• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những vụ án đáng sợ với hiện trường không thể nào khó hiểu hơn (P1: Gareth Williams)

Độc lạ

Gareth Wyn Williams, sinh ngày 26/12/1978 là một nhà toán học người Wales đã từng làm việc cho GHCQ, một cơ quan cấp dưới của Cục Tình báo mật (SIS, MI6).

article 1341571 0c942533000005dc 496 634x426

Sau khi lấy được bằng tiến sĩ ở đại học Manchester, Williams đã bỏ chương trình cao học của mình tại trường đại học St. Catharine và quyết định làm việc cho cơ quan GHCQ ở Cheltenham vào năm 2001. Trong thời gian làm việc của mình tại đây, Williams chỉ sống tại một căn hộ duy nhất ở Presbury, Gloucestershire và chưa hề chuyển đi nơi nào khác. Là một người đạp xe chuyên cần và sống khá khép kín, Williams không có nhiều kẻ thù đặc biệt là kẻ ghét đến mức muốn ám sát ông, hoặc đó là điều mà mọi người vẫn nghĩ.

800px graveofgarethwilliams

Vào ngày 23/8/2010, sau khi các đồng nghiệp không liên lạc được với Gareth Williams, cảnh sát đến nhà ông để kiểm tra và đã phát hiện ra một cảnh tượng kinh hoàng: Xác ông không mặc đồ đang thối rữa trong một chiếc túi du lịch bị khóa từ bên ngoài, đặt bên trong phòng tắm lớn của căn hộ.

Theo các chuyên gia pháp y, vì cấu tạo và chất liệu của chiếc túi, nạn nhân chắc chắn không thể tự khóa mình trong chiếc túi đó mà có một bên thứ ba liên quan đến cái chết của ông.

1 144328 zm

Quá trình điều tra cho thấy, trên xác của Gareth Williams không hề có dấu vết nào của một cuộc gây gổ hay đấu súng. Hơn thế nữa, để đưa được thi thể của một người đàn ông vào một chiếc túi du lịch, ít nhất trên cơ thể của ông cũng sẽ để lại một vài vết hằn, nhưng đã không có gì cả.

Xác của nạn nhân hoàn toàn sạch sẽ khi được đưa vào túi và khóa lại. Gia đình ông cho rằng đây là vụ án đã bị che đậy vì các chứng cứ DNA ở hiện trường đã bị lau sạch, không hề có bất kì dấu vân tay hay dấu chân nào được tìm thấy. Trên chiếc túi du lịch là một ổ khóa nhỏ và chiếc chìa khóa nằm bên trong chiếc túi, dưới xác của Williams.

97097

Việc MI6 không thông báo về sự mất tích của nhà toán học làm cho nhiều người tin rằng cái chết của ông có liên quan mật thiết đến những công việc ông làm.

Williams làm cho bộ phận giải mã của MI6, và có thể ông đã vô tình khám phá ra điều gì đó cấm kị. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ khi vừa được thông báo về cái chết của Gareth Williams đã ký một công văn miễn trừ ưu tiên công ích, nghĩa là nếu các bên điều tra yêu cầu giấy tờ làm việc của Gareth Williams để xem xét, họ sẽ bị từ chối.

Cũng vào cuối năm 2010, cảnh sát tiết lộ thêm các chi tiết mới về cái chết của Gareth Williams. Không lâu trước khi qua đời, Williams đã xem một số trang web có chủ đề bondage - một loại hứng thú tình dục liên quan đến việc trói cơ thể lại.

Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy một số lượng lớn quần áo hàng hiệu của phụ nữ với trị giá lên đến 15,000 bảng Anh (Khoảng 400 triệu VND) trong nhà ông. Khi được phía cảnh sát hỏi, nhân viên bán hàng kể lại khi mua, Williams chỉ nói rằng ông đang mua đồ cho bạn gái.

Những khám phá mới này rất lạ nhưng đồng thời cũng không có gì đáng ngạc nhiên lắm vì Williams vốn là một người sống rất khép kín, nên ít ai biết gì nhiều về cuộc sống riêng tư của ông. Điều này cũng đã làm cho một đợt thuyết âm mưu mới nổi lên: Gareth Williams, trong một lần đang cố gắng thử một động tác tình dục nào đó, đã vô tình bị khóa trong chiếc túi, nghẹt thở và chết.

Nhưng nếu đúng thật như vậy thì ông đã ở cùng với ai khi chuyện này xảy ra? Khả năng này đã được rất nhiều người xem qua nhưng không mang lại nhiều kết quả khả quan. Về phía gia đình của Gareth Williams, họ đã rất từ chối giả thuyết này, họ mong muốn một câu trả lời đàng hoàng và thích hợp hơn là tin rằng con trai mình đã làm tình đến chết.

Đã gần một thập kỷ kể từ khi Gareth Williams qua đời và vẫn còn rất nhiều điều xung quanh cái chết này chưa được sáng tỏ. Những thuyết âm mưu mới vẫn được đưa lên bàn tán, những cuộc điều tra vẫn được tiến hành đều đặn để tìm ra nguyên nhân thật sự đằng sau vụ việc này.

Vào cuối năm 2015, một cựu điệp viên của KGB (Cơ quan tình báo Nga), trong một buổi phỏng vấn bất ngờ tiết lộ cơ quan tình báo nước ngoài của Nga đã bí mật thủ tiêu Gareth Williams vì đã không thành công trong việc thuyết phục ông trở thành một điệp viên hai mang. Nhưng lời khai này không hề có bất kì chứng cứ chắc chắn nào nên vẫn không ai biết được liệu đây có phải sự thật không. Liệu Gareth Williams đã bị những thế lực mờ ám thủ tiêu? Hay ông chỉ vô tình chết vì những thú vui lạ lùng của mình?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.