• Về đầu trang
Vũ Linh
Vũ Linh

Loạt ảnh cơ thể đầy vết thương của idol K-Pop: Bàn chân dập nát của một nam tân binh gây sốc nhất

Giải trí

Ngày 11/6/2020, TOO - tân binh bước ra từ show sống còn World Klass của Mnet đã dừng chân tại Road to Kingdom. Sau đó, Kyungho - một thành viên của nhóm đã đăng lên bức ảnh đôi chân đầy vết thương khiến ngay cả các non - fan cũng không khỏi xót xa. Từ đó thấy rằng, để được đứng trên sân khấu và biểu diễn là cả quá trình không hề dễ dàng đối với các idol KPop

Jeff Benjamin, một chuyên gia âm nhạc K-pop, người đã viết cho Billboard và New York Times, chia sẻ với CBC News rằng khái niệm "idol" mang một ý niệm rằng đó là những con người phải thật hoàn hảo, đáp ứng mọi tiêu chuẩn lý tưởng của một nghệ sĩ giải trí. Điều này thực sự gây nên nhiều áp lực đối với một người trẻ.

Cô bé Lee Taerim (10 tuổi) đang tập trung luyện tập tại một trung tâm dạy nhảy ở Seoul vào năm 2016. Cũng như cô bé, nhiều thần tượng đã tham gia khổ luyện từ lúc còn rất nhỏ cho đến khi được ra mắt. (Credit: Jean Chung /Getty)

Thần tượng không chỉ còn là ca sĩ mà là một nghệ sĩ trình diễn. Để có được những sân khấu độc đáo hay những vũ đạo đẹp mắt, động tác đều tắm tắp là kết quả của những năm tháng kiệt sức ở phòng tập cùng những vết thương.

Đằng sau vũ đạo nóng bỏng của ca khúc First Love trong màn comeback của After School năm 2013 là những vết thương như thế này.

After School luôn được nhớ đến như nhóm nhạc nữ có phong cách vũ đạo sexy xuất sắc. Năm 2013, 6 cô nàng tái xuất với ca khúc First Love và ngay lập tức gây ấn tượng với vũ đạo múa cột siêu nóng bỏng. Nhóm nhạc đến từ Pledis không chỉ nổi tiếng bởi khả năng ca hát mà còn nổi bật với lợi thế chiều cao như người mẫu và những màn vũ đạo khó nhằn, siêu sexy cuốn hút.

Nhưng đến khi những bức ảnh từ hậu trường được chia sẻ thì cư dân mạng không khỏi sốc khi thấy hai chân các cô gái đầy các vết thâm tím, đôi bàn tay của họ phồng rộp vì tập múa cột. 6 cô gái đã phải chịu đựng và vất vả thế nào để có được màn biểu diễn múa cột điêu luyện và chỉ mong được sự đón nhận từ khán giả.

Trong lần comeback năm ngoái, Sunmi (cựu thành viên nhóm Wonder Girls) đã đăng tải một bức ảnh trên instagram cá nhân với đôi chân bị bầm tím từ đầu gối cho đến ngón chân của mình.
Nữ ca sĩ, diễn viên Suzy cũng từng xuất hiện với hình ảnh chi chít vết thương ở đầu gối do luyện tập.

Nhóm nhạc nữ đình đám Gen 3 - TWICE cũng là một minh chứng cho việc các thần tượng bị "bào mòn" thể chất để đem đến những sân khấu đặc sắc cho người hâm mộ. Trong đêm diễn tại Manila hồi tháng 7/2019, nhiều thành viên dù bị chấn thương nhưng vẫn cố gắng biểu diễn cháy hết mình: Nayeon xuất hiện với miếng dán ở cổ và vết bầm tím ở đùi, Jungyeon phải dán băng ở mắt, Mina gặp vấn đề ở đầu gối còn Dahyun thì bị thương ở chân.

Ở những nhóm nhạc nam, thì phần vũ đạo càng sẽ có những động tác nhanh, mạnh đòi hỏi kĩ thuật cao hơn, cho nên việc chấn thương lại càng không thể tránh khỏi.

Trong khi đang trình diễn Your Number lần đầu tiên trên sân khấu Tokyo Dome thì Taemin đã bị chuột rút khá nặng khiến cho anh chàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện vũ đạo của ca khúc. Mặc đau đớn, cậu út của SHINee vẫn cố gắng hết sức để cùng nhóm hoàn thành buổi biểu diễn của mình.

Năm 2018, NCT xuất hiện với đội hình đông đủ nhất 18 thành viên qua màn trình diễn Black on Black. Trong đó, Jaemin là một trong những người phải cúi xuống để thành viên khác đứng trên lưng của anh. Đáng chú ý, đây là lần trở lại đầu tiên của Jaemin sau khoảng thời gian dài vắng bóng vì chữa trị thoát vị đĩa đệm nhưng vị trí làm trụ của Jaemin lại khiến các fan vô cùng lo lắng đến mức phẫn nộ với SM. Người hâm mộ không hiểu tại sao công ty có thể xây dựng vũ đạo dồn toàn lực vào phần lưng, yếu tố có thể khiến căn bệnh của nam thần tượng tái phát bất kỳ lúc nào. 

Khoảnh khắc Jaemin phải quỳ xuống hóa thành "chiếc ghế" để thành viên khác đứng trên lưng.
Ở phần trình diễn Flash, Han Seung Woo - Trưởng nhóm X1 đã bị khán giả phát hiện anh nhiều lần ôm lấy đầu gối và khập khiễng trên sân khấu.
Namjoo (A Pink) và KAI (EXO) cũng đã từng ngồi xe lăn vì dính chấn thương trong quá trình luyện tập.

Để có thể tồn tại và đứng vững trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc là một nỗi áp lực vô hình đè lên đôi vai các thần tượng K - Pop. Không ai vừa sinh ra đã có đủ các kĩ năng hoàn hảo và để có thể đứng trước hàng ngàn người hâm mộ, đó là cả quá trình trau dồi dài đằng đẵng, tự ép bản thân luyện tập gay gắt "nếm mật nằm gai". Và ngay đến sau khi được debut rồi, lúc ánh đèn sân khấu vụt tắt họ vẫn chăm chỉ không ngừng luyện tập vũ đạo và thanh nhạc nhiều đến mức chân bị bong gân, chấn thương mà các thành viên chỉ biết tự xoa bóp, động viên lẫn nhau.

Bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, những con người ấy đã vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt nhất và đứng trên khấu, trở thành thần tượng của hàng vạn con người. Tất nhiên, tuy không phải ai cũng thành công trên con đường trở thành "idol" nhưng họ đều từng cố gắng hết mình, không bỏ cuộc vì mục tiêu của bản thân. Cũng như Kyungho - thành viên của TOO đã chia sẻ, những thần tượng sẽ luôn mỗi ngày, mỗi phút, mỗi giây cống hiến hết hình trên sân khấu và không bao giờ hối tiếc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.