• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

21 bộ phim tài liệu lôi cuốn và rùng rợn về tội phạm của Netflix

Kinh dị

Năm 2015, nhờ Making a Murderer, Netflix nổi lên như một "nhà kho" của những bộ phim tài liệu về tội phạm thật nhất bạn từng xem. Có thể vì tò mò các tình tiết trong phim, cũng có thể vì tính chân thực mà những bộ phim tài liệu này mang lại, Netflix cuốn bạn vào những vụ án rùng rợn. Và dưới đây là 21 tác phẩm tiêu biểu.

1. Aileen: Life and Death of a Serial Killer (2003)

Dựa trên cuộc đời của nữ sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos. Vào năm 2002, cô đã giết 6 người đàn ông khi hành nghề mại dâm vì cho rằng họ đã cưỡng hiếp hoặc cố gắng cưỡng hiếp mình. Cuộc đời của nữ sát nhân là một chuỗi tháng ngày bi thảm và kết thúc bằng bản án tử hình.

2. Amanda Knox (2016)

Amanda Knox là bộ phim xoay quanh vụ án giết người khét tiếng của một sinh viên theo học diện trao đổi. Bộ phim này bao gồm những cuộc phỏng vấn thẳng thắn về việc xét xử, tái thẩm và sau đó được thả ra từ nhà tù Ý mà cô sống trong một thời gian dài.

3. The Confession Tapes (2017)

"The Confession Tapes" là một bộ phim tài liệu về những vụ án, tội phạm có thật trong năm 2017. Trong mỗi tình huống, các tình tiết phim trình bày những quan điểm luân phiên về tội phạm có thể xảy ra như thế nào, luật hình sự và những kẻ hở. Hầu hết tình huống đều thiếu bằng chứng, những chiến thuật tâm lý láu lỉnh, hoặc những lời thú nhận có thể không hợp pháp.

4. Cropsey (2009)

"Cropsey" là phim tài liệu Mỹ (2009) được viết kịch bản và đạo diễn bởi Joshua Zeman và Barbara Brancaccio. Bộ phim ban đầu là cuộc khảo sát về "Cropsey", một nhân vật giống như Ông Kẹ ở thành phố New York, trước khi đi vào câu chuyện của Andre Rand, một kẻ bắt cóc trẻ em bị kết án ở Staten Island.

5. Deliver Us From Evil (2006)

"Deliver Us From Evil" là tác phẩm dựa trên tài liệu về Cha Oliver O'Grady, một linh mục Công giáo bị cáo buộc đã cưỡng dâm 25 đứa trẻ vào những năm 70. Ông ta phải ở tù 7 năm và bị trục xuất sang Ireland, nơi ông có thể sống tự do. Tài liệu bao gồm những cuộc phỏng vấn với ông, cũng như lý thuyết cho thấy các quan chức Giáo hội đã từng bước để che giấu tội ác của mình khỏi công chúng.

6. Team Foxcatcher (2016)

"Team Foxcatcher" là bộ phim về cuộc đời của David Schultz, một thành viên của đội đô vật Olympic ở Hoa Kỳ. Cuộc đời David đã kết thúc bi thảm khi anh bị giết bởi triệu phú John du Pont - nhà tài trợ chính cho đội tuyển vật Hoa Kỳ và câu lạc bộ vật Foxcatcher - nơi Dave Schultz tham gia huấn luyện và thi đấu.

7. Inside the American Mob (2013)

Là một bộ phim theo sau tổ chức tội phạm mafia ở Mỹ, chủ yếu là các hoạt động của họ từ những năm 60 đến thập niên 90. Bộ phim bao gồm các cuộc phỏng vấn với những thành viên băng đảng, cảnh sát, nhà báo, nhân viên FBI và công tố viên. Loạt phim này giải thích cách họ hoạt động cho đến khi họ bị bắt trong những năm 90.

8. Making a Murderer (2015)

10 tập của phim tài liệu "Making A Murderer" (Tạo nên kẻ giết người) là tác phẩm giúp Netflix gây được nhiều sự chú ý cũng như làm truyền thông nước Mỹ rung chuyển. Bộ phim vạch trần sự thối nát của chính quyền, sự lạm dụng quyền lực, cũng như ý chí và quyết tâm của những người không chịu im lặng khi phải gánh chịu án oan. Tất cả được lột tả qua Steve Avery - một nhân vật đại diện để lột trần bộ mặt thật của hệ thống luật pháp nhơ nhuốc nơi nước Mỹ nói riêng.

9. My Friend Rockefeller (2015)

Bộ phim tài liệu này ghi lại cuộc đời của Christian Gerhartsreiter - ông vua dầu lửa nước Mỹ, người đã để lại gia tài cho gia đình Rockefeller trong nhiều thập niên. Và che giấu quá khứ của mình như là một kẻ bịp bợm và từng giết người.

10. OJ: Made in America (2016)

"O.J: Made in America" là một bộ phim tài liệu về phân biệt chủng tộc, giai cấp và giới tính tại Mỹ. Phim sử dụng các cảnh quay được lưu trữ để minh họa một cách xuất sắc ngôi sao bóng đá hết thời, trở thành bị cáo giết người gây tranh cãi. Bộ phim mang đến một góc nhìn sâu sắc, độc đáo cho khán giả.

11. Out of Thin Air (2017)

"Out of Thin Air" kể lại lịch sử vụ giết người phức tạp nhất của Iceland. Năm 1974, hai người đàn ông biến mất. Những kẻ tình nghi phải vào tù, nhưng sau khi được thả ra, cảnh sát nhận ra rằng những lời giải tội của họ có thể đã bị cưỡng ép và xây dựng trên những ký ức không có thật.

12. Shenandoah (2012)

"Shenandoah" nói về cuộc tấn công một người đàn ông Latino ở thị trấn nhỏ của Shenandoah, Pennsylvania gây ra bởi bốn vận động viên đang học trung học. Người dân thị trấ không muốn có một đại diện tồi tệ, vì vậy họ đã kết hợp một cảnh sát để che đậy, dẫn đến một quyết định gây sốc của tòa án.

13. Tabloid (2010)

Giống với Amanda Knox, vào năm 1977 Joyce McKinney bị cáo buộc bắt cóc và cưỡng hiếp Kirk Anderson, một nhà truyền giáo Mormon người Mỹ. Vụ việc trở thành câu chuyện lá cải ở Anh và gây ra trận chiến giữa hai tờ báo lá cải nổi tiếng thời bấy giờ - Daily Mirror và Daily Express. Bộ phim dựa trên các cuộc phỏng vấn của McKinney, nhà báo Peter Tory (1939 - 2012), và nhiếp ảnh gia Kent Gavin do Morris tiến hành.

14. Talhotblond (2009)

"Talhotblond" là câu chuyện có thật kể về Thomas Montgomery, người cha của hai cô con gái, nghiện cờ bạc trực tuyến và các phòng chat, từ đó dẫn đến một chuyện tình lãng mạn ảo và nỗi ám ảnh tình dục với anh, cuối cùng dẫn đến cái chết của người vô tội.

15. The Imposter (2012)

Bộ phim kể về vụ mất tích kì bí của một cậu bé 15 tuổi sống tại Texas, USA mà không để lại dấu vết. Sau 3 năm cậu bé được tìm thấy ở Mexico một cách kì lạ. "The Imposter" cho thấy rằng không phải tất cả các cuộc đoàn tụ đều hạnh phúc. Sau khi chàng thanh niên trở về nhà, gia đình bắt đầu nghi ngờ cậu không phải là cậu bé năm xưa.

16. The Keepers (2017)

Bộ phim vén màn bí mật đằng sau vụ án giết người với cái chết đầy nghi vấn của vị nữ tu thánh thiện, Sơ Catherine Cesnik kéo dài qua nhiều thập kỉ. Từ một vụ án giết người chưa tìm được hung thủ, bộ phim bóc trần sự thật kinh hoàng về nạn cưỡng bức, lạm dụng tình dục trẻ em mà đau lòng hơn khi hung thủ chính là cha tuyên úy A. Joseph Maskell.

17. The Witness (2015)

William Genovese ghi lại trường hợp Kitty Genovese, một phụ nữ bị sát hại trên đường phố New York, bị buộc tội trước 38 nhân chứng. Câu chuyện của cô bắt đầu được thảo luận về hiệu ứng bàng quan và ảnh hưởng của nó đối với tội phạm ở Hoa Kỳ.

18. The Thin Blue Line (1988)

"The Thin Blue Line" / "Ranh giới xanh mỏng manh" là một phim tài liệu của đạo diễn Errol Morris thực hiện năm 1988. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Randall Dale Adams, một người đàn ông bị kết án tử hình vì một vụ giết người mà anh ta không phải tội phạm. Vụ án của Adams đã được xem xét lại và sau đó anh được xử trắng án, được phóng thích khoảng một năm sau khi bộ phim trình chiếu.

19. Whitey: The United States v James J. Bulger (2014)

Một trong những tội phạm nổi tiếng nhất của nước Mỹ - "Whitey" xoay quanh một tên gangster mà công tố viên đã sử dụng thủ tục pháp lý của mình để tham gia vào cuộc điều tra về mức độ thực thi pháp luật cấp cao. Bulger là kẻ đứng đầu một băng nhóm tội phạm có tổ chức, nhúng tay vào những vụ buôn bán ma túy, tống tiền vàthực hiện các hoạt động bất hợp pháp khác tại Boston, Massachusetts. Bản tính của y rất hung bạo và luôn thủ dao trong người.

20. Who Took Johnny (2014)

Sự biến mất bí ẩn của Johnny Gosch vào năm 1982 đã làm chấn động toàn nước Mỹ. Cậu bé cũng là đứa trẻ mất tích đầu tiên in hình trên cả vỏ hộp sữa. Bộ phim tài liệu này đã theo cuộc hành trình tìm kiếm kéo dài hàng thập kỷ của người mẹ để tìm ra sự thật.

21. Interview With a Serial Killer (2009)

Bộ phim này là một cuộc phỏng vấn với kẻ giết người hàng loạt - Arthur Shawcross, kẻ sát nhân sông Genesee. Trong suốt bộ phim dài 45 phút, ông chia sẻ những chi tiết bất ngờ đáng kinh ngạc về những tội ác của chính mình.

Theo: All that is interesting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.