• Về đầu trang
Spock
Spock

11 'điệp viên hai mang' xuất hiện trong cả 'Game Of Thrones' và 'Harry Potter', bạn có đủ tinh ý nhận ra?

Phim ảnh

Với nhiều người trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x, những chuyến phiêu lưu kì diệu của cậu bé phù thủy Harry Potter tại trường Hogwarts chính là một phần làm nên tuổi thơ của họ.

Đặc biệt 8 phần phim chuyển thể hết sức thành công càng khiến cho loạt truyện này để lại dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khán giả trẻ tuổi.

wizarding world of harry potter

Nhưng trong vài năm gần đây, series phim truyền hình đình đám của đài HBO Game Of Thrones lại là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc nói chuyện của fan dòng tiểu thuyết fantasy.

Những cuộc chiến hoành tráng, âm mưu tranh quyền đoạt vị cùng với nhiều sinh vật tưởng tượng khiến cho cả bộ phim và tiểu thuyết gốc A Song OF Ice And Fire được thế giới hâm mộ điên cuồng.

game of thrones 1 1920x1080

Lẽ dĩ nhiên, khi cả hai bộ phim cùng thuộc dòng phim chuyển thể, với nhiều điểm tương đồng thường thấy trong dòng truyện fantasy, sự so sánh là khó tránh khỏi. Vậy đâu là điểm chung nhất giữa hai tác phẩm này? Những chú rồng có sức mạnh kinh hoàng? Phép thuật xuất hiện ở khắp mọi nơi?...

Thực tế, điều dễ nhận thấy nhất lại chính là dàn diễn viên của cả hai bộ phim. Các Potterhead có thể dễ dàng nhận ra nhiều nhân vật trong Harry Potter cũng xuất hiện trong Game Of Thrones, nhưng là với vai trò và tạo hình hoàn toàn khác. Vậy họ là ai, liệu mọi người có đoán ra không?

1. Wildling Osha / Nymphadora Tonks

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 02

Nữ diễn viên Natalia Tena đã đảm nhận cả hai vai trò là người hầu gái Man tộc trung thành của nhà Stark Osha trong phim Game of Thrones và Hóa thú nhân, đồng thời là bạn gái của thầy giáo Remus - Lupin Nymphadora Tonks trong Harry Potter.

2. Walder Frey / Argus Filch

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 03

Nếu muốn tạo dựng hình ảnh khác sau khi hóa thân thành ông giám thị hắc ám trường Hogwarts Argus Filch, diễn viên David Bradley hẳn đã cân nhắc không nhận vai người đứng đầu gia tộc Frey - Walder Frey.

Đây chính là gia tộc đã phản bội nhà Stark, gây ra Đám cưới Đỏ đẫm máu, ám ảnh đến cả những người xem dũng cảm nhất.

3. Mance Rayder / Aberforth Dumbledore

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 04

Trong cả hai vai diễn Aberforth Dumbledore (anh trai cụ Albus Dumbledore) và Mance Rayder (Vua Man tộc) nam diễn viên Ciarán Hinds đều biết cách biến họ trở thành một biểu tượng của sự dũng cảm, kiên định nhưng cũng có phần rất "cứng đầu".

4. Dickon Tarly / Cormac McLaggen

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 05

Khi đã chán với bộ môn Quidditch được phù thủy trên toàn thế giới yêu thích, thủ môn nhà Gryffindor Cormac McLaggen quyết định thử sức ở một môn thể thao nổi tiếng khác trong Game of Thrones. Đó là trở thành một kiếm sĩ, kiêm người thừa kế gia tộc Tarly, Dickon Tarly. Cả hai vai này đều do diễn viên Freddie Stroma đảm nhiệm.

5. Đại học sĩ Pycelle / Lồng tiếng cho nhện khổng lồ Aragog

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 06

Phải thực sự là khán giả rất tinh ý mới biết đâu là điểm chung giữa hai nhân vật này. Từ vai trò lồng tiếng cho con quái thú khổng lồ kinh dị trong Rừng Cấm Aragog, diễn viên Julian Glover đã được xuất hiện trên màn ảnh khi vào vai Đại Học sĩ Pycelle phục vụ cho rất nhiều đời vua khác nhau tại King's Landing.

6. Người khổng lồ Wun Wun / Hiệu trưởng trường Beauxbatons, Quý bà Maxime

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 07

Với chiều cao vượt trội của mình (2.2m) nam diễn viên Ian Whyte luôn rất đắt show với những vai diễn người khổng lồ. Trong Harry Potter, anh đóng vai Hiệu trưởng trường Phép thuật nổi tiếng của Pháp Beauxbatons - Quý bà Olympe Maxime. Và trong vũ trụ Game of Thrones, anh lại xuất hiện với nhiều vai trò như người Khổng lồ Wun Wun, Hiệp sĩ Tọa sơn (The Mountain) trong mùa 2 và cả Xác sống trắng (White Walker).

7. Binh lính Đội Gác đêm / Bạn của Malfoy

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 08

Dù có ở trong bộ phim nào đi chăng nữa, Bronson Webb cũng chỉ được phép xuất hiện vài giây ngắn ngủi trên màn hình. Trong Harry Potter, phần phim The Prisoner of Azkaban, anh là một người bạn không tên của Draco Malfoy.

Tình hình cũng không khá hơn khi chuyển sang loạt phim đình đám của ông lớn HBO, anh vào vai Bill, một binh lính đào ngũ khỏi Đội Gác đêm, sau đó bị Ned Stark xử tử.

8. Dagmer Cleftjaw / Amycus Carrow

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 09

Không chỉ phục vụ cho Voldemort dưới vai trò Tử thần Thực tử, Amycus Carrow còn nhảy sang Westeros để trở thành kị sĩ nhà Greyjoy Dagmer Cleftjaw. Đóng hai vai khác biệt như thế này, không biết bản thân diễn viên Ralph Ineson thấy sao nhỉ?

9. Người phụ nữ thành Braavos / Thủ thư Hogwarts Irma Pince

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 10

Dành cho những ai yêu thích diễn viên Sally Mortemore trong hình ảnh Thủ thư trường Hogwarts Irma Pince mà không có cơ hội được thấy bà xuất hiện nhiều hơn trong phim, họ có thể tua đến mùa 6 phim Game of Thrones để gặp lại bà khi Mortemore vào vai một phụ nữ vô danh xứ Braavos.

10. Tổng lãnh Học sĩ Ebrose / Giáo sư Horace Slughorn

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 11

Khác với vị giáo sư Độc dược vui tính, dễ mến Horace Slughorn của nhà Slytherin trong Harry Potter, diễn viên Jim Broadbent đã quyết định thử sức ở một vai trò hoàn toàn khác, Tổng lãnh Học sĩ Ebrose ở thành Citadel. Dù xuất hiện không nhiều nhưng nhân vật này cũng gây ấn tượng với sự nghiêm khắc và tính cách bảo thủ của mình trên phim.

11. Catelyn Stark / mẹ của Hermione Granger

11 game of thrones actors that also acted in the harry potter movies 01

Bất ngờ chưa? Mẹ của Hermione đã đi lấy chồng mới rồi đó. Thực tế đây chỉ là một vai diễn khác của Michelle Fairley trên phim ảnh mà thôi.

Trái ngược với vai trò mờ nhạt ở Harry Potter, trong Game of Thrones, Fairley vào vai Phu nhân Catelyn Stark, mẹ của những đứa con nhà Stark và là một điểm tựa vững chắc cho Robb Stark. Rất tiếc, bà cùng gia đình mình đều bị thảm sát trong Đám cưới Đỏ vào cuối mùa Ba.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.