• Về đầu trang
Treng
Treng

Bí kíp sinh tồn đáng sợ của động vật như bước ra từ bộ phim kinh dị

Độc lạ

Thế giới tự nhiên đáng sợ và khắc nghiệt hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều, vì vậy động vật phải sử dụng các bí kíp sinh tồn để có thể trốn thoát khỏi nguy hiểm. Đôi khi, trong các cuộc đua tiến hoá đó đã xuất hiện những đặc tính cực dị khiến chúng ta lầm tưởng chúng là sản phẩm của các bộ phim kinh dị.

1. Thằn lằn có sừng

Khi gặp nguy hiểm, thằn lằn có sừng sẽ phồng cơ thể lên gấp 2 lần kích thước bình thường khiến những chiếc gai lộ rõ hơn để đe doạ kẻ thù. Không chỉ vậy, loài sinh vật này còn tự làm tăng áp suất lên các mạch máu trong mắt để phun ra dòng máu tươi có thể cao đến 1,5 m. Mặc dù không có độc, nhưng mùi vị khó chịu của dòng máu đặc biệt này có thể khiến động vật săn mồi hoảng sợ và bỏ chạy.

2. Rồng Komodo

Sở hữu bộ hàm cực khoẻ cùng tuyến nước bọt chứa nhiều vi khuẩn, một vết cắn của rồng Komodo có thể dễ dàng kết liễu con mồi. Những con mồi của rồng Komodo phần lớn đều chết vì nhiễm trùng do vết thương tiếp xúc với nước dãi cực độc.

3. Tôm súng lục

Loài tôm nhỏ bé này sử dụng càng như một khẩu súng tạo ra luồng sóng xung kích cực mạnh gây thương tích cho kẻ thù. Những phát đạn bong bóng của loài sinh vật này có tiếng nổ lớn hơn cả súng thông thường đồng thời đạt đến vận tốc 79km/h.

4. Ếch lông

Loài ếch Trung Mỹ này có khả năng tự vệ vô cùng đáng kinh ngạc. Chúng có thể bẻ gãy xương chân của mình để tạo thành vũ khí. Phần xương sau đó sẽ đâm xuyên qua da trở thành móng vuốt sắc nhọn đe doạ kẻ thù. Loài ếch lông này chẳng khác nào phiên bản lưỡng cư của Wolverine.

5. Sa giông gân Tây Ban Nha

Giống như ếch lông, loài sinh vật này cũng có khả năng bẻ gãy xương làm vũ khí. Phần xương sườn sắc nhọn có thể đâm xuyên qua da để xua đuổi kẻ thù. Những chiếc xương sườn này còn được tẩm chất độc có thể đốt cháy da bên trong khoang miệng của kẻ săn mồi.

6. Mối Neocapritermes taracua

Loài mối này tích tụ độc tố trên lưng trong suốt phần đời của mình. Khi tổ bị tấn công, những con mối già sẽ tự phát nổ để đánh lại kẻ thù. Hành động cảm tử của những con mối chứa đầy độc tố này có thể giúp bảo vệ tổ của chúng.

7. Cá mù

Loài sinh vật này còn được biết đến với tên gọi lươn nhầy vì chúng có thể phun ra một lượng lớn chất nhờn khi bị tấn công. Chất nhầy kỳ lạ này đủ dày để bao bọc con mồi khiến chúng ngạt chết. Không chỉ vậy, lớp da mềm dẻo và vô cùng linh hoạt của cá mù có thể giúp chúng tránh được những sát thủ ở dưới đáy đại dương.

8. Hải sâm

Tuy chỉ là loài sinh vật nhỏ bé dưới đại dương, nhưng tuyệt chiêu tự vệ của hải sâm đủ khiến muôn loài kinh hãi. Khi gặp nguy hiểm, chúng sẽ đột ngột ném đi nội tạng của mình để khiến kẻ thù phân tâm, sau đó nhanh chân bỏ trốn. Đặc biệt hơn, một thời gian sau nội tạng của hải sâm sẽ mọc lại bình thường như "chưa hề có cuộc chia ly".

9. Chồn Opossums

Phần lớn chúng ta đều từng nghe rằng chồn Opossums thường giả chết khi gặp nguy hiểm, tuy nhiên, ít ai biết hành vi này của nó không hoàn toàn tự nguyện mà xuất phát từ nỗi sợ hãi mãnh liệt. Không chỉ nằm bất động, sùi bọt mép, tuyến hậu môn của chồn Opossums còn tiết ra một thứ chất lỏng hôi thối. Loài sinh vật này "diễn sâu" đến nỗi, khi kẻ thù bỏ đi, chúng vẫn nằm bất động đến một khoảng thời gian sau mới có thể "xả vai".

10. Hà mã

Đừng hiểu lầm, đây không phải là máu mà chính là một hỗn hợp của các sắc tố. Mỗi khi trời nắng nóng, chất dịch màu đỏ tươi này có thể giúp hà mã tránh nắng, bảo vệ hà mã khỏi tia cực tím. Không chỉ vậy, hỗn hợp đặc biệt này còn giúp tránh bọ, vi khuẩn, giảm nguy cơ nhiễm trùng khi hà mã giao chiến với kẻ thù.

11. Bò rùa

Thông thường, đi tiểu ra máu không phải là một dấu hiệu tốt, nhưng đối với bọ rùa thì lại khác. Khi gặp nguy hiểm, loài sinh vật này sẽ bài tiết ra máu để khiến những kẻ săn mồi sợ hãi.

12. Sứa Turritopsis dohrnii

Đây là loài sinh vật duy nhất trên Trái Đất có khả năng bất tử. Thay vì chết đi như mọi loại sinh vật khác, sứa Turritopsis dohrnii "cải lão hoàn đồng" bằng cách quay trở về thời kỳ đơn bào và tiếp tục phát triển. Vì vậy, nếu không bị bệnh hoặc bị ăn thịt, loài sứa này có thể "trường sinh bất lão".

13. Cá chuột Mỹ

Sở hữu màu sắc bắt mắt, cá chuột Mỹ là loài sinh vật rất phổ biến trong những bể cá cảnh. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà đánh giá thấp vũ khí sinh tồn của nó, Dưới hốc mắt của cá chuột Mỹ có những chiếc gai sắc nhọn dùng để tấn công kẻ thù.

14. Giun thây ma

Giống như tên gọi của mình, loài sinh vật này vô cùng thích ăn xương. Vì không có miệng nên giun thây ma tiết ra một loại axit từ da làm tan xương và sau đó hấp thu chất dinh dưỡng. Chúng giữ cho cơ thể không bị trôi theo dòng nước bằng cách đục vào xương nhờ các mô trên da. Một khi vào được vào trong xương, chúng sẽ không bao giờ chui ra.

15. Hải cẩu trùm đầu

Để thu hút bạn tình, hải cẩu trùm đầu làm phồng màng ẩn trong mũi để tạo ra quả bóng vô cùng nổi bật. Không chỉ vậy, chúng cũng dùng quả bóng này để đe doạ những con đực khác có ý định "đập chậu cướp hoa". Trong những cuộc chiến này, ai tạo ra được quả bóng có kích thước to hơn thì sẽ thắng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.