• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những cái kết suýt nữa được lên màn ảnh của các bộ phim kinh dị

Kinh dị

1. Leatherface

Vào phần cuối bộ phim, tên sát nhân Letherface (Sam Strike) đã có được tấm mặt nạ da người đầu tiên từ nạn nhân của mình, Elizabethe (Vanessa Grasse). Cái kết này đã khiến cho không ít người phải mất ngủ và hết hồn. Nhưng sẽ ra sao nên đạo diễn giữ lại cái kết ban đầu của phim, đó là khi hắn lột da mặt cô gái tội nghiệp khi cô còn đang sống. Thật quá sức khủng khiếp!

2. Hostel

Hostel nói về kỳ nghỉ của nhân vật Paxton (Jay Hernandez) cùng bạn bè của anh ở Slovakia. Sau một đêm tiệc tùng, họ bị bắt cóc, bị nhốt trong nhà tù bí mật và bị những người đàn ông giàu có bệnh hoạn hành hạ. Để cứu bản thân, Paxton đã trốn thoát khỏi nhà tù và trên đường về, anh gặp người đã tra tấn mình trong phòng tắm xe lửa. Bộ phim kết thúc với cảnh anh ta cắt cổ tên kia.

Cái kết ban đầu của bộ phim cũng gần như vậy, ngoại trừ việc Paxton nhìn thấy kẻ đã hành hạ mình với con gái ông ta. Nhưng thay vì giết kẻ thù ác, anh ta lại bắt cóc cô con gái và dự định sẽ hành hạ cô ta giống như những gì bố cô từng làm với anh.

3. The Butterfly Effect

The Butterfly Effect kể về một người đàn ông tên là Evan có khả năng du hành thời gian, quay về cơ thể của mình trong quá khứ (nhưng vẫn có nhận thức của hiện tại). Từng trải qua nhiều tai nạn và chứng kiến những người thân của mình chìm trong khổ đau, Evan đã nhiều lần đi ngược thời gian để thay đổi quá khứ nhưng lần nào cũng đem lại kết quả không mong muốn. Bộ phim có tổng cộng bốn kết thúc khác nhau, và cái kết trong bản Director's Cut là ám ảnh nhất. Trong đó, Evan quay ngược thời gian về lúc anh còn là một bào thai và tự siết cổ mình bằng cuống rốn.

4. The Descent

The Descent là một trong những bộ phim kinh dị ghê rợn nhất thập niên 2000. Tác phẩm nói về một nhóm các cô gái bị lạc trong hang và phải chiến đấu chống lại một nhóm sinh vật khát máu. Trong phần kết, chỉ có Sarah (Shauna Macdonald) trốn thoát được khỏi đó. Cô chạy đến một cái ô tô và lái đi, mặc cho những vết thương trên cơ thể. Nhưng trong phiên bản công chiếc quốc tế của bộ phim, Sarah vẫn ở trong hang động và việc cô thoát được khỏi đó chỉ là một giấc mơ.

5. Get Out

Ở đoạn cuối của bộ phim Get Out, sau khi thoát khỏi căn hầm, Chris (Daniel Kaluuya) đã bị gia đình bạn gái mình tấn công. Cuối cùng, anh đã phải bóp cổ người yêu của mình. Sau khi anh giết chết cô, một chiếc xe cảnh sát đi tới. May mắn thay, người trong đó là anh bạn thân, Rod (Lil Rel Howery) đang tới để giải cứu anh.

Nhưng cái kết ban đầu thì đen tối hơn thế nhiều.Trong đó, cảnh sát là người xuất hiện chứ không phải Rod và bộ phim kết thúc với cảnh Chris ở trong tù. Đạo diễn Jordan Peele nói rằng ông cảm thấy cái kết này có vẻ không được lòng người xem nên đã quyết định làm một cái có hậu hơn nhiều.

6. Alien

Ellen Ripley là nhân vật chính trong loạt phim Alien đình đám, nhưng ít ai biết rằng nữ anh hùng này đã suýt bị khai tử trong phần đầu tiên. Được biết, trong quá trình tạo ra Ripley, đã có rất nhiều trục trặc và tranh cãi giữa các nhà sản xuất. Ban đầu, họ định cho Ripley là đàn ông, nhưng các nhà sản xuất Walter Hill và David Giler đã viết lại để Ripley thành nhân vật nữ. Kịch bản cũng bị thay đổi và chỉnh sửa nhiều lần và có lúc đạo diễn Ridley Scott còn định để những quái vật ngoài hành tinh giết chết cô. May mà điều này không xảy ra.

7. Evil Dead

Được làm lại từ bộ phim kinh dị Evil Dead nổi tiếng nhưng phiên bản mới này không hề bị lép vế mà còn được bình chọn là một trong những phim đáng xem nhất năm 2013. Phim xoay quanh câu chuyện về nhóm 5 người bạn vô tình làm thức tỉnh một thây ma bị quỷ ám khi trú chân trong căn nhà gỗ ở ngoại ô bang Massachusetts. Để giữ mạng, từng người trong nhóm sẽ phải đối mặt với những thế lực tà ác cũng như là nỗi sợ hãi tột cùng mà họ chưa từng trải qua.

Ở phần cuối phim, nữ chính Mia (Jane Levy) buộc phải giết chết phiên bản ác quỷ của chính mình và tác phẩm kết thúc với cảnh Mia bò ra khỏi khu rừng mà không biết mình đã thoát khỏi kẻ đáng sợ kia hay chưa. Nhưng trong một cái kết khác, cô được một người đàn ông giải cứu và đưa lên xe tải. Khi máy quay zoom lại gần mặt của cô, có thể thấy đôi mắt của Mia mở to và cô vẫn bị ám.

8. World War Z

Trong bản World War Z mà khán giả được xem, nhân vật chính Gerry Lane (Brad Pitt) tin rằng những người mắc bệnh nặng sẽ bị zombie bỏ qua và để chứng minh giả thuyết của mình, anh đã tự tiêm một mầm bệnh không xác định vào người. Những zombie bỏ qua anh và cuối cùng, anh được đoàn tụ với gia đình ở Nova Scotia. Một loại vắc-xin có nguồn gốc từ những mầm bệnh chết người đã được phát triển để giúp cho những người sống sót có thể chống lại bọn thây ma. Gerry nói rằng: "Đây không phải là kết thúc. Cuộc chiến của chúng ta chỉ mới bắt đầu."

Cái kết ban đầu thì lại không tốt đẹp như vậy. Theo đó, Gerry dẫn đầu một nhóm thợ săn zombie đi qua Nga và sớm nhận ra rằng cái lạnh có thể giết chết zombie. Khi Gerry gọi cho vợ mình, anh phát hiện ra rằng cô đang sống ở Florida và phải bán thân cho một người lính để sống sót.

9. Happy Death Day

Happy Death Day kể về một nữ sinh đại học tên Tree (Jessica Rothe) bị một kẻ giết người đeo mặt nạ sát hại vào đúng ngày sinh nhật của mình. Tuy nhiên, cô vẫn không chết mà phải sống lại ngày hôm đó cho đến khi có thể tìm ra kẻ thù ác kia.

Ở cái kết ban đầu, Tree thức dậy và chuẩn bị một ngày mới như thể đã chiến thắng được vòng lặp kia, nhưng cuối cùng vẫn bị giết chết. Đạo diễn Chris Landon nói với Cinema Blend rằng ông phải cắt đoạn kết vì "khán giả rất tức giận. Họ rất tức giận vì cảm thấy bị phản bội".

10. Dawn of the Dead

Tác phẩm Dawn of the Dead theo chân một nhóm người đang sống trong khu trung tâm thương mại sau khi thành phố của họ bị zombie chiếm. Ở đó, họ phải chiến đấu chống lại vô số thây ma và phim kết thúc với cảnh hai nhân vật còn sống lên một chiếc trực thăng ở trên nóc trung tâm thương mại và bay đi. Nhưng ở trong kết gốc, Peter (Ken Foree) và Francine (Gaylen Ross) đã chết do cánh của trực thăng.

11. Case 39 (2009)

Trong đoạn kết ra rạp của phim, sau màn vật lộn dưới nước Emily đã thành công tống khứ con quỷ dưới lốt trẻ em. Cô bơi được lên bờ và thẫn thờ nhìn xuống hồ.

Trong đoạn kết thay thế khác, có người lao xuống hồ và cứu Emily lẫn Lillith (vốn là một ác quỷ). Kết thúc phim Emily đang ngồi trong phòng thẩm vấn, với kết cục có thể giống với cặp cha mẹ trước của Lillith. Còn cô bé được nhận nuôi bởi gia đình khác, tiếp tục vòng lặp kinh hoàng ăn mòn nguồn sống của mọi gia đình cưu mang nó.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.