• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Nội dung phim '13 Reasons Why' phần 2 sẽ đi theo chiều hướng nào?

Giải trí

Bộ phim về vấn nạn học đường 13 Reasons Why (tựa Việt: 13 Lý Do Tại Sao) như một mũi tên sự thật "trần trụi" đánh thẳng vào giới trẻ. 7 cuộn băng chứa đựng 13 lý do tại sao cô bé xinh đẹp giỏi giang như Hannah Baker lại tự tử từng được nhắc đến nhiều nhất trên mạng Twitter năm 2017. Trước kết thúc bỏ lửng và gợi nhiều sự tò mò, liệu phần 2 của bộ phim này sẽ kể tiếp câu chuyện gì sau khi nhân vật chính đã kể xong đoạn băng cuối cùng của mình?

1. Tyler sẽ tự sát ở trường?

Tình tiết ngạc nhiên cuối cùng trong phim là Tyler giấu súng trong phòng ngủ của mình. Tyler cũng là nhân vật duy nhất bị cô lập trong cuộn băng của Hannah. Không chỉ bị mọi người ở trường xa lánh, khi các nhân vật trong những cuộn băng đều liên kết với nhau thì họ vẫn không muốn chia sẻ quá nhiều với Tyler. Và rất có thể những nhân vật trong cuốn kỉ yếu Tyler chụp sẽ là những lý do tiếp theo gây nên vụ tự sát này.

Phần cuối tập phim tiết lộ hình ảnh Tyler trong phòng rửa phim, cậu đang treo hình "những người bạn" thời trung học của mình. Cậu gỡ tấm hình của Alex (Miles Heizer) xuống sau khi nhớ lại một số lúc Alex đối xử tử tế với cậu. Biết đâu được đây sẽ là danh sách tiếp theo với sự xuất hiện đầu tiên là Clay (Dylan Minnette), người đã lan truyền bức ảnh khỏa thân của Tyler để trả thù cho những gì cậu đã làm với Hannah. Cũng có thể lắm chứ?!

Có thể 13 Reasons Why phần mới nhân vật chính Tyler sẽ hướng đến tình tiết tự sát tại trường? Rồi liệu phần 2 sẽ đi theo cấu trúc y chang phần trước đó? Tyler có lẽ là nhân vật mà người xem không thích dành thời gian để tìm hiểu nhất sau 13 cuộn băng, nhưng có lẽ đây là điều mà đạo diễn muốn nhắm đến - Tyler bị xa lánh và cô lập đến nỗi người xem còn không mấy chú ý đến nhân vật này?

2. Alex cố gắng tự sát

Tập cuối kết thúc với chi tiết gây tò mò bậc nhất - một thiếu niên chưa xác định tên tuổi đã dùng súng tự sát và ngay sau đó được cho là Alex. Giả sử như Alex được cứu sống sau nỗ lực tự kết liễu đời mình thì liệu 13 Lý Do Tại Sao phần hai cậu sẽ là nhân vật chính? Biên kịch muốn phần 2 đỡ bị chỉ trích hơn trong phần một vì đã "cứu sống" một nhân vật và phần 2 sẽ là 13 lý do tại sao cậu ấy quyết định tiếp tục cuộc sống?

Nếu đã đi theo hướng khai thác tuyến nhân vật Alex thì phần kế tiếp này sẽ khai thác ý tưởng về các vụ tự sát hàng loạt, hay phong trào "tự tử tập thể" của học sinh Mỹ tại thành phố Palo Alto xảy ra vào năm 2016. Mối liên hệ giữa vụ tự tử của Hannah và nỗ lực kết thúc đời mình của Alex hiện lên rõ ràng - cậu bị tra tấn, giày vò bởi tội lỗi mình gây ra với cái chết của Hannah, trang BuzzFeed cũng chỉ ra chi tiết nhỏ nhưng khá quan trọng rằng cũng giống như Hannah Baker, cậu chàng Alex cũng đã dọn dẹp phòng sạch sẽ trước khi cố gắng tự tử.

Một trong những giả thuyết khá thú vị khác rằng nhỡ đâu Alex không tự sát và liệu phát súng đó là do Tyler bắn cậu? Nghe hơi hoang đường nhưng điều gì cũng có thể xảy ra mà, phải vậy không?

3. Theo hướng vụ kiện

Bố mẹ của Hannah đã đệ đơn kiện tụng trường học trong suốt phần 1, kết thúc phim là những cuộc phỏng vấn tra khảo những học sinh có liên quan. Cũng trong tập phim này, ba mẹ Hannah đã nhận được bản sao những đoạn băng cô bé để lại. Chuyện gì sẽ xảy ra sau khi bố mẹ cô bé nghe câu chuyện trực tiếp từ lời kể của con gái mình? Liệu họ vẫn đổ lỗi cho trường học - đặc biệt là thầy Porter - người cố vấn của Hannah cũng chính là nhân vật xuất hiện cuối cùng trong đoạn băng? Vụ kiện đơn thuần không đủ mạnh để làm nội dung chính trong phần 2 nhưng nếu đi kèm với một vụ án hình sự thì sẽ như thế nào?

4. Bryce bị đưa ra ánh sáng

Bryce (Justin Prentice) - kẻ đã hiếp dâm Hannah và cả Jessica (Alisha Boe) dần bị đưa ra ánh sáng, sau khi Clay ghi âm lời thú tội của cậu còn Jessica cũng bắt đầu kể với bố mình về vụ việc bị Bryce tấn công còn cha mẹ của Hannah thì sẽ sớm tìm ra tội lỗi của cậu thông qua những cuộn băng.

Rất có thể phần 2 sẽ tập trung vào việc truy tố Bryce và đánh mạnh vào vấn nạn hiếp dâm tại trường học và những "bro code" (những lời khuyên dành cho các chàng trai nên/không nên làm) xoay quanh các thanh niên. Diễn viên Langford tiết lộ rằng Hannah Baker trong phần 2 sẽ không hề giống với phần trước đó. Nữ diễn viên thủ vai Hannah có mặt tại chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon và nói rằng: "Phần 2 sẽ rất khác so với phần 1 vì nhiều lý do khác nhau và tôi cũng rất vui mừng vì vai diễn của tôi vẫn được tiếp tục trong phần mới này, tôi nghĩ còn nhiều câu chuyện khác rất cần phải được kể". Cô nói thêm "Tôi sẽ giúp khán giả chuẩn bị tâm lý trước khi xem một Hannah rất khác trong phần sắp tới này".

Cùng Lost Bird suy luận và tiên đoán nội dung tiếp theo mà 13 Reasons Why sẽ khai thác theo hướng nào?

Theo: elle
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.