• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

10 phim kinh dị, tâm lý được kì vọng mở đầu thập kỉ đáng mong chờ nhất của điện ảnh Hàn Quốc

Phim ảnh

Thập kỷ 2010s có thể nói là một thập kỷ mà dòng phim kinh dị, kinh dị tâm lý hay tâm lý tội phạm lên ngôi và gần như đã trở thành biểu tượng của điện ảnh Hàn Quốc với rất nhiều những tác phẩm kinh điển. Chính vì vậy mà người hâm mộ điện ảnh Hàn nói chung hay dòng phim này nói riêng càng kỳ vọng về một tương lai rạng rỡ hơn trong tương lai. Đáp lại sự mong chờ này, phòng vé Hàn Quốc năm 2020 dự kiến sẽ là một năm bùng nổ với những dự án phim kinh dị, tâm lý tội phạm cực kỳ chất lượng.

1. Closet (클로젯)

Đạo diễn: Kim Gwang Bin
Biên kịch: Kim Gwang Bin
Diễn viên: Ha Jung Woo, Kim Nam Gil, Oh Soo

Sau khi vợ mất trong một tai nạn, mối quan hệ giữa Sang Won (Ha Jung Woo) và con gái Yina (Heo Yool) của mình dần trở nên xa cách. Để hàn gắn lại tình cảm cha con, cả hai quyết định chuyển sang một căn nhà mới, bắt đầu lại từ đầu.

Một ngày nọ, Yina nói với Sang Won rằng mình có bạn mới. Kể từ đó, cô bé cũng cười nhiều hơn. Nhưng Sang Won thường nghe thấy âm thanh kì lạ trong tủ quần áo của Yina và anh cũng nhận ra những biểu hiện không bình thường từ cô bé.

Đáng sợ hơn, anh bắt đầu có những giấc mơ kinh khủng mỗi đêm. Rồi sau đó, Yi Na đột nhiên mất tích không để lại bất kỳ dấu vết nào. Trong khi đang tìm con gái trong tuyệt vọng, một người đàn ông bí ẩn tên Kyung Hoon (Kim Nam Gil) xuất hiện và nói rằng mình biết Yina đang ở đâu.

2. Alone (가제)

Đạo diễn: Jo Il Hyeong
Biên kịch: Matt Naylor, Jo Il Hyeong
Diễn viên: Yoo Ah In, Park Shyn Hye

Alone là một bộ phim kinh dị tâm lý lấy bối cảnh một thành phố bị nhiễm virus bí ẩn và đang trở nên mất kiểm soát, gần như chỉ còn 2 người sống sót bị cô lập.

Game thủ Jeon Woo (Yoo Ah In) vốn là người sống tách biệt với thế giới, giờ đây phải tự tìm cách bảo vệ bản thân trong tình cảnh khó khăn nhất. Trong khi đó, Yoo Bin (Park Shyn Hye) đã dùng hết những kỹ năng mình có để sống sót.

3. Peninsula (반도)

Đạo diễn: Yeon Sang Ho
Biên kịch: Yeon Sang Ho
Diễn viên: Kang Dong Won, Kwon Hae Hyo, Kim Min Jae, Lee Jung Hyun, Gu Kyo Hwan, Lee Re, Kim Do Yoon, Lee Ye Won

Tiếp nối thành công của Train To Busan, đạo diễn kiêm biên kịch Yeon Sang Ho quyết định sẽ làm phần sau của bộ phim này với tên gọi: Peninsula. Cũng giống như tinh thần của phần trước, Peninsula sẽ là hành trình tẩu thoát của một nhóm người khỏi một hòn đảo đang bị vi-rút lây lan và đầy rẫy xác sống.

4. Call ()

Đạo diễn: Lee Chung Hyun
Biên kịch: Lee Chung Hyun
Diễn viên: Park Shyn Hye, Jeon Jong Seo

Call của đạo diễn Lee Chung Hyun xoay quanh hai người phụ nữ sống ở hai khoảng thời gian khác nhau: Seo Yeon (Park Shyn Hye) sống ở hiện tại và Young Sook (Jeon Jong Seo) sống ở quá khứ. Một ngày nọ, họ vô tình liên lạc được với nhau thông qua một cú điện thoại.

5. Without a Sound (소리도 없이)

Đạo diễn: Hong Ui-Jung
Biên kịch: Hong Ui-Jung
Diễn viên: Yoo Ah In, Yoo Jae Myung, Kim Ja Yeong, Lee Hae Won

Without A Sound vốn có kịch bản được viết bởi đạo diễn trẻ Hong Ui Jung từ năm 2015 và được rất nhiều nhà sản xuất săn đuổi. Bộ phim sẽ xoay quanh hai người đàn ông làm tay chân cho một tổ chức tội phạm. Công việc của họ hằng ngày là dọn dẹp tàn dư, hiện trường mà tổ chức này để lại sau mỗi phi vụ. Một ngày nọ, cả hai bị kéo vào một vụ bắt cóc trẻ em cùng hàng loạt tình huống mà họ không lường trước được.

6. Save Me From The Evil (다만 악에서 구하소서)

Đạo diễn: Hong Won Chan
Biên kịch: Hong Won Chan
Diễn viên: Hwang Jung Min, Lee Jung Jae, Park Jung Min

Save Me From The Evil là cuộc chiến sinh tử của một người đàn ông bị kéo vào một tai nạn và cuộc truy kích mới bởi vì nhiệm vụ giết thuê cuối cùng của mình. Bộ phim dự kiến được ghi hình ở cả Hàn Quốc và Thái Lan, dưới bàn tay của Hong Kyung Pyo, người đứng sau máy quay cho các tác phẩm kinh điển như Burning, Parasite.

7. Anchor (앵커)

Đạo diễn: Jung Ji Yeon
Biên kịch: Jung Ji Yeon
Diễn viên: Chun Woo Hee, Shyn Ha Kyun, Lee He Yeong

Anchor là một bộ phim tâm lý tội phạm đầu tay của đạo diễn Jung Ji Yeon. Truyện phim bắt đầu khi Sarah, một biên tập viên chương trình thời sự nhận được cuộc điện thoại từ một người báo tin bí ẩn.

Người này bảo rằng bản thân anh ta có thể bị sát hại và yêu cầu cô trực tiếp lấy tin. Từ đây, Sarah bị kéo vào một vụ án mà cô không thể nào tưởng tượng được.

8. Voice (보이스)

Đạo diễn: Kim Sun, Kim Gok
Biên kịch: Kim Sun, Kim Gok
Diễn viên: Byun Yo Han, Kim Moo Yeol

Seo Joon (Byun Yo Han) đột nhiên trở thành nạn nhân của một nhóm tội phạm mạng chuyên lừa đảo, đánh cắp thông tin cá nhân qua giọng nói và đánh mất tất cả.

Không còn gì, Seo Joon quyết định đi tìm đầu não của nhóm tội phạm này ở Trung Quốc. Ở đó, anh gặp được Pro Kwak (Kim Moo Yeol), người đã lên kế hoạch cho toàn bộ âm mưu lừa đảo bằng giọng nói này.

9. Beasts Clawing At Straws (지푸라기라도 잡고 싶은 짐승들)

Đạo diễn: Kim Yong Hoon
Biên kịch: Kim Yong Hoon
Diễn viên: Jeon Do Yeon, Jung Woo Sung, Bae Sung Woo

Beasts Clawing At Straws là câu chuyện của những người tuy có những tham vọng khác nhau nhưng đều bị cuốn vào vòng xoáy của đồng tiền. Sau khi kinh doanh thất bại, Joong Man (Bae Sung Woo) làm việc bán thời gian ở một phòng tắm hơi. Cuộc đời Joong Man rơi vào khủng hoảng khi anh phải đối mặt với vấn đề tài chính cực kỳ lớn và còn sống chung với một bà mẹ mắc bệnh Alzheimer. Một ngày nọ, Joong Man vô tình phát hiện một túi tiền trong tủ giữ đồ ở phòng tắm hơi. Vì quá khó khăn nên anh đã quyết định lấy hết số tiền đó.

Tae Young (Jung Woo Sung) là một nhân viên văn phòng. Anh ta vay một khoản tiền lớn rồi cho bạn gái mình, Yeon Hee (Jeon Do Yeon) mượn vì cô đang chuẩn bị kinh doanh. Thế nhưng, Yeon Hee bất ngờ mất tích. Khoản tiền Tae Young vay đột nhiên trở thành gánh nặng trên vai. Vài ngày sau, cảnh sát tìm được một thi thể và người này được cho là Yeon Hee. Trong khi đó, Mi Ran (Shin Hyun Bin) vừa mất một số tiền vì chơi chứng khoán. Cô cũng phải đối mặt với người chồng bạo hành. Giữa lúc này, một khách hành của cô, Jin Tae (Jung Ga Ram) đề nghị giết chồng cô.

10. The Day I Died (내가 죽던 날)

Đạo diễn: Park Ji Wan
Biên kịch: Park Ji Wan
Diễn viên: Kim Hye Soo, Lee Jung Eun, Lee Sang Yeob

The Day I Died xoay quanh những người phụ nữ can đảm đương đầu với biến cố, không khuất phục trước số phận hay những bất công để tự viết lại kết cục cho chính cuộc đời mình. Kim Hye Soo sẽ hóa thân thành một nữ cảnh sát, người đang phải đối mặt với bước ngoặt lớn khi bị kéo vào vụ án liên quan đến cái chết của một bé gái.

11. The Policeman's Lineage (경관의 피)

Đạo diễn: Lee Gyu Man
Biên kịch: Lee Gyu Man
Diễn viên: Choi Woo Sik, Jo Jin Woong

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Joh Sasaki, The Policeman's Lineage là bộ phim xoay quanh một gia đình 3 đời làm cảnh sát cùng những bí mật đằng sau nó. Choi Woo Sik sẽ vào vai một chàng cảnh sát trẻ tuổi, cũng là thế hệ thứ 3 của gia tộc cảnh sát nói trên. Trong một lần vô tình nghe ông và bố mình nói chuyện, anh biết được nguyên nhân vì sao cả gia tộc anh lại phải làm cảnh sát một cách bất đắc dĩ.

12. Special Cargo (특송)

Đạo diễn: Park Dae Min
Biên kịch: Park Dae Min
Diễn viên: Park So Dam, Song Sae Beok, Kim Eui Sung, Jung Hyun Joon, Bae Do Gyeom

Special Cargo xoay quanh quái xế Eun Ha (Park So Dam), người có tỉ lệ thành công 100% dù được giao cho vận chuyển bất cứ thứ gì. Miễn là có tiền, dù khó khăn đến mấy, Eun Ha cũng giải quyết gọn ghẽ. Nhưng mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp hơn khi Eun Ha nhận lời chở một đứa trẻ và bị cuốn vào tình cảnh cực kỳ nguy hiểm.

13. Time Of Hunting (사냥의 시간)

Đạo diễn: Yoon Sung Hyun
Biên kịch: Yoon Sung Hyun
Diễn viên: Lee Je Hoon, Choi Woo Sik, Park Jung Min, Ahn Jae Hong, Park Hae Soo

Lấy bối cảnh tương lai gần trong một thành phố nghèo đói, Time Of Hunting là cuộc rượt đuổi giữa người đàn ông bí ẩn tên Han (Park Hae Soo) và hội bạn thân của Joon Seok (Lee Je Hoon).

Joon Seok muốn rời thành phố để bắt đầu một cuộc sống mới. Để làm được điều này, anh ta đã lên một kế hoạch phạm tội liều lĩnh với sự giúp đỡ của 3 người bạn thân là Ki Hoon (Choi Woo Sik), Jang Ho (Ahn Jae-Hong) và Sang Soo (Park Jung Min)

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.