• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

10 'nam thần cổ trang' xứ Hàn khiến bạn 'say nắng' ngay từ cái nhìn đầu tiên

Phim ảnh

Dòng phim cổ trang xứ Hàn được rất nhiều khán giả yêu thích. Hằng năm, các tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình đều lần lượt ra đời, góp phần quảng bá lịch sử và văn hoá cách đây hàng trăm năm của Hàn Quốc.

Khán giả ngoài quen tìm đến các bộ cổ trang của Trung Quốc cũng dần trở thành "mọt phim" của thể loại cổ trang xứ Hàn. Nguyên nhân một phần vì nội dung phim lôi cuốn, một phần vì dàn diễn viên có nhan sắc "như hoa". Đặc biệt, với các nam tài tử, họ không chỉ chinh phục khán giả bởi khả năng diễn xuất chân thực mà còn khiến nhiều con tim "đổ gục" với thần thái đỉnh cao.

Cùng Lost Bird điểm lại 9 "nam thần cổ trang" xứ Kim chi từng khiến nhiều chị em say mê:

Lee Jun Ki - Thư Sinh Bóng Đêm

lee jun ki

Năm 2015, Lee Jun Ki bất ngờ nhận lời tham gia Thư Sinh Bóng Đêm. Đây là tác phẩm truyền hình kể về Kim Sung Yul, một học giả ma ca rồng thời Joseon do nam tài tử đóng vai chính. Kim Sung Yul đã phải sống cuộc đời cô đơn luôn ra sức bảo vệ sự bình ổn của đất nước cho đến khi gặp được nữ chính Lee Yoo Bi (Kim So Eun đóng).

lee jun ki1

Lee Jun Ki được đánh giá là đã có màn hóa thân hoàn hảo xuyên suốt 20 tập phim. Nét đẹp vừa thần bí vừa lạnh lùng của nam diễn viên khiến không ít người phải rung động.

Anh được giới chuyên môn đánh giá cao và tiếp tục vào vai chính trong bộ phim cổ trang tiếp theo Người Tình Ánh Trăng.

lee jun ki3

Kang Dong Won - Kỷ Nguyên Bạo Tàn

Sở hữu gương mặt nam tính và chiều cao 1,86 m nổi trội, Kang Dong Won là nam diễn viên được "chọn mặt gửi vàng" cho tác phẩm điện ảnh Kỷ Nguyên Tàn Bạo. Ngoại hình đỉnh cao phảng phất nét u sầu của tài tử thực sự phù hợp với phim cổ trang.

kang dong won2

Bộ phim khắc hoạ bối cảnh bất ổn ở thế kỷ 17 của triều đại Joseon. Tầng lớp giàu nghèo đối chọi lẫn nhau dẫn đến những cuộc sóng gió hận thù.

kang dong won 1

Anh vào vai Jo Yoon, con trai của một quý tộc, người có năng khiếu võ thuật, nhưng lại không được thừa nhận và không có quyền hành trong gia đình chỉ vì được sinh ra bởi vợ lẽ.

duze6spvmaakjqa

Kang Dong Won đã khắc hoạ tài tình nhân vật phản diện, mang tâm cơ ác độc, tàn sát không ít thế lực đối chọi. Tuy nhiên, sau cùng anh lại chết quỳ dưới tay của người chính nghĩa.

04

Jin Young (B1A4) - Mây Hoạ Ánh Trăng

Ca sĩ/nhạc sĩ kiêm thành viên B1A4 khiến khán giả không khỏi xót xa khi đảm nhận vai diễn Đại nhân Yoon Sung tài hoa nhưng bạc mệnh trong Mây Hoạ Ánh Trăng.

Anh cũng đem lòng yêu nữ chính như trớ trêu thay “anh rất tốt nhưng em rất tiếc.

jin young5

Những tưởng vẻ đẹp hiện đại của Jin Young không "hợp màu" với phim cổ trang nhưng hóa ra khi vào phim anh lại là "cơn gió mới" đem lại nhiều điều thú vị cho bộ phim. Dẫu không có được trái tim nữ chính nhưng chàng thư sinh si tình lại được vô số khán giả yêu mến sau vai diễn này.

jin young1

jing young6

jing young7

Park Bo Gum - Mây Hoạ Ánh Trăng

Mây Hoạ Ánh Trăng là bộ phim cổ trang đầu tiên của Park Bo Gum. Đây cũng là tác phẩm giúp tên tuổi của anh nổi tiếng toàn Châu Á sau Lời Hồi Đáp 1988. Nam diễn viên "ghi điểm" với khán giả nhờ khả năng diễn xuất mượt mà và ngoại hình "hoa gặp hoa nở, người gặp người mê".

bo gum 8

bo gum1

Park Bo Gum vào vai Thế tử Lee Young, người giành chiến thắng trong tam giác tình yêu với Đại nhân Yoon Sung và “thái giám” trẻ Hong Ra On.

Vai diễn này giúp Park Bo Gum nhận được giải thưởng "Nam diễn viên xuất sắc nhất" tại KBS Drama Award 2016 và "Ngôi sao xuất sắc nhất", "Ngôi sao châu Á" tại Asia Star Awards.

bo gum 5

bo gum 2

Song Joong Ki - Sungkyunkwan Scandal

Nói đến "soái ca cổ trang" màn ảnh Hàn không thể không nhắc đến Song Joong Ki. Trong Sungkyunkwan Scandal (2010), anh vào vai Gu Yong Ha, một công tử ăn chơi hay dùng vẻ điển trai để mê hoặc phái nữ, là nhân vật không thể thiếu của F4 thời Joseon.

song joong ki 5

song joong ki 1

Gu Yong Ha không chỉ được các cô gái trong phim ngưỡng mộ mà còn khiến hàng loạt con tim ngoài đời đảo điên. Vẻ ngoài "baby" cùng lối diễn xuất ấn tượng cũng giúp nam diễn viên trở thành gương mặt triển vọng của màn ảnh Hàn.

song joong ki 4

Đến nay, sau gần 8 năm công chiếu Sungkyunkwan Scandal, hình tượng chàng "Nữ lâm" của Song Joong Ki vẫn là một trong những hình tượng cổ trang đặc sắc nhất được nhắc đến trong cộng đồng mê phim.

song joong ki 2

Jung Hae In - Ba Chàng Lính Ngự Lâm

Trước khi gây sốt màn ảnh với Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi, Jung Hae In từng ghi dấu ấn với bộ phim cổ trang Ba Chàng Lính Ngự Lâm (năm 2014).

jung hae in 3

Anh vào vai Ahn Min Seo, một vị quan giỏi võ từng tham gia chống quân thù. Anh cũng là người hiểu lòng dân, đồng cảm với xuất thân khó nhọc của bá tánh.

be6807eba6d45e9acc8f92868c02c287

Dù không phải là nhân vật chính trong phim nhưng sự xuất hiện của Jung Hae In luôn gây chú ý mỗi khi anh xuất hiện. Đạo diễn cũng rất biết cách tận dụng gương mặt điển trai, nụ cười hớp hồn của nam diễn viên để tăng hấp dẫn cho bộ phim.

5ad77157994e7 bdc0f5656b3f0dabde07366f5b304087

jung hae in 2

Kim Soo Hyun - Mặt Trăng Ôm Trời

Sau thành công của Dream High, Kim Soo Hyun được "chọn mặt gửi vàng" để vào vai Thế tử Lee Hwon trong Mặt Trăng Ôm Mặt Trời.

Nhờ cốt truyện đặc sắc và phối hợp diễn xuất tài tình giữa các diễn viên chính, bộ phim trở thành "bom tấn truyền hình" với rating cao ngất ngưởng. Kim Soo Hyun cũng một bước trở thành sao hạng A của xứ sở Kim chi.

kim so hyun 2

kim so hyun 3

Đến nay, dù nam diễn viên đã đóng qua nhiều vai diễn khác nhau, nhưng nhân vật Lee Hwon si tình do Kim Soo Hyun khắc hoạ vẫn in sâu trong lòng khán giả. Dĩ nhiên, vẻ đẹp khôi ngô, tuấn tú như ngọc của anh khi khoác lên người trang phục cổ trang cũng luôn khiến các fangirl phải thương nhớ.

kim so hyun 1

Im Si-wan (ZE:A) - Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

Nhờ hoá thân xuất sắc vào nhân vật Heo Yeom văn võ song toàn trong Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, Im Si-wan thành công thoát mác thần tượng đi đóng phim.

Tác phẩm cũng là bước đệm đưa anh đến với các vai diễn cổ trang khác trên màn ảnh như The King LovesOne Line.

im siwan2

im siwan

duze6srvqaenozs

Seo Kang Joon - Hwajung

Năm 2015, Seo Kang Joon thu hút sự chú ý khi hoá thân thành Hong Joo Won trong bộ phim truyền hình Hwajung. Đây là vai diễn cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

seo kang joon1

Dù chịu không ít áp lực nhưng với kinh nghiệm đóng phim tích luỹ bấy lâu, Seo Kang Joon đã lột tả thành công hình tượng của một người con trưởng trong một gia đình quý tộc ở triều đại Joseon.

seo kang joon

screen shot 2018 05 22 at 1 05 11 pm

Yoon Doo Joon - Tình Yêu Bóng Nước

Tình Yêu Bóng Nước chỉ có 2 tập ngắn ngủi nhưng đây có thể coi là tác phẩm cổ trang xuyên không đầu tiên của Doo Joon. Trong phim, anh vào vai Lee Do – vị vua đứng đầu triều đại Joseon, được dịp khám phá những điều mới lạ từ cô nàng đến từ hiện đại.

doo joon 1

doo joon 2

Dù thời lượng ngắn ngụi nhưng sự phối hợp ăn ý trong diễn xuất của Doo Joon và Kim Seul Gi giúp bộ phim tạo nên hiệu ứng mạnh và có hàng triệu lượt xem sau khi công chiếu.

Hình ảnh cổ trang của Doo Joon cũng khiến cộng đồng người hâm mộ thích thú. Nhiều người hy vọng, anh sẽ góp mặt thêm trong các dự án về thời Joseon khác.

doo joon 3

doo joon 4

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.