• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những vụ án đáng sợ với hiện trường không thể nào khó hiểu hơn (P3: The Black Dahlia)

Kinh dị

Vào buổi sáng ngày 15/1/1947, khoảng 10:30, một người phụ nữ tên Betty Bersinger đang đưa con gái mình đến một tiệm sửa giày thì họ đi ngang qua một cái xác. Theo lời của Betty, cái xác lúc đó trắng bệch đến mức cô tưởng nó là một con mannequin, bị chặt đôi ở khúc ngay sống lưng. Sau khi đến gần lại để kiểm tra, cô mới nhận ra đó là xác của một người phụ nữ. Cô gọi cảnh sát, và hơn nửa tiếng sau, đội điều tra đã bắt đầu làm việc.

230b47e46d18081a02415e5014ccccbf

Quá trình điều tra

Nạn nhân được xác định là Elizabeth Ann Short, 22 tuổi. Xác chết của cô được tạo dáng rất lạ: Mắt mở, 2 tay đặt lên trên đầu, chân duỗi thẳng, miệng bị rạch ra 2 bên, tạo thành một Glassgow Smile (thuật ngữ cảnh sát). Điều đặc biệt hơn là xác của nạn nhân cũng như xung quanh khu vực đó không hề có một giọt máu nào. Có vẻ như nạn nhân đã bị rút cạn máu và lau sạch trước khi được “tạo dáng” ở hiện trường.

mctheblackdahlia elizabethwas22yearsoldand 5b976e 3331709

Sau khi nhận diện được nạn nhân sử dụng dấu vân tay trong cơ sở dữ liệu của FBI, các tờ rơi cũng như các thông báo bắt đầu được đăng với hi vọng tìm kiếm thêm thông tin về cái chết của Elizabeth Short. Trong các tờ rơi và thông báo, Elizabeth được miêu tả là cao khoảng 1m6, tóc đen, mắt xanh, rất ưa nhìn, răng hàm dưới xấu. Chỉ sau một thời gian ngắn, rất nhiều thông tin về nạn nhân đã được gửi đến phía điều tra. Elizabeth đến từ bang Massachusetts, chuyển đến khu vực Hollywood với hi vọng sẽ được nổi tiếng. Cô từng làm bồi bàn, thu ngân, và một vài vai diễn nhỏ. Vì diện mạo cũng như màu tóc đen huyền của mình, các nhà báo đặt biệt danh cho cô là “The Black Dahlia”, dựa trên một bộ phim cũ với nữ diễn viên chính có diện mạo nhìn khá giống với nạn nhân.

short bulletin

Kết quả khám tử thi của Elizabeth Short tiết lộ khá nhiều điều về cái chết của cô: Nguyên nhân tử vong được xác định là mất máu và shock, những vết hằn ở chân, đùi, cổ tay của nạn nhân cho thấy rằng có thể nạn nhân đã bị trói lại và tra tấn, 2 vết rạch trên miệng được tạo ra trong khi nạn nhân vẫn còn sống. Ngoài ra, Elizabeth còn bị chấn thương sọ não do bị đánh nhiều lần vào đầu. Những vết cắt trên cơ thể cô rất gọn và sạch sẽ, làm cho cảnh sát nghi ngờ rằng hung thủ là một người có kĩ năng giải phẫu.

Những chi tiết ghê rợn của vụ án này đã thu hút rất nhiều sự chú ý, làm cho Elizabeth Short trở thành tiêu điểm của những tờ báo ở Los Angeles trong suốt 1 tháng sau đó. 9 ngày sau khi xác của Elizabeth được phát hiện, một phong bì được gửi đến tòa soạn của tờ báo Los Angeles Examiner, trong phong bì là mã số an ninh của Elizabeth, giấy khai sinh của cô, vài tấm ảnh và một quyển sổ địa chỉ với vài trang đã bị xé. Tất cả mọi dấu vân tay đã bị xóa bằng xăng. Đến cùng với những đồ dùng cá nhân của Elizabeth là một bức thư với nội dung: Here is Dahlia’s Belongings (Trong đây là đồ dùng cá nhân của Dahlia). Bức thư sử dụng những chữ được cắt ra từ các tờ báo, tạp chí để nét viết tay của hung thủ không bị lộ. Đã có tổng cộng 13 lá thư được gửi đến các tòa soạn báo và cảnh sát, vài bức thư được kí tên: Dahlia’s Avenger (Kẻ báo thù Dahlia).

dahlia note orig

black dahlia

Trong suốt quá trình điều tra, đã có hơn 100 người bị thẩm vấn, hơn 75 cái tên trong quyển sổ địa chỉ cũng đã được liên hệ để điều tra, nhưng đã không có nhiều kết quả khả quan. FBI cũng đã điều tra hơn 300 sinh viên của một trường đại học Y nhưng cũng không thể chỉ điểm được ai là nghi phạm. Trên một chiếc phong bì gửi cho sở cảnh sát có một dấu vân tay, nhưng dấu vân tay này không hề có trong cơ sở dữ liệu của FBI. Vụ án dần đi vào bế tắc.

Một trong những nghi phạm chính của vụ án

Sau khi về hưu, thám tử Steve Hodel của sở cảnh sát Los Angeles đã quyết định đào sâu vụ án này và quyết định chỉ điểm George Hodel, chính cha của ông, là hung thủ của vụ án này.

George Hodel được miêu tả là một vị bác sĩ giàu có, ưa nhìn, có nhiều mối liên hệ, và là chủ của một phòng khám bệnh ở Los Angeles, và chính điều đó đã giúp ông có được kiến thức về giải phẫu cần để thực hiện vụ án. Sau khi George qua đời, Steve xem qua các album ảnh của cha ông và phát hiện 2 tấm hình của một người phụ nữ với diện mạo gần giống với Elizabeth Short, điều này làm cho ông nghi ngờ rằng giữa 2 người đã có một mối quan hệ tình cảm. Và mặc dù đã có nhiều chuyên gia kiểm tra 2 tấm hình này, vẫn chưa ai có thể khẳng định liệu đây có phải là Elizabeth Short hay không.

suspect dr george hill hodel

George Hodel

Steve Hodel cũng tin rằng cha ông là thủ phạm giết Jeanne French, một người phụ nữ được tìm thấy đã chết khoảng 3 tuần sau khi Elizabeth Short được phát hiện. Cũng như Elizabeth, Jeanne bị đánh nhiều lần vào đầu và đã được tạo dáng trước khi chết. Trên xác của Jeanne có chữ “BD” được viết bằng son môi đỏ, chữ “BD” ban đầu được cho là viết tắt của Black Dahlia.

Theo các báo cáo, vào buổi sáng ngày 9/1/1947, những túi xi măng đã được gửi đến nhà của George Hodel để tiến hành sửa chữa, đây cũng là ngày cuối cùng Elizabeth Short được nhìn thấy còn sống, và 1 tuần trước khi xác của cô được phát hiện. Steve Hodel, cũng như nhiều thám tử khác, nghi ngờ rằng những túi xi măng này được dùng để chứa và vận chuyển xác của Elizabeth.

Về động cơ của George, Steve kể rằng một trong những thần tượng của George là Man Ray, một họa sĩ với phong cách đương đại khá nổi tiếng thời đó, Steve đã tìm thấy những điểm tương đồng giữa cách mà Elizabeth Short được tạo dáng với những bức tranh của Man Ray. Ngoài ra, George cũng thường hay tổ chức những bữa tiệc lớn và mời Man Ray làm khách. Không ai rõ mối quan hệ giữa Man Ray và George Hodel là gì, nhưng George đã từng nói rằng mình muốn làm họa sĩ giống Man Ray, nên Elizabeth Short trong mắt của George có thể là một “tác phẩm nghệ thuật”.

manraypaintings

Một thành viên khác của gia đình Hodel, Tamar Hodel, con gái của George Hodel, cũng đã từng cáo buộc cha mình rằng ông đã cố dạy cho cô cách làm tình khi cô chỉ mới 11 tuổi, và đã từng bắt cô phải tạo dáng cho những bức ảnh nude. Ở tuổi 15, Tamar đẻ một bé trai, có nhiều tin đồn rằng cha của đứa bé chính là George Hodel.

Tuy nhiên, George Hodel đã không bị kết tội ấu dâm và loạn luân vì những thành viên khác của gia đình đã đưa lời khai rằng Tamar đã kể sai sự thật. Tuy nhiên, có thể gia đình Hodel đã bị ép phải làm vậy vì George Hodel là nguồn tài chính của gia đình. Sau những cáo buộc này, George Hodel chuyển đến sống ở Phillipines và qua đời ở tuổi 91 vì trụy tim.

Trong hồ sơ của vụ án là một bản ghi chép cho thấy rằng cảnh sát đã gài thiết bị nghe lén vào nhà của George Hodel và nghe lén ông trong suốt 40 ngày vào năm 1950. Những bản ghi âm đã bị mất nhưng bản phiên âm vẫn còn, một trong số đó ghi lại rằng:

Giả sử tôi là hung thủ của vụ án The Black Dahlia? Họ sẽ không thể chứng minh điều đó được nữa. Thư kí của tôi cũng sẽ không thể giúp gì cho phía cảnh sát vì cô ta đã chết.

Trong một bản phiên âm khác là cuộc đối thoại giữa George và một người đàn ông khác, chỉ ra rằng George nắm được thông tin về sự tham nhũng của sở cảnh sát Los Angeles, và đã sử dụng những thông tin đó để ép họ phải hủy những bằng chứng về vụ án, cũng như loại bỏ George ra khỏi diện tình nghi.

Liệu George Hodel có thật sự là hung thủ của vụ án này? Hay còn có nhiều điều mà cả chúng ta lẫn cả sở cảnh sát Los Angeles còn chưa biết? Không ai biết được cả, và hung thủ của vụ án The Black Dahlia cho đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.