• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

21 sự thật sẽ khiến bạn té ngửa về 'Phù thủy trắng Saruman'

Độc lạ

1. Sir đã được đưa vào sách Kỷ lục Guinness năm 2007 với kỷ lục diễn viên đóng nhiều phim nhất, gồm 244 phim lẻ và phim truyền hình tính tới thời điểm đó. Sau đó Sir còn đóng thêm 14 phim nữa với  bộ phim thứ 15 tên Angels in Notting Hill vào năm 2015. Sir cũng giữ kỷ lục là nam diễn viên chính cao nhất (1m98) và là diễn viên đóng nhiều phim có cảnh đấu kiếm nhất (17).

Ảnh của Sir Christopher Lee chụp năm 1966

2. Mẹ của Sir là một nữ bá tước người Ý và là hậu duệ của của Hoàng đế Charlemagne thuộc Đế chế La Mã Thần thánh. Sir cũng có họ hàng với Robert E. Lee, Đại tướng thống lãnh quân đội của Liên minh miền Nam trong nội chiến Hoa Kỳ.

Mẹ của Sir, Estelle Marie Carandini di Sarzano (ngồi bên trái)

3. Sir đã gặp Hoàng tử Yusupov và Đại Công tước Dmitri Pavlovich, hai người đã ám sát pháp sư người Nga Rasputin - một trong những nhân vật quyền lực nhất nước Nga - khi Sir còn là một đứa trẻ.

Hoàng tử Yusupov và Đại Công tước Dmitri Pavlovich

4. Ở tuổi 17, Sir đã chứng kiến vụ xử tử Eugen Weidmann ở Paris, người cuối cùng bị chặt đầu công khai ở Pháp.

Vụ xử tử Eugen Weidmann, năm 1939

5. Trong Thế chiến II, Sir gia nhập Không quân Hoàng gia nhưng không được phép bay vì gặp vấn đề với dây thần kinh thị giác. Do vậy, Sir trở thành một sĩ quan tình báo của đội Tuần tra Sa mạc Đường dài (LRDP), tiền thân của Đội đặc nhiệm không quân. Sir đã chiến đấu với Đức quốc xã ở Bắc Phi, thường có tối đa năm nhiệm vụ mỗi ngày. Trong thời gian này, Sir đã giúp tái thiết Sicily, ngăn chặn một cuộc nổi loạn trong quân đội, mắc bệnh sốt rét sáu lần trong một năm và leo núi Vesuvius ba ngày trước khi nó phun trào.

Sir Christopher Lee hồi trẻ, chụp năm 1948

6. Tại một thời điểm nào đó trong thời kỳ chiến tranh, Sir chuyển từ LRDP sang Đội đặc nhiệm thậm chí còn tinh nhuệ hơn của Winston Churchill. Mặc dù các nhiệm vụ của Sir vẫn còn được gắn mắc tuyệt mật, nhưng nó có liên quan đến việc "gián điệp, phá hoại và do thám các khu vực bị phe Phát xít chiếm đóng ở Châu Âu".

Sir Christopher Lee hồi trẻ

7. Sir Christopher không bao giờ nói gì cụ thể về thời gian của mình trong Cục Chiến dịch đặc biệt của Anh, nhưng Sir có nói một số điều như sau: "Tôi đã nhìn thấy nhiều người chết ngay trước mặt tôi – nhiều đến mức tôi cảm thấy bình thường với nó. Sau khi nhìn thấy những điều kinh khủng nhất mà con người có thể làm với nhau, nhìn thấy sự tra tấn, thảm sát và ai đó bị xé tan thành trăm mảnh bởi một quả bom, bạn dần trở nên vô cảm. Bạn buộc phải làm vậy. Bạn bắt buộc phải làm vậy. Nếu không chúng ta sẽ không bao giờ thắng được." Vào cuối cuộc chiến, Sir đã nhận được khen ngợi vì lòng can đảm từ chính phủ Anh, Ba Lan, Séc và Nam Tư.

Sir Christopher Lee hồi trẻ

8. Nói được thông thạo cả tiếng Pháp và tiếng Ý, Sir Christopher đã dành thời gian sau Chiến tranh Thế giới II của mình để săn tìm Đức Quốc Xã với Trung tâm Đăng ký tội phạm Chiến tranh và Tình nghi bí mật cho đến khi Sir nghỉ việc để bắt đầu sự nghiệp diễn xuất tuổi 25. Vâng, tất cả điều này xảy ra trước khi Sir 25 tuổi.

Sir Christopher Lee  hồi trẻ

9. Trong khi quay một trận đấu với một Errol Flynn lúc quay phim The Dark Avengers năm 1955, Flynn vô tình cắt tay của Sir. Ngón tay của anh gần như đứt lìa. Sau đó, Sir Christopher cắt luôn tóc giả của Flynn trong khi ông ta vẫn đội nó. Flynn đã chạy ra khỏi trường quay và từ chối quay lại cho đến khi Sir tuyên bố đó là một tai nạn.

Một cảnh trong phim The Dark Avenger (1955)

10. Mặc dù nổi tiếng nhất trong vai Dracula, Sir cũng được biết đến trong vai Xác ướp và Quái vật của Frankenstein. Tất nhiên, không thể không kể đến vai Saruman trong Lord of the Rings và Count Dooku trong Star Wars, cùng với danh sách các vai diễn phản diện như Fu Manchu, Rasputin, Rochefort của Ba chàng lính ngự lâm (Rochefort của Sir nổi tiếng đến nỗi sau này nhân vật này luôn xuất hiện với bịt mắt, mặc dù trong sách không có), Chúa Summerisle trong The Wicker Man, Mephistopheles, và Thần chết.

Rochefort của Sir trong Ba chàng lính ngự lâm

11. Sir là anh em họ với Ian Fleming – người đã sáng tạo ra nhân vật James Bond nổi tiếng. Sir là lựa chọn đầu tiên của Fleming cho vai Bond, vì những kinh nghiệm của mình trong Thế Chiến thứ II. Tuy nhiên, sau này Sir lại đóng vai Scaramanga -.một kẻ phản diện trong James Bond.

Sir đóng vai Scaramanga trong phần Sát thủ với khẩu súng vàng (1974)

12. Sir từng đóng vai Sherlock Holmes, Mycroft Holmes, và Sir Henry Baskerville trong Con chó vùng Baskervilles.

Sir trong bộ phim Con chó vùng Baskervilles

13. Mệt mỏi vì phải đóng vai Dracula, Sir Christopher đã cố thoát khỏi Hammer Films, nhưng các giám đốc điều hành hãng phim năn nỉ Sir quay lại vì hàng trăm người sẽ mất việc nếu Sir không đóng nữa. Sir Christopher sau đó đã đồng ý quay tiếp Dracula: Prince of Darkness vào năm 1966. Tuy nhiên, Sir từ chối nói bất kỳ một câu nào vì Sir thấy kịch bản quá dở. Hammer quyết định thà để Sir không nói gì còn hơn là thay thế bằng người khác. Và kết quả là trong phim, Dracula chỉ hét và rít lên trong gió.

Sir trong phim Dracula: Prince of Darkness

14. Trong những năm 50, Sir Christopher đã đính hôn với Henriette von Rosen, con gái của Bá tước Fritz von Rosen. Bá tước dường như không thích Sir và từ chối cho Sir kết hôn với con gái của mình trừ phi Sir có được sự ban phước từ Nhà vua Thụy Điển. Đoán xem, Sir có được nó luôn.

Bà Henriette von Rosen

15. Lee là một fan hâm mộ của Tolkien. Sir đọc The HobbitChúa Nhẫn mỗi năm một lần trong phần lớn cuộc đời của Sir. Ngoài ra, Sir là thành viên duy nhất trong dàn diễn viên đã được gặp Tolkien ngoài đời. Tolkien thậm chí còn mong Sir được đóng vai Gandalf nếu bộ Chúa Nhẫn được chuyển thể.

Tác già Chúa Nhẫn và các tác phẩm khác về Middle Earth- J.R.R Tolkien

16. Khi Sir Christopher nghe nói rằng Hollywood cuối cùng cũng đưa bộ Chúa nhẫn lên màn ảnh rộng, Sir đã nhận vai phù thủy trong bộ phim truyền hình The New Adventures of Robin Hood (1997) để chứng minh mình có thể đóng được vai phù thủy, mặc dù bộ phim đó dở ói. Khi nghe Peter Jackson sẽ làm đạo diễn cho bộ phim, Sir đã gửi thư cho Peter với mong muốn được có mặt trong bộ phim đính kèm ảnh Sir trong trang phục phù thủy. Tuy nhiên, vì tuổi tác và khả năng thiên bẩm đóng vai người xấu của mình, Sir đã được chọn vào vai Saruman.

Sir và đạo diễn Peter Jackson

17. Trong khi quay cảnh Saruman chết trong phần Return of the King, đạo diễn Peter Jackson đã mô tả cho Sir tiếng của người bị đâm từ sau lưng. Sir nói rằng Sir đã từng nhìn thấy người bị đâm từ đằng sau rồi và Sir biết làm tiếng đó như thế nào.

Cảnh Saruman bị đâm chết

18. Sir Christopher đã khá quan tâm đến lịch sử của các vụ hành quyết công cộng, và có thể kể tên từng đao phủ thuộc biên chế của Anh từ thế kỷ 15.

Sir tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2012

19. Sir là một fan hâm mộ của heavy metal và đã phát hành album heavy metal đầu tay vào năm 2010 ở tuổi 88 với tựa đề Charlemagne: By the Sword and the Cross. Nó đã đoạt giải "Spirit of Metal" của  tại lễ Metal Hammer Golden Gods năm 2010. Sir còn thực hiện thêm một album Giáng sinh nữa vào năm 2012. Sir là người chơi nhạc heavy metal già nhất, và là nghệ sĩ già nhất từng đứng trong bảng xếp hạng Billboard.

Bìa album Charlemagne by the Sword and the Cross

20. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất của mình, Lee còn là một nhà vô địch thế giới về liễu kiếm, một ca sĩ opera, nói sáu ngôn ngữ, và là một tay golf tài năng.

Sir tham gia giải golf của người nổi tiếng tại Monaco, năm 2000

21. Sir được bổ nhiệm làm Tư lệnh Hội Hiệp sĩ Thượng hạng của Vương quốc Anh vào năm 2009, Tư Lệnh của Thánh Gioan năm 1997, được chính phủ Pháp phong là Tướng lính thuộc Huân chương Nghệ Thuật và Văn học  vào năm 2011 ,nhận được giải thưởng The Bram Stoker cho thành tựu trọn đời năm 1994, và hơn thế nữa nữa.

Lễ phong tước của Sir vào năm 2009

Theo: Reddit
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.