• Về đầu trang
Roger
Roger

10 quyết định thông minh nhất từng được thực hiện trong phim kinh dị

Phim ảnh

Nếu là người thích các thể loại kinh dị, chắc hẳn bạn phải chấp nhận một cách cay đắng, rằng gần 90% bộ phim bạn yêu thích sẽ không bao giờ xuất hiện nếu nhân vật chính chịu ... thông minh hơn một chút. Thực tế, sẽ chẳng có ai ngốc đến mức đi mở một đoạn băng VHS bị nguyền rủa, hay tham quan một bệnh viện tâm thần bị bỏ hoang trong ngày Halloween.

Nhưng bên cạnh những con người ngớ ngẩn khó tin này, vẫn còn đó rất nhiều nhân vật thông minh. Bằng trực giác hay khả năng phán đoán của mình, họ đã bảo vệ bản thân và gia đình mình khỏi những thế lực đáng sợ đang cố lấy mạng họ trong phim. Và danh sách dưới đây là 10 nhân vật thông minh trên mức trung bình của phim kinh dị như thế.

10. Tận dụng linh hoạt ánh sáng (Lights Out)

Dù không quy tụ những diễn viên hàng đầu, hay quảng bá rầm rộ, Lights Out vẫn là một thành công cả về nghệ thuật và thương mại trong năm 2016. Tác phẩm của đạo diễn David E. Sandberg được đánh giá cao nhờ vào cốt truyện độc đáo, âm thanh và hình ảnh ấn tượng cùng với sự phối hợp tốt của dàn nhân vật chính. Đặc biệt, sẽ là thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến sự thông minh, nhanh trí của nhân vật Rebecca Wells.

Trong phim, Rebecca và gia đình mình phải chiến đấu với Diana Walter, một linh hồn bất tử và luôn tìm cách phá quấy gia đình họ. Khi các nhân vật khác còn đang hoảng loạn trước sức mạnh của Diana, Rebecca đã tự mình tìm kiếm thông tin liên quan đến con ma này và lên kế hoạch chống lại nó. Trước điểm yếu sợ ánh sáng của Diana, cả gia đình nhà Wells đã để đèn sáng nhất nhất có thể để tránh nguy cơ bị tấn công trong đêm. Điều này đã khiến Diana bị yếu đi phần nào và giúp Bret (bạn trai Rebecca) và Martin (em trai Rebecca) thoát khỏi tử thần trong gang tấc.

9. Giết nhầm còn hơn bỏ sót (Scream)

Khác với những xinh đẹp não phẳng trong các phim kinh dị truyền thống, Sidney Prescott là mẫu nữ chính nên được xuất hiện nhiều hơn nữa. Xinh đẹp, thông minh, mạnh mẽ, Sidney đã sống sót qua cả 4 lần chạm trán tên sát nhân máu lạnh Ghostface. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến việc Sidney đã hai lần giết tên Billy Loomis sau những tội ác mà hắn đã thực hiện. Lần thứ nhất, Sidney đẩy cái TV xuống đầu Billy với mong muốn để hắn bị điện giật chết. Nhưng khi điều đó không thành công, Sidney đã dùng súng bắn một phát vào đầu Billy, khiến cơn ác mộng Ghostface kết thúc vĩnh viễn trong phần 1.

Check lại cho chắc

8. Đi đè lên dấu chân của mình (The Shining)

Bộ phim kinh dị kinh điển của đạo diễn Stanley Kubrick đã trở thành nỗi ám ảnh tuổi thơ với nhiều cảnh quay đáng nhớ như cặp chị em sinh đôi có đôi mắt vô hồn, chiếc thang máy với máu chảy xối xả. Nhưng hơn tất cả, sự điên loạn của nhân vật Jack Torrance mới là thứ khiến người xem khiếp đảm nhất.

Khi bị chiếm hữu bởi những hồn ma ở khách sạn Overlook, Jack đã phát điên và truy đuổi vợ và con của mình. Trong lúc người vợ Wendy chạy trốn vào khu nhà bếp, cậu bé Danny đã may mắn chạy thoát ra ngoài. Giữa cơn khát máu, Jack điên cuồng tìm kiếm đứa con trai của mình dựa trên những dấu chân trên tuyết. Và như chúng ta đã biết, hắn chẳng bao giờ tìm thấy cậu và phải chịu chết cóng khi trước đó, Danny đã đi đè lên các dấu chân trên tuyết từ trước.

7. Chơi pháo hợp pháp (A Quite Place)

Bối cảnh A Quite Place là một tương lai gần, khi nhân loại bị tuyệt diệt bởi một chủng loài hành tinh bí ẩn. Những kẻ xâm lược này có thính giác cực nhạy và có thể phát hiện kẻ thù qua cả tiếng động nhỏ nhất.

Người sống sót như gia đình Abbott phải luôn giữ im lặng trong mọi sinh hoạt của mình, nhằm tránh nguy cơ bị phát hiện. Nhưng rủi thay, trong tình huống nguy cấp như vậy, người vợ Evelyn lại đang ở những giờ cuối cùng của thai kỳ. Quá trình vượt cạn của cặp vợ chồng đã gặp không ít trở ngại, đặc biệt là lo ngại về những tiếng ồn phát ra có thể thu hút sự chú ý của các sinh vật khá máu ngoài kia. Và Lee đã làm gì?

Anh tạo ra nhiều tiếng ồn nhất có thể. Trước khi đưa vợ và con vào nơi ẩn nấu an toàn, Lee cùng con trai Marcus đã cho nổ hàng loạt pháo hoa, tạo ra nhiều tiếng nổ lớn, khiến các sinh vật kia bị nhiễu và họ có thêm thời gian chạy trốn.

6. Bẫy treo (A Nightmare on Elm Street)

Ra mắt từ năm 1984, bộ phim kinh dị kinh điển này vẫn sống mãi trong lòng fan hâm mộ dòng phim horror. Đặc biệt kẻ phản diện Freddy Kruger còn trở thành một trong các biểu tượng kinh dị nổi tiếng như Michael Myres hay Jigsaw. Điều khiến Freddy đáng sợ, đó là hắn biến mọi giấc mơ của người bị ám trở thành cơn ác mộng kinh hoàng. Đây vừa là điểm yếu, vừa là điểm mạnh của hắn khi ở ngoài đời, Freddy vẫn có thể bị giết. Đây chính xác là những gì nhân vật Nancy Thompson đã tận dụng để chiến đấu với Freddy ngoài thế giới thật.

Trong phần sau của phần 1, khi đã biết sức mạnh thật sự của Ác mộng phố Elm, cô gái này đã lập một hệ thống bẫy treo phức tạp, nhằm kéo Freddy khỏi giấc mơ của mình. Kế hoạch đã thành công và Nancy đã thực sự thoát khỏi con quỷ ám ảnh cô trong mơ. Dù bộ phim không thực sự cho biết cái kết cuối cùng cho gia đình Thompson, cũng thật tốt khi thấy có một ai đó trong phim kinh dị thực sự dùng trí khôn để cứu mình và những người khác.

5. Tay cưa máy (Evil Dead 2)

Thực tế, toàn bộ tấn thảm kịch trong loạt phim Evil Dead có thể được tránh nếu những nhân vật chính tuân thủ quy tắc đơn giản này: Đừng có rờ vào những món đồ đã bị nguyền. Nhưng nếu đã trót dại, vẫn có vài cách để đảo ngược tình thế sau đó.

Phần phim Evil Dead 2 bắt đầu với cặp đôi Ash và Linda thực hiện một kỳ nghỉ lãng mạn tại một cabin gỗ bỏ hoang trong rừng. Để khoảng thời gian bên nhau thêm thú vị, Ash đã mở một đoạn băng cassette, trong đó ghi lại toàn bộ nội dung cuốn sách của người chết, Necronomicon Ex-Mortis. Ngay lập tức, cuộn băng đã giải phóng con quỷ Kandarian và giết chết Linda. Sau đó, cái xác của Linda đã bị chiếm đoạt và trở thành thế thân của linh hồn độc ác này.

Toàn bộ thời gian sau đó, Ash phải gồng mình chống lại các thực thể hắc ám và những thứ kinh tởm chúng văng vào người anh. Và người đàn ông này đã làm gì? Anh đã chặt đứt một bàn tay của mình, thay vào đó là một lưỡi cưa máy. Với cánh tay mới, anh đã giết chết Linda (đang bị ám) một lần và vĩnh viễn, cũng như giúp nhiều người có chung cảnh ngộ thoát khỏi thứ định mệnh quái gở đeo bám họ.

4. Erin (You're Next)

Ở đây, chúng ta không nói về những hành động thông mình, mà sẽ dành lời khen cho một nhân vật thông minh và bá đạo. Erin, nữ chính của You're Next đã có nhiều bước đi khôn ngoan để chiến đấu chống lại nhóm sát thủ bí ẩn tìm cách hại gia đình cô. Không chạy loạn tìm kiếm sự giúp đỡ bên ngoài, cô đã nhiều lần đấu tay đôi với những tên sát nhân, dẫn dắt chùng vào những cạm bẫy mà cô đã chuẩn bị từ trước đó và kết thúc bằng việc xử đẹp toàn bộ những kẻ có âm mưu xấu với gia đình.

3. Dây đồng muôn năm (The Thing)

Cũng là một bộ phim kinh điển khác, The Thing khiến người xem ớn lạnh từ trước khi kẻ phản diện chính thực sự xuất hiện. Phim nói về một nhóm nhà khoa học tại Nam Cực và ngày ngày phải chống chọi với thời tiết khắc nghiệt tại đây.

Trong một cơn bão tuyết, họ vô tình chạm trán với một nhà khoa học khác từ Nauy. Thay vì chỉ chào hỏi nhau như hững người cùng làm khoa học, vị khách lạ này lại tìm cách giết tất cả những nhân vật chính của chúng ta. Sự thật chỉ sáng tỏ khi họ đi thăm dò nơi ở trước đó của nhóm nhà khoa học kia và phát hiện ra họ đã bị tấn công bởi một sinh vật ngoài hành tinh.

Điều đáng sợ ở loài sinh vật này là khả năng nó có thể tự biến mình thành vật chủ và cư xử giống hệt như người đó. Cách duy nhất để có thể phát hiện được đâu là người thật, đâu là người bị sinh vật ấy xâm nhập đó là dùng dây đồng thử máu họ. Dù hành động thông minh này không giúp toàn bộ những nhà khoa học thoát khỏi cái kết đầy tức tưởi ở cuối phim, nhưng ít nhất, vài người trong số đó vẫn sống qua hơn 2 tiếng của bộ phim.

2. Lượn luôn cho lành (The Taking of Deborah Logan)

Bạn có biết tại sao không có nhiều người làm phim tài liệu về những người bị bệnh tâm thần không? Bởi luôn có hai khả năng xảy ra: Một, họ đủ thông minh để biết rằng mình không nên dính vào việc này. Hai, họ đã chết trước khi phim hoàn thành.

Trong phim, đoàn làm phim nghiệp dư đã quyết định đến tìm gặp một phụ nữ già mắc chứng Alzheimer có tên Debohra để làm phim tài liệu về cuộc đời bà. Khi tác nghiệp, Gavin, một thành viên đoàn phim phát hiện người phụ nữ này liên tục có những hành động kỳ lạ như bà thường xuyên nói đến việc hiến tế, hay có dính líu đến sự biến mất của một bác sĩ trong khu vực, khét tiếng với việc từng ăn thịt người.

Trước các dấu hiệu nguy hiểm, Gavin đã cảnh báo những người khác trong đoàn và khuyên họ nên dừng những gì họ đang làm. Và khi những người kia không nghe anh, chàng trai thông minh này đã bỏ đi một mình. Cái kết dành cho nhóm người ngốc nghếch là gì, mời các bạn xem phim và tự đánh giá.

1. Cách ly (Alien)

Thay vì phải căng mình chống lại bọn quái vật, sao không chỉ đơn giản là cố đừng bao giờ phải gặp chúng? Thực tế, thông điệp "Phòng bệnh hơn chữa bệnh" là thứ mà Sĩ quan Ripley luôn cố gắng nhắc nhở các thuyền viên khác trên tàu trong suốt franchise Alien nhưng nó lại luôn bị để ngoài tai.

Đặc biệt trong phần đầu tiên, Alien. chính Ripley là người đã đề xuất nên để Sĩ quan chỉ huy Kane ở bên ngoài tàu sau khi anh này báo cáo mình bị tấn công bởi sinh vật ngoài vũ trụ. Dù có phần hơi lạnh lùng, nhưng hành động của Ripley là phù hợp với quy trình và vô cùng đúng đắn.

Đáng tiếc, đã chẳng ai làm theo lời cô mà họ vẫn cố đưa Kane lên tàu Nostromo và để rồi, con quái vật Xenomorph đã tiêu diệt toàn bộ phi hành đoàn (trừ Ripley). Thật quá buồn bởi cái kết đẫm máu này hoàn toàn có thể được ngăn chặn ngay từ đầu nếu họ chịu nghe lời của người duy nhất có não tại đây - Sĩ quan Ripley.

Theo: Youtube
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.