• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

10 bộ phim tài liệu ghê rợn thách thức cả những ‘mọt phim kinh dị’ gan dạ nhất

Kinh dị

1. The Killing of America (1982)

redditcom

Nguồn: reddit.com

Bộ phim là bằng chứng ghi lại thời kì “suy đồi về đạo đức ở nước Mỹ”, đặc biệt là các sự kiện diễn ra trong những năm 1970. The Killing of America có nội dung vô cùng ám ảnh: đó là cảnh quay có thật về những tên sát nhân và các cuộc phỏng vấn kẻ giết người hàng loạt (điển hình như thước phim về tên sát thủ bệnh hoạn - Edmund Kemper). Ngay cả những nhà làm phim cũng cảm thấy hết sức phiền não và bất an khi bộ phim kết thúc.

2. The Woman Who Wasn’t There (2012)

the daily beast

Nguồn: The Daily Beast

Vụ khủng bố 11/9 đã trở thành nỗi ám ảnh trong lịch sử nước Mỹ khi chiếc máy bay đâm vào trung tâm thương mại thế giới (WTC), khiến gần 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người khác bị thương. Một người phụ nữ tên Tania Head đã khiến dư luận lúc bấy giờ chú ý khi kể về câu chuyện của mình liên quan tới sự kiện trên. Bà ta tự bịa ra những câu chuyện bi thương về cái chết của chồng mình trong tòa tháp. Vài năm sau, Tania thậm chí còn trở thành chủ tịch hiệp hội nạn nhân sống sót vụ 11/9. Tuy nhiên, những vụ lùm xùm sau đó bắt đầu xảy ra và người ta đã nghi ngờ về tính chân thực của câu chuyện. Bộ phim tài liệu The Woman Who Wasn’t There theo dõi và làm sáng tỏ những lời nói dối trắng trợn của người đàn bà này và tiết lộ danh tính thật sự của Tania Head.

3. Haunters: The Art of the Scare (2017)

3

Những căn nhà có hình ảnh ma quỷ đột nhiên xuất hiện ở giữa không gian thường tạo hiệu ứng ám ảnh tột độ cho người xem. Bộ phim tài liệu khắc họa công việc của những người làm trong ngành công nghiệp phim kinh dị qua các cuộc phỏng vấn với họ và họ từng chia sẻ: “công việc của chúng tôi không đáng sợ mà chỉ ám ảnh và ghê hồn”.

4. The Witness (2015)

4

Vào tháng 3 năm 1964, Kitty Genovese bị đâm chết trên đường phố New York. Một nguồn tin cho rằng tại thời điểm đó đã có 38 người chứng kiến cái chết của cô gái xấu số tuy nhiên không một ai trong số họ sẵn sàng đứng ra làm chứng. The Witness là bộ phim tài liệu kể về hành trình theo chân anh trai Kitty khi người đàn ông này phát hiện ra sự thật. Vụ án trên được cho là một trong những lý do vô cùng quan trọng để nước Mỹ thông qua và chấp nhận hệ thống cấp cứu 911.

5. Wisconsin Death Trip (1999)

5

Một thế lực ma quỷ nào đó đã xâm chiếm thị trấn nhỏ yên bình Black River Falls, Wisconsin khi ở đây bỗng xuất hiện hàng loạt các vụ giết người, đốt nhà và những biểu hiện bất thường của người dân. Bạn đang cực kì tò mò và không thể chờ đợi thêm vì muốn tìm hiểu những sự kiện từng diễn ra tại nơi này? Vậy thì Wisconsin Death Trip đích thị là bộ phim tài liệu dành cho tuýp người gan dạ như bạn đấy.

6. Crazy Love (2007)

6

Luật sư Burt Pugach bắt đầu hẹn hò với Linda Riss vào những năm 1950. Một thời gian sau, tình yêu của họ tan vỡ và Linda đã đính hôn với người khác. Lúc này, Burt Pugach nổi cơn ghen điên cuồng, ném dung dịch kiềm vào mắt người yêu cũ khiến cô bị mù lòa. Khi vào tù, Burt gửi cho Linda rất nhiều thư, và thật kỳ lạ, sau khi Burt ra tù, hai người họ đã kết hôn vào năm 1974. Crazy Love nhanh chóng trở thành một trong những câu chuyện tình “lãng mạn một cách ghê rợn và rắc rối” nhất thế kỷ 20.

7. The Summit (2012)

7

Năm 2008, 11 người leo núi đã tử nạn tại biên giới Trung Quốc -Pakistan, đây là một trong những tai nạn tồi tệ nhất trong lịch sử leo núi hay còn được gọi là "Thảm họa K2". Các chi tiết thực tế về cái chết của 11 con người này rất khan hiếm, vì vậy các nhà nghiên cứu và cảnh sát phải dựa vào những cuộc gọi vô tuyến khẩn cấp hoặc lời kể của các nhân chứng.

8. The Bridge (2006)

8

Cây Cầu Cổng Vàng nổi tiếng nước Mỹ có một lịch sử đen tối với hàng loạt vụ tự sát mỗi năm. Thậm chí, ở đây còn có đường dây gọi điện thoại khẩn cấp dọc theo lối đi để những người gặp khủng hoảng nói chuyện với mọi người trước khi kết liễu cuộc đời. Bộ phim tài liệu tổng hợp các trường hợp đau thương nhất trên cây cầu này cùng góc nhìn của gia đình nạn nhân và nhân chứng.

9. Genie: Secret of the Wild Child (1994)

9

"Genie" là biệt danh được đặt cho một cô bé bị nhốt trong phòng hơn 13 năm, không được giao tiếp, tương tác với xã hội, mãi đến năm 1970 cô mới được giải thoát khỏi người cha tàn nhẫn tàn của mình. Genie: Secret of the Wild Child tập trung thuật lại câu chuyện của Genie để cung cấp cho người xem cái nhìn sâu sắc về sự đau khổ mà cô gái này phải đối mặt; từ đó đặt ra nhiều câu hỏi về sự phát triển của con người.

10. Child of Rage (1990)

10

Bộ phim tài liệu nói về cuộc phỏng vấn với một bé gái 6 tuổi, cô bé từng bị lạm dụng khi còn nhỏ và mới được một gia đình nhận nuôi. Bé gái mắc chứng rối loạn gắn bó (căn bệnh khiến trẻ không hình thành mối quan hệ gia đình theo hướng tích cực). Khi được người phỏng vấn hỏi: “Cháu sẽ làm gì với gia đình của mình, Beth?”, cô bé bình tĩnh trả lời rằng muốn gia đình mình chết hết và mô tả cách làm hại động vật cũng như cách lạm dụng tình dục người em trai.

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.