• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Đảo Komodo sẽ đóng cửa vào năm tới vì những con rồng đang bị 'bắt cóc' khỏi đây

Thiên nhiên

Đảo Komodo ở Indonesia sẽ đóng cửa không đón khách du lịch vào năm tới, tức là năm 2020 vì tình trạng săn bắt trái phép những con thằn lằn khổng lồ ở nơi đây.

Câu chuyện bùng nổ sau khi cảnh sát phát hiện một đường dây buôn lậu đã bán 41 con rồng komodo ở nước ngoài với giá gần 27.000 bảng Anh (khoảng 824 triệu VNĐ) cho mỗi con.

index 10

Chính quyền Indonesia đã triệt phá một đường dây mua bán trái phép rồng komodo khác vào tháng trước. Băng nhóm này đã thực hiện hành vi mua bán 5 sinh vật quý hiếm thông qua mạng xã hội Facebook. Những con rồng đã được bán cùng với hàng chục động vật khác bao gồm chồn mực, vẹt mào và vượn.

Các khu rừng mưa nhiệt đới dày đặc của các quốc gia Đông Nam Á là nơi sinh trưởng tuyệt vời đối với một số loài động vật khác nhau. Với mức độ đa dạng sinh học cao nhất trên thế giới, trong nhiều năm qua, đây là nguồn cung cấp và điểm trung chuyển chính cho các tay buôn bán động vật.

Rồng komodo là loài thằn lằn lớn nhất thế giới, dài tới 10ft (khoảng 3m) và chỉ được tìm thấy trên một vài hòn đảo nhỏ ở Indonesia. Nếu bị kết án, những kẻ buôn lậu có thể phải đối mặt với án tù 5 năm và khoản tiền phạt 100 triệu rupiah (khoảng 163 triệu VNĐ).

Một loạt tin tức bắt giữ các tay buôn rồng komodo xuất hiện chỉ một ngày sau khi nhà chức trách đã phá tan đường dây vận chuyển 5.000 con rùa mũi lợn ở tỉnh cực đông Papua, Indonesia.

Loài rùa mũi lợn là loài vật có một mũi giống mõm heo và sở hữu 4 chi có màng. Chúng chỉ được tìm thấy ở Australia, New Guinea, một hòn đảo giữa Papua New Guinea và Indonesia. Loài vật này được bảo vệ theo luật bảo tồn của Indonesia.

11800558 0 image a 31 1554280164602

Buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp ở Indonesia cùng với mất môi trường sống tự nhiên đã khiến nhiều loài có nguy cơ tuyệt chủng, từ voi Sumatra đến đười ươi.

Nhà chức trách ở Bali, một hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng, tuần trước đã bắt giữ một du khách người Nga đang cố gắng vận chuyển một con đười ươi bị đánh thuốc mê ra khỏi Indonesia trong vali với mục đích giữ làm thú cưng.

Theo: Dailymail UK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.