• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10.000 chữ ký trên khắp thế giới phản đối việc phá huỷ ngôi đền xuất hiện trong hoạt hình Ghibli

Du lịch

Giáp với một công viên rộng lớn ở quận Tokushima thuộc đảo Shikoku là một ngôi đền truyền thống Nhật Bản. Mặc dù đây không phải là đền cổ vì nó được xây dựng vào năm 1956, đền Kincho vẫn được người dân nước Nhật và cả thế giới yêu mến. Lý do chính là vì nơi đây từng xuất hiện trong bộ phim hoạt hình Pom Poko của cố đạo diễn Isao Takahata.

9

Ngôi đền Kincho tại thành phố Komatsushima là nguồn cảm hứng cho bộ phim Pom Poko của Ghibli.

1

Ngôi đền xuất hiện trong phim hoạt hình Pom Poko.

Đáng buồn thay, ngôi đền này có thể sẽ sớm bị phá hủy và biến thành bãi đậu xe cho công viên Hinomine Omiko. Chủ sở hữu công viên đã có kế hoạch phá hủy ngôi đền và xây dựng phục vụ thương mại vào năm 2023. Vị trí của đền thờ nằm ở rìa công viên rất hoàn hảo để xây dựng bãi đậu xe.

5

Đầu năm nay, người hâm mộ Ghibli đã nhận tin buồn khi ngôi đền sẽ bị phá hủy.

2

Nơi này không chỉ là nguồn cảm hứng của Ghibli mà còn mang giá trị văn hóa, truyền thống Nhật Bản.

Khi kế hoạch trên được công bố vào đầu năm nay, công dân địa phương và rất nhiều người hâm mộ Ghibli đã kịch liệt phản đối, tất cả đều cho rằng ngôi đền là biểu tượng và nơi linh thiêng không thể bị san bằng như thế.

Từ đó, Ủy ban của Công dân được thành lập để bảo vệ đền Kincho. Họ "không phản đối kế hoạch tái phát triển, nhưng sẽ khuyến khích thành phố nỗ lực hết mình để bảo tồn những giá trị văn hóa."

6

Đền thờ Kincho không chỉ có ý nghĩa từ phim hoạt hình Ghibli mà nơi này còn sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời vào mùa xuân.

Kêu gọi chữ ký ủng hộ được tiến hành trực tiếp và trực tuyến. Các thành viên của Ủy ban đã kiến ​​nghị người dân địa phương ở 36 địa điểm quanh thành phố Komatsushima ủng hộ họ. Từ tháng 4 đến tháng 6, Ủy ban đã nhận được 3.092 chữ ký.

7

Để phản đối việc san bằng ngôi đền, hơn 10.000 chữ ký đã được thu thập từ khắp nơi trên thế giới.

Trong khi đó, bản kiến ​​nghị trực tuyến, bắt đầu vào tháng 3, thu thập được 7.094 chữ ký từ các cư dân mạng trên khắp thế giới. Tổng cộng họ đã thu thập hơn 10.000 chữ ký để hỗ trợ bảo tồn ngôi đền.

Ủy ban đã đệ trình kiến ​​nghị lên Thị trưởng và Chủ tịch Hội đồng thành phố Komatsushima vào ngày 31/7, với hy vọng rằng chính quyền thành phố sẽ đưa ra giải pháp đúng đắn. Tuy nhiên, vẫn còn một vấn đề nan giải: ngôi đền thuộc tài sản tư nhân.

"Ngôi đền không thuộc về thành phố, do đó chúng tôi không thể đưa ra quyết định cuối cùng cho việc có phá hủy hay không", Thị trưởng trình bày.

8

Gia tộc Tanuki trong Pom Poko được rất nhiều người yêu mến.

Không ai biết chủ sở hữu công viên và ngôi đền là ai, vì vậy có khả năng bước tiếp theo Ủy ban bảo tồn ngôi đền sẽ tìm chủ sở hữu và bắt đầu thương lượng với họ.

Người dân địa phương và cộng đồng yêu mến Ghibli vẫn mong chờ kết quả ngôi đền sẽ được bảo tồn.

3

Hy vọng với những nỗ lực trên, ngôi đền sẽ được bảo tồn.

Ngoài đền Kincho, nhiều địa danh xuất hiện trong Ghibli đều không có nguy cơ bị phá hủy trong tương lai gần.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.