• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những vụ án đáng sợ với hiện trường không thể nào khó hiểu hơn (P2: Monika Rizzo)

Kinh dị

124264549 1429384415

Monika Rizzo, 44 tuổi, lần cuối cùng được thấy còn sống là vào ngày 5/5/1997, sau khi cô rời khỏi văn phòng của mình ở San Antonio, Texas.

Cô bỏ về giữa ca làm việc của mình, để lại túi xách và không nói gì với ai cả. Sau 8 ngày không liên lạc được, sếp của Monika đến nhà của cô để kiểm tra thì gặp cô, cô nói rằng mình đang rất mệt và sẽ đi làm lại vào tuần sau, cụ thể là vào ngày 19/5.

Nhưng cô đã không bao giờ đi làm lại sau đó. Chồng của Monika, Leonard Rizzo nói rằng một buối sáng nọ, vài ngày sau khi sếp của Monika đến thăm, Leonard thức dậy và không thấy vợ mình đâu nữa. Nhưng Leonard đã không gọi cho cảnh sát về vụ mất tích của vợ.

3

Vào ngày 5/6, lực lượng cảnh sát thành phố Antonio nhận được một cuộc gọi ẩn danh từ một người đàn ông, nói rằng Monika đã bị Leonard giết và hiện tại xác của cô đã bị chôn ở khu vườn sau nhà. 30 phút sau cuộc gọi, cảnh sát có mặt tại nhà của gia đình Rizzo để điều tra thì thấy rằng Leonard đang bị co giật nhẹ.

Khi ông được đưa đến bệnh viện, cảnh sát tìm đến con trai của gia đình Rizzo, người con trai nói rằng cậu sống ở một khu vực khác của thành phố và đã không gặp mẹ mình nhiều tuần liền. Quần áo của Monika vẫn còn trong tủ áo, xe của bà vẫn còn đang đậu trong ga-ra nhà. Khi điều tra khu vườn của nhà Rizzo, cảnh sát chỉ tìm thấy những mẩu xương được cho là của động vật.

Đúng một tháng sau cuộc gọi đầu tiên, cảnh sát lại nhận được một cuộc gọi ẩn danh từ cùng một người đàn ông, nói rằng xác của Monika thật sự đang nằm ở khu vườn phía sau nhà Rizzo. Tuy nhiên, lần này người gọi đã cho những chi tiết cụ thể hơn, đặc biệt là xương của Monika đã được chôn ở một bụi cây. Cảnh sát lại đến khu vườn phía sau nhà Rizzo, và lần này họ đã tìm thấy một chiếc sọ người, vài mảnh xương, và một túi nilon đựng thịt người. Leonard khai rằng ông không hề biết gì về những thứ này và nói rằng ai đó đang đổ tội cho ông.

Lời khai này có vẻ khá hợp lý, vì không ai lại giết vợ mình và sau đó chôn ngay trong nhà của mình cả. Tuy nhiên, khi điều tra kĩ hơn căn nhà, cảnh sát đã bắt đầu nghi ngờ Leonard: Trong nhà có những vết máu đã khô, nhiều đồ dùng như ghế, tủ, bồn rửa bị bể, nứt.

Giải thích cho việc này, Leonard nói rằng ông cảm thấy bất lực trong vụ án của vợ mình nên đã “đập phá căn nhà”. Khi vụ điều tra được mở rộng, một vài đồng nghiệp của Monika đã khai rằng trong những tuần trước khi Monika mất tích, họ thường nhìn thấy một vài vết bầm trên tay và mặt cô. Khi họ báo với cảnh sát về việc này, Monika bảo rằng cô ổn và cô chỉ bị ngã, không có gì đáng phải lo.

Nghi ngờ rằng có nhiều chứng cứ khác đang bị giấu, lực lượng cảnh sát cùng với một nhóm khảo cổ học đến từ trường đại học Texas đã tiếp tục điều tra khu vườn sau nhà gia đình Rizzo. Mỗi khi họ tìm thấy một mẩu xương hay những chứng cứ khác, khu vực đó sẽ được đánh dấu bằng một chiếc ghim nhỏ màu cam.

Sau khi cả khu vườn được phủ kín, hơn 200 mẩu xương đã được tìm thấy, đa số được cắt thành những miếng nhỏ dài không quá 6cm, cảnh sát cho rằng một chiếc cưa hoặc máy xén gỗ đã được dùng để cắt xương. Điều đáng ngạc nhiên nhất là kết quả DNA, việc đối chiếu DNA các mẩu xương cho thấy rằng có tất cả 4 người đã bị chôn, và không ai trong số họ là Monika. Leonard một lần nữa từ chối mối liên hệ của mình với vụ việc, bảo rằng ông không biết 4 người đã bị chôn trong vườn nhà mình là ai cả.

une monika rizzo2

Quá trình điều tra đã không tìm thấy nhiều nghi phạm hay chứng cứ gì ngoại trừ số xương ở gia đình Rizzo. Người gọi ẩn danh sau này được tiết lộ là Robert Hakala, ông thấy nghi ngờ khi thấy một con chó đang nghịch với một phần xương hàm có kết cấu khá giống với hàm của Monika, sau khi bị thẩm vấn nhiều lần, cảnh sát quyết định Robert hoàn toàn vô tội và không phải nghi phạm của vụ án này.

Về Leonard Rizzo, mặc dù là nghi phạm chính của vụ án này nhưng phía cảnh sát không có đủ bằng chứng để kết tội Leonard về vụ mất tích và (có thể) ám sát của vợ mình. Khoảng 2 năm sau khi vụ án của Monika Rizzo làm chấn động cả vùng Texas, Leonard bị bắt vì tội cố ý hành hung và gây thương tích cho bạn gái mới của mình.

Nhiều thám tử tư cũng đã vào cuộc để tìm lại công lý cho Monika. Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra, trong đó có một giả thuyết rất thú vị liên quan đến người gọi ẩn danh. Giả thuyết này cho rằng người gọi ẩn danh (Robert Hakala) mới chính là hung thủ của vụ án.

Theo lời kể của ông thì ông chỉ thấy một con chó đang nghịch một phần xương hàm có kết cấu khá giống với hàm của Monika nhưng đã có thể gọi điện và thông báo cho cảnh sát chính xác vị trí của những chiếc xương là một điều rất đáng ngờ. Mặc dù giả thuyết này nghe có vẻ thuyết phục nhưng cũng không có đủ bằng chứng để kết tội Robert.

Ngoài việc nghi phạm của vụ án không rõ ràng, phía điều tra cũng trở nên cực kì mơ hồ với các chứng cứ của vụ án này. Khi lần đầu tiên phân tích DNA cho những mẩu xương ở hiện trường, họ kết luận rằng không có mảnh xương nào thuộc về Monika Rizzo. Nhưng sau khi mở lại quá trình điều tra không lâu sau đó, kết quả của sở cảnh sát Antonio là tất cả hơn 200 mảnh xương đều thuộc về Monika.

Điều này làm cho nhiều người rất thắc mắc, liệu Leonard Rizzo đã có thể bị kết tội chưa? Không may thay là chưa, không có bằng chứng nào cho thấy Leonard chính là người chôn những mảnh xương này.

Vụ án cho đến nay vẫn chưa được phá, hung thủ dù là ai vẫn đang sống trong bóng tối và cái kết cho vụ án của Monika thế nào cũng chưa hề sáng tỏ.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.