• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những vụ án đáng sợ với hiện trường không thể nào khó hiểu hơn (P5: Blair Adams)

Thế Giới

Blair Adams là ai?

robert dennis blair adams photo

Blair Adams (28/12/1964 - 11/7/1996) tên đầy đủ là Robert Dennis Blair Adams. Anh là một thợ xây dựng người Canada, 31 tuổi vào thời điểm vụ án mạng xảy ra.

Blair là một người tốt bụng và lành tính, tất cả bạn bè cũng như đồng nghiệp đều nói rằng anh là một người rất lạc quan, gần như lúc nào cũng cười và không hề có bất cứ kẻ thù hay ai muốn giết hại anh cả.

Điều này nghe có vẻ đúng, một thợ xây dựng hiền lành, hay cười thì làm gì có ai ghét, phải không nào? Không đâu.

Những hành vi đáng ngờ

Trong khoảng một tuần trước khi bị giết (bắt đầu từ ngày 5/7/1996), Blair Adams bắt đầu cư xử rất lạ lùng, nói với mọi người rằng có người đang muốn ám sát mình. Anh bắt đầu rút tiền từ tất cả các tài khoản ngân hàng cũng như các loại vàng, bạc, đá quý.

Vào ngày 7/7, Blair Adams có mặt ở biên giới Canada - Mỹ, nhưng đã bị từ chối cho qua vì anh là một người đàn ông đi một mình và đang mang theo một số tiền lớn. Cảnh sát nghi ngờ rằng nạn nhân là một người buôn ma túy. Lý do Blair chọn Mỹ là nơi để trốn "kẻ giết người" cho đến nay vẫn chưa được giải đáp.

map canada blair run away

Những nơi mà Blair Adams đã đi qua trong khi đang "chạy trốn".

Vào ngày 8/7 - một ngày sau khi bị từ chối nhập cư vào Mỹ, Blair đến chỗ làm và xin nghỉ việc, sau đó mua 1 vé máy bay khứ hồi đi từ Vancouver, Canada đến Frankfurt, Đức.

Điểm đặc biệt là chỉ vài tiếng sau khi đặt mua vé thành công, Blair đến nhà một người bạn và yêu cầu họ giúp anh qua biên giới vì anh đang bị săn đuổi. Sau khi người bạn từ chối giúp, Blair rời đi.

Vào ngày 9/7. Blair hủy vé của mình, thuê một chiếc xe và lái đến Seattle. Vẫn không dừng lại ở đây, sau khi đến được nước Mỹ, Blair tiếp tục mua một vé máy bay một chiều đến Washington, DC.

Một ngày sau khi đến Washington, DC, vào ngày 10/7, anh tiếp tục thuê một chiếc Toyota và đã chạy hơn 800km để đến Knoxville, Tennesee. Điều này đặc biệt lạ lùng vì theo kết quả điều tra, nạn nhân không hề có người quen hay bạn bè gì trong khu vực này cả.

toyota camry blair adams

Chiếc Toyota mà Blair Adams đã thuê ở Washington, DC để chạy đến Knoxville vào tháng Bảy năm 1996.

Vào lúc 5:30 PM, Blair dừng lại ở một trạm xăng và nói rằng xe của mình bị hư. Nguyên nhân cụ thể mà Blair Adams nói là do chiếc chìa khóa mình đang cầm không phải là chìa khóa của xe này.

Người quản lý nói rằng họ sẽ nhận đưa chiếc xe này đi sửa và làm lại chìa khóa mới. Ngoài ra, người quản lý còn chở Blair đến một khách sạn. Nên nhớ, tất cả những điều này đều xảy ra một cách ngẫu nhiên, người quản lý trạm xăng cũng như khách sạn mà nạn nhân ở đều hoàn toàn là tự phát và không hề được lên kế hoạch trước.

Theo lời của người tiếp tân lúc đó, Blair Adams đi qua đi lại khu vực sảnh của khách sạn hơn 5 lần trong suốt 1 tiếng đồng hồ trước khi đặt phòng.

Trong suốt 1 tiếng đồng hồ đó, có vẻ như Blair rất lưỡng lự trong việc đặt phòng. Sau khi đã đặt phòng và được dẫn đến phòng của mình, Blair chỉ nhìn phòng và sau đó ra khỏi khách sạn, chưa bao giờ bước vào phòng.

Sau khi xem lại thước phim được quay lại bằng CCTV (camera quan sát) của khách sạn, những người điều hành lúc đó miêu tả hành vi của Blair Adams là "lo lắng, bồn chồn, có vẻ như đang lo sợ rằng sẽ có ai đó đến tìm mình mặc dù không hề có ai ở đó cả. Không ai biết được lúc đó anh ta có đang chờ ai không, nhưng hành vi của anh thật sự nhìn rất lạ, và không hề vui vẻ tí nào cả."

blair adams cctv 766x418

Ảnh CCTV của khách sạn vào lúc 6:51 PM, một ngày trước khi vụ án xảy ra.

Hiện trường vụ án và bước đầu điều tra

12 tiếng sau khi rời khỏi khách sạn, xác của Blair Adams được tìm thấy tại một bãi đỗ xe cách khách sạn khoảng 400m. Hiện trường vụ án thật sự đã làm cho những bên điều tra rất bối rối: Nạn nhân không mặc quần. Chiếc quần đã bị lộn ngược, ngay cả đôi tất nạn nhân đang mang cũng đã bị lộn ngược. Giày và áo nạn nhân bị rạch ở một vài chỗ.

blair adams jewlery

Số trang sức trong chiếc túi nhỏ của Blair được tìm thấy trong chiếc xe của nạn nhân.

Ngoài số tiền có giá trị 4,000 USD bằng các mệnh giá của Đức, Mỹ, Canada, có một chiếc túi nhỏ bên cạnh nạn nhân chứa đầy các loại đá quý, vàng, bạc, trang sức. Tất cả vẫn còn nguyên vẹn.

Điều đặc biệt nhất được tìm thấy tại hiện trường là chìa khóa của chiếc xe nạn nhân đã thuê vài ngày trước khi chết. Trên cơ thể của Blair lúc đó có một vài vết bầm và vết xước. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong ban đầu lại được xác định là một cú đập mạnh vào khu vực bao tử, cú đập này làm lủng dạ dày, dẫn đến cái chết của nạn nhân.

blair adams key

Chiếc chìa khóa mà Blair Adams nói là "bị hư" được tìm thấy ở hiện trường, vẫn còn nguyên và hoạt động bình thường

Bước đầu cơ quan điều tra đã loại những khả năng bao gồm giết người cướp của, buôn ma túy cũng như mại dâm. Mặc dù hiện trường được dàn dựng khá lạ lùng nhưng toàn bộ số tiền cũng như tất cả các loại đá quý, trang sức vẫn còn nguyên, cho thấy rằng động cơ chắc chắn không phải vì tiền.

Một bảo vệ tại một doanh nghiệp địa phương nói rằng ông đã nghe thấy một tiếng hét lớn vào khoảng 3:30 AM, nhưng ông nghĩ đó là một giọng phụ nữ.

Một điều thú vị mà các thám tử đã tìm thấy là mặc dù nạn nhân đã từng dính vào con đường nghiện ngập nhưng quá trình khám nghiệm tử thi không hề cho bất kì kết quả dương tính nào với các hợp chất như cồn cũng như các chất gây nghiện khác.

Khi điều tra kĩ hơn, các thám tử cũng nhận thấy rằng nạn nhân không hề có tiền sử mắc bệnh tâm lí cũng như các hội chứng rối loạn. Theo lời kể của mẹ ông, Blair Adams từng có một mối quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác.

Vụ án không có nghi phạm chính thức nào. Tuy nhiên, 2 người phụ nữ khai rằng đã thấy Blair Adams nói chuyện với một người đàn ông vào buổi tối trước vụ án mạng, và bản vẽ này đã được cung cấp để điều tra. Tuy nhiên, người trong bức hình này đã không được tìm thấy, và gần như bị loại khỏi diện tình nghi.

636395392021950091 blairadams

Dựa theo lời khai của những người có mặt trong khu vực, cảnh sát đã có thể tìm ra một quán ăn nhỏ mà Blair đã đến buổi tối trước khi bị sát hại.

Tuy nhiên, những đầu mối này rồi cũng rơi vào ngõ cụt. Không có nhiều giả thuyết cho vụ án này, kể cả nghi phạm cảnh sát cũng không thể tìm ra. Vì thế, cái chết của một thợ xây dựng cùng với một số tiền lớn quanh mình cho đến nay vẫn là một bí ẩn.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.