• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

10 phim kinh dị, lịch sử của điện ảnh Hàn Quốc dựa trên những sự kiện có thật

Phim ảnh

Hàn Quốc vốn được xem như cái nôi của phim tình cảm lãng mạn. Thế nhưng ít ai để ý rằng, người Hàn làm phim về lịch sử, tâm lý, kinh dị cũng rất xuất sắc. Những bộ phim dựa trên sự kiện có thật giúp người xem hiểu thêm về quá khứ, đồng thời trân trọng hiện tại hơn.

The Chaser

The Chaser là bộ phim hành động kinh dị được sản xuất năm 2008 với sự góp mặt của Kim Yoon Seok và Ha Jung Woo. Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về kẻ giết người hàng loạt Yoo Young Chul.

e3a1e1baly1fkrwi0pjc4j212w1jq4ad

Năm 2004, trung tâm Tòa án Seoul tuyên bố tử hình Yoo Young Chul vì tội danh giết người. Được biết tên này đã sát hại tổng cộng 21 cô gái, chặt xác và ăn gan của ít nhất 11 nạn nhân trong số đó. Bộ phim The Chaser mô tả lại quá trình phạm tội và lẩn trốn của tên tội phạm này.

Trailer của The Chaser

Northern Limit Line

Northern Limit Line chính là bộ phim chiếu rạp được xem nhiều nhất năm 2015. Phim dựa trên một sự kiện lịch sử đau thương xảy ra ở Yeonpyeong.

img 201507131457255107

Đây cũng là tác phẩm đánh dấu bước nhảy vọt trong sự nghiệp của Lee Hyun Woo.

Năm 2002, khi người dân Hàn đang vui mừng trong chiến thắng World Cup thì Bắc Triều Tiên đã bí mật đưa hai tàu tuần tra tới đường biên giới gần đảo Yeonpyeong và bất ngờ tấn công tàu Hàn Quốc.

Northern Limit Line đã khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh khung cảnh đẫm máu trong chiến tranh hai miền.

Memories Of Murder

Đây là bộ phim kinh dị về đề tài tội phạm dựa trên sự kiện có thật xảy ra giữa những năm 1986 - 1991, khi cảnh sát phát hiện ra 10 thi thể phụ nữ tại Hwaseong.

poster medium

Bộ phim ra mắt năm 2003, với sự góp mặt của Song Kang Ho và Kim Sang Kyung

Memories Of Murder khai thác quá trình điều tra, phá án của hai thám tử Park Doo Man (Sang Kang Ho thủ vai) cùng Seo Tae Yoon (Kim Sang Kyung).

Silenced

Silenced kể về câu chuyện của những học sinh khiếm thính bị lạm dụng trong nhiều năm, trước khi được giải thoát nhờ một giáo viên mới chuyển đến. Đây là một sự kiện có thật tại trường Gwangju Inhwa vào những năm 2000.

3276491

Silenced có sự tham gia của Gong Yoo và Jung Yumi.

Bộ phim dẫn đến cuộc tranh cãi về tội phạm tấn công tình dục trên khắp Hàn Quốc, đồng thời nêu bật thân phận dễ bị xâm hại của trẻ em gái vị thành niên và phụ nữ khuyết tật ở nước này. Bộ phim có kinh phí thấp, cấm trẻ em dưới 18 tuổi nhưng ngay khi ra rạp, nó đã tạo ra một cơn sốt phòng vé. Phim thật sự đã có tác động mạnh đến xã hội gia trưởng Hàn Quốc, rung lên hồi chuông báo động về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em ở đất nước này.

Nam diễn viên Gong Yoo đã đọc cuốn sách viết về sự kiện này khi anh đang nhập ngũ. Ngay sau khi xuất ngũ, Gong Yoo đã đề nghị công ty của mình chuyển thể nó thành phim.

My Father

Cốt truyện của My Father nói về một người đàn ông đang tìm kiếm cha mẹ đẻ của anh ta ở Hàn Quốc. Sau một thời gian, anh đã gặp được cha ruột của mình. Tuy nhiên ông ta lại là kẻ giết người vừa phải lãnh án tử hình.

nusmw2oq7sf5hezdrfybyntfee9

Tất nhiên, bộ phim dựa trên câu chuyện có thật diễn ra vào năm 2007. Đáng chú ý là My Father đã gặp phải sự chỉ trích và phản đối của gia đình nạn nhân liên quan đến vụ án ngoài đời thực.

https://www.youtube.com/watch?v=B0IaFv0wD-w

The Admiral: Roaring Currents

Phim lấy bối cảnh năm 1597, khi Nhật Bản cố gắng xâm chiếm Hàn Quốc với một đội tàu gồm 300 chiếc. Trong khi đó, Hàn Quốc chỉ có vỏn vẹn 12 chiếc tàu để đối đầu với quân địch.

unnamed

Được biết The Admiral: Roaring Currents lấy cảm hứng từ trận chiến lịch sử tại Myeongnyang của Đô đốc Yi Sun Shin.

71: Into The Fire

Lịch sử Hàn Quốc từng ghi nhận một sự kiện tàn khốc và thương tâm diễn ra trong giai đoạn Chiến tranh Triều Tiên: 71 học sinh tại một trường trung học đã chống lại hàng trăm binh sĩ đến từ miền Bắc.

unnamed 1

Phim có sự góp mặt của tài tử Cha Seung Won, Kwon Sang Woo và T.O.P

Thần kì rằng họ đã chiến thắng các binh lính tinh nhuệ và bảo vệ ngôi trường của mình suốt 11 tiếng đồng hồ.

Way Back Home

Way Back Home tập trung vào câu chuyện có thật của một bà nội trợ Hàn Quốc. Cô bị giam giữ trong 2 năm tại Martinique sau khi vướng vào cáo buộc sai trái khi buôn lậu ma túy tại sân bay Paris.

unnamed 2

Way Back Home có sự góp mặt của tài tử Go Soo.

Phát hành năm 2013, Way Back Home trở thành bộ phim có lượng người xem nhiều nhất trong tuần đầu tiên công chiếu.

As One

As One dựa trên câu chuyện thực tế về đội bóng bàn Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên đoàn kết với nhau để chơi trong giải World Table Tennis tại Chiba, Nhật Bản. Bộ phim đề cao cách thể thao gắn kết con người lại với nhau.

5470fe942a9809fd1abb544ad946c126cc8c9938f3ad740eae4315327c79d997

Công chiếu năm 2012, phim có sự tham gia của các diễn viên đình đám: Bae Doo Na, Ha Ji Won, Lee Jong Suk...

Cart

Tháng 7/2007, E.Land Mart thực hiện một cuộc "thanh lọc" nhân sự quy mô lớn. Các công nhân làm việc tại đây đã đình công trong 510 ngày để phản đối quyết định của ban giám đốc.

04251ada7d1a520f509d35c220fd546f

Sự kiện gây chấn động xã hội Hàn Quốc đã khiến đạo diễn Boo Ji Young quyết định thực hiện bộ phim Cart.

https://www.youtube.com/watch?v=4zUoLnd4d9w

Trailer của Cart

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.