó trồi lên từ mặt đất.”

Câu chuyện về chủng tộc ăn thịt người là nửa người, nửa thiên thần

Sách Enoch có trước khi Thiên chúa giáo xuất hiện và kinh Cựu Ước cũng lấy nhiều tư liệu từ đó. Trong số những câu chuyện được đưa vào kinh Cựu Ước, đáng chú ý nhất là sự ra đời của Nephilim - người khổng lồ nửa người và nửa thiên thần.

Khi các thiên thần xuống Trái đất và lấy vợ là một con người, họ đã cho ra đời một chủng tộc cực kì phàm ăn, với tên gọi Nephilim.

nephilimgiantsinthebible 56e2c9f53df78c5ba056c76f

Những kẻ khổng lồ Nephilim là kết quả của Thiên thần và con người

... Mang thai và họ sinh ra những người khổng lồ vĩ đại, có chiều cao là ba ngàn ell (3500 m): những kẻ đã ăn tất cả đồ ăn của loài người. Và khi không còn con người cho chúng, những tên khổng lồ đó đã chống lại họ và nuốt chửng loài người. Và rồi chúng bắt đầu có những tội ác chống lại chim, thú dữ, bò sát và cá, và rồi nuốt chửng xác thịt của nhau.

Tổ phụ Abraham thách thức Thiên Chúa để có được sự bất tử và phải đối mặt với những hậu quả

Di Chúc Của Abraham là một sách khải huyền được phát hiện vào năm 1892, kể về cái kết của Abraham, trong đó, tổ phụ của người Do Thái đã thách thức Thiên Chúa và từ chối việc từ bỏ linh hồn của mình.

ng018 939x800

Tổ phụ Abraham đã phải nhận thử thách đáng sợ vì đòi hỏi của mình

Sự đòi hỏi này của Abraham đã đây ông vào một thử thách vô cùng khó khăn: Nhìn trực tiếp con quỷ Azazel ở hình dạng thật của nó “bảy chiếc đầu rắn với 14 khuôn mặt”. Bản di chúc còn viết thêm, “chỉ cần nhìn vào đó, 7000 nô lệ nam và nữ của gia đình Abraham đều sẽ phải chết”.

Sau cùng, Abraham cũng đưa họ trở về với dương gian, nhưng sự ám ảnh với bộ dạng đáng sợ của Azazel thì không bao giờ buông tha cho ông.

Chúa Hài đồng Jesus một mình chống lại quái vật rồng trong hang

Tông đồ Matthew, một trong 12 tông đồ của chúa Jesus được biết đến với những đóng góp của ông trong việc biên soạn Kinh Tân ước. Nhưng ngoài ra, Matthew còn được cho là tác giả của một tác phẩm khác, với tên gọi Tin Mừng Của Pseudo-Matthew.

baby jesus and mary 5

Tranh vẽ Jesus và Mary

Văn bản này bổ sung một số chi tiết về thời thơ ấu của Chúa Jesus, bao gồm cả việc Jesus đã có một lần cùng Đức mẹ Maria đến một hang động tối, với những con quái vật rồng bên trong. Truyện kể lại, chúa Jesus còn khiến cho những con quái vật này phải quỳ phục xuống chân người ngay lập tức.

Và, đột nhiên xuất hiện từ trong hang những con rồng; và

Khi những đứa trẻ nhìn thấy chúng, chúng kêu lên kinh hoàng. Rồi Chúa Jesus

Bước xuống từ lòng mẹ của Ngài, và trên đôi chân mình, Ngài đứng trước

Những con rồng; và chúng tôn thờ Chúa Jesus, và sau đó quy phục Ngài.

Ở một phiên bản kinh thánh khác, Judas là anh hùng

Một trong những văn kiện tôn giáo gây tranh cãi nhất là Tin Mừng Của Judas, kể lại một phiên bản khác về cuộc hành hình của chúa Jesus, chỉ khác trong này, Jesus được mô tả như một anh hùng.

the gospel of judas iscariot by testingpointdesign

Trong Tin Mừng Của Judas, hắn ta được mô tả như một người hùng

Về cơ bản, Tin Mừng Của Judas kể lại, hắn đã không có dã tâm phản bội Chúa Jesus; thay vào đó, Chúa Jesus yêu cầu Judas tự tay giao nộp mình lại cho chính quyền. Thay vì bị kết án vì đã đưa Ngài lên thập tự giá, hình tượng Judas trong phiên bản này lại nhận được sự tôn vinh từ các tông đồ khác.

Phụ nữ phá thai sẽ bị treo trên vòng tròn lửa, xung quanh là những đứa trẻ bốc cháy

Khải Huyền Của Peter là một cuốn sách hết sức rùng rợn với toàn bộ nôi dung bên trong là mô tả ngày tận thế của nhân loại. Văn bản này được phát hiện ở Ai Cập vào năm 1880 và cung cấp thêm nhiều chi tiết về Địa ngục mà chủ yếu không thể thấy được trong Kinh thánh.

8293501 f1024

Cảnh tượng kinh hoàng dưới địa ngục

Trong sách Khải Huyền Của Peter, ông mô tả về một hình phạt đáng sợ dành cho những phụ nữ đã từng phá thai khi còn sống, một tội lỗi không thể tha thứ:

… bùn đất của những kẻ đã bị trừng phạt chảy xuống và tạo thành một cái hồ: và những người phụ nữ phải ngồi trong đó với bùn ngập đến cổ, đối diện với họ là những đứa trẻ phải sinh ra khi chưa đến ngày; rồi từ trong đó một ngọn lửa bốc cháy và khiến đôi mắt các tội nhân nóng rát.

Chúa Jesus đã từng giải cứu một thành phố do Satan kiểm soát

Công Vụ Của Andrew Và Matthias được các tín đồ Thiên chúa giáo nhìn nhận như một câu truyện tiểu thuyết hư cấu, hơn là những văn kiện tôn giáo đích thực. Chuyện kể về quãng thời gian mà Jesus gửi Matthias đến một thành phố của những kẻ ăn thịt người mà đã dùng một thứ cỏ kì lạ để biến con người thành gia súc.

hieronymus 20bosch 20 20christ 20in 20limbo

Thành phố bị nguyền rủa khi Chúa Jesus đặt chân đến

Và bằng một chiếc thuyền được ếm phép bởi Thiên Chúa, cả Andrew và Jesus đều đã đến được đó. Tại đây, họ phát hiện ra một sự thật kinh hoàng - thành phố đã bị Satan kiểm soát suốt thời gian qua!

Peter đã là một chiến đấu với một pháp sư biết bay

Công Vụ Của Peter là văn bản khải huyền được một tác giả vô danh, sinh sống ở khu vực Tiểu Á viết nhiều thế kỉ sau ngày Phục sinh của Chúa. Theo sách này, Peter đã phải trải qua nhiều cuộc phiêu lưu, trong đó có cả một trận đấu kịch tính với một phù thủy.

2445555 url

Thánh Peter đã từng có nhiều cuộc phiêu lưu kì thú trước khi theo Chúa

Cuộc đối đầu không mong muốn này đã thử thách niềm tin của Peter vào Chúa khi tên này nói với Ngài rằng, hắn ta được Chúa ban cho khả năng bay lượn trên không như chim. Trước những gì diễn ra trước mắt, Peter đã xin Chúa cho tên ngạo mạn này ngã xuống đất. Kết quả, hắn bị ngã gãy chân.

Jesus sống lại từ hầm mộ trong hình dạng một người khổng lồ với cây thánh giá biết nói

Tin Mừng Của Peter được phát hiện trong một ngôi mộ Ai Cập vào năm 1884 và nó có kể lại một số chuyện khá đặc biệt về số phận của Chúa Jesus. Trong này, Chúa Jesus đã sống lại từ trong mộ hầm của Ngài ba ngày sau khi bị hành hình với hình dạng là một người khổng lồ với “đầu đội trời, chân đạp đất”.

rubens resurrection du christ

Chúa Jesus được phục sinh, theo mô tả của Kinh Thánh

Để tăng thêm sự kì lạ cho câu chuyện, Jesus được hai thiên thần khổng lồ khác hộ tống và một cây thánh giá biết nói được cho là đã nói chuyện với Thiên Chúa về cái chết của con Ngài. Theo như Tin Mừng mô tả, đó không chỉ là câu chuyện mang tính ẩn dụ.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.