• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

27 bộ phim sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu bạn xem lại khi đã trưởng thành

Phim ảnh

Cộng đồng Buzzfeed Community đã chia sẻ về bộ phim mà họ từng xem nhưng tới khi lớn lên mới hiểu hết giá trị của chúng, và dưới đây là những câu trả lời hay nhất.

1. Coraline (Cô Bé Coraline)

31 1

Nguồn: Focus Features

Tôi xem Coraline hồi còn bé và đã rất sợ! Nhưng khi lớn lên, tôi hoàn toàn bị choáng ngợp bởi những chi tiết và sự muôn màu muôn vẻ của vạn vật trên thế giới này. Giờ đây nó là một trong những bộ phim yêu thích nhất mọi thời đại của tôi.
– stanford

2. Mulan (Hoa Mộc Lan)

mulan

Nguồn: Walt Disney Pictures

Khi còn là một cô bé tuổi teen, tôi đã chưa thể hiểu hết được những cái hay của

Mulan. Nhưng sau này xem lại nó khi đã 20 tuổi, tôi đã thực sự BẤT NGỜ. Hình ảnh Mộc Lan tự lèo lái con thuyền số phận của mình thay vì để nó được định đoạt bởi tay người khác đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều.
– annemarietab

3. The Matrix (Ma Trận)

ma_tran

Nguồn: Warner Bros

The Matrix được phát sóng thường xuyên khi tôi còn bé, và hồi ấy tôi chỉ có một ý niệm chung chung về nội dung phim. Nhưng mãi đến sau này, khi tôi xem lại nó với mục đích học tập ở Đại học, tôi mới nhận ra nó thật sâu sắc và triết lý biết bao. Đó chính xác là một bộ phim mà bạn chưa thể hiểu rõ và trân trọng nó cho đến khi bạn trưởng thành.
– ProperAnonymous

4. The Devil Wears Prada (Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu)

20th century fox

Tôi có cảm giác như khi xem lại bộ phim này thời điểm đã trưởng thành, bạn có thể thực sự hiểu được ý nghĩa sâu sắc về những mối quan hệ của Andy và cách mà cô đã để mất chúng. Thật không dễ dàng gì để đồng cảm với Nate và hội bạn của cô khi bạn nhận thấy rõ sự ngớ ngẩn của họ. Nhưng suy cho cùng Andy cũng không hoàn toàn là ngây thơ vô tội đâu.
– fangirlsandflowers

5. Bee Movie (Ong Vàng Phiêu Lưu Ký)

dreamworks

Nguồn: dreamworks

Hồi còn bé, tôi thấy bộ phim này cực kỳ nhàm. Nhưng lớn lên, tôi đã xem lại nó và thú thật, đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên khiến tôi cười nhiều như thế. Có vẻ những câu nói đùa trong phim thường được hiểu theo góc nhìn của người lớn. Chúng không hẳn là những lời bóng gió khó hiểu, mà là những câu đùa liên quan đến công việc, pháp luật, chuyện tình yêu,… những chuyện mà trẻ con không thể hiểu được.
– ShannonZombie

6. The Hunchback of Notre Dame (Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà)

walt disney pictures

walt disney pictures

Nguồn Walt Disney Pictures

Tôi của năm bảy tuổi đã không thể hiểu được hết giá trị của bài hát “Hellfire” đỉnh cao. Tôi tưởng rằng đó chỉ là một bài hát bình thường của một tên vô lại nói về việc hắn ta sẽ trở nên xấu xa như thế nào, nhưng giờ tôi đã biết rằng bài hát này nói về một người đàn ông cảm thấy tâm can giằng xé giữa dục vọng và những quan điểm sai lệch của ông ta về những gì được cho là lẽ phải.
– ElectricLady

7. Gone With the Wind (Cuốn Theo Chiều Gió)

selznick international pictures

Nguồn: Selznick International Pictures

Chắc chắn là Gone With the Wind rồi. Ban đầu tôi không hiểu tại sao bộ phim lại dài và, ừm, quanh co như thế. Nhưng đối với người lớn, bộ phim rất bi thương và hoàn toàn đáng xem.
– claudial42eed4e37

8. Star Wars (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao)

20th century fox 1

Nguồn: 20th Century Fox

Hồi bé, tôi thấy bộ phim thật nhạt nhẽo. Nhưng rồi một người bạn đã rủ tôi xem series này, tôi đã thử xem và giờ đây tôi đã HOÀN TOÀN nghiện nó rồi.
– hannad41db656d6

9. Dirty Dancing (Vũ Điệu Hoang Dã)

vu_dieu_hoang_da

Nguồn: Vestron Pictures

Hồi bé tôi rất thích bộ phim bởi vì những bài hát và điệu nhảy của nó. Cho đến khi lớn lên tôi nhận ra mình đã bỏ lỡ quá nhiều điều. Tôi đã không hiểu vì sao Penny ốm liệt giường hay vì sao Johnny bị “đổ lỗi” vì việc đó, hoặc vì sao bố của Baby ghét Johnny và lấy lại tờ chi phiếu từ tay Robbie. Mọi thứ đều khiến tôi chỉ biết “wow” lên trong đầu.
– tomkat41

10. Up (Vút Bay)

vut_bay

Lần đầu tiên xem

Up là hồi tôi lớp Một, và tôi thấy bộ phim khá là OK. Nhưng khi lớn lên và xem lại lần nữa, tôi đã hiểu hết những thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải. Tôi cũng đã để ý hơn đến yếu tố hài hước trong phim và nhận ra bộ phim là một câu chuyện rất cảm động.
– GiraffeAttacks

11. Clueless (Rơi Vào Bẫy Tình)

paramount pictures

Nguồn: Paramount Pictures

Ngày bé, những câu ẩn dụ trong phim Clueless trôi tuột qua tâm trí tôi mà chẳng để lại ấn tượng gì. Bây giờ tôi đã hiểu hơn về những gì các nhân vật nói và cảm thấy chúng buồn cười hơn nhiều.
– tennillec

12. A Little Princess (Công Chúa Nhỏ)

cong chua nho

Nguồn: Warner Bros

Hồi còn nhỏ, tôi rất thích A Little Princess. Nhưng phải đến năm 20 tuổi khi tôi xem lại tôi mới thấy hết được vẻ đẹp của nó. Các nhân vật đã ban phát rất nhiều lòng tốt và lòng vị tha mà không hề mong được đáp lại. Tôi đặc biệt ngưỡng mộ tình bạn cao đẹp giữa các bé gái bất kể tuổi tác, địa vị kinh tế hay sắc tộc.
– strangerthanitseems

13. The Others (Ngôi Nhà Ma)

ngoi nha ma

Nguồn: Dimension Films

Ngày bé, tôi từng xem

The Others cùng với mẹ. Tuy tôi đã hiểu được plot twist chính của phần cuối bộ phim nhưng những chi tiết khác (như những thứ liên quan đến người chồng và cánh cửa bị khóa) thì trôi tuột qua trí óc tôi như nước đổ đầu vịt. Tuy vậy, trong lần xem lại gần đây, tôi cảm thấy mọi thứ đã trở nên sáng tỏ hơn rồi.
– magsaloo

14. 500 Days of Summer (500 Ngày Yêu)

500 ngay yeu

Nguồn: Fox Searchlight Pictures

Tôi nhớ đã xem 500 Days of Summer hồi còn đi học. Khi xem xong bộ phim, tôi đã tin rằng Summer là nhân vật TỆ nhất. Nhưng sau này lớn lên và xem lại, tôi mới nhận ra rằng Tom cũng không hẳn là một người tốt cho lắm. Anh ta khá là ích kỷ và luôn phủ định sự thật rằng anh và Summer đang trong một mối quan hệ yêu đương, điều mà rút cục đã khiến anh ta suy sụp. Dù sao thì tôi vẫn rất thích bộ phim này.
– Isha Bassi

15. Who Framed Roger Rabbit? (Ai Mưu Hại Thỏ Roger?)

touchstone pictures

Nguồn: Touchstone Pictures

Hồi còn bé tôi đã xem bộ phim này đến mòn cả băng VHS nhưng cuối cùng tôi đã quên bẵng đi nó cho đến mãi sau này được một người bạn gợi ý xem lại ở một bữa tiệc ở đại học. Tôi nhớ tôi đã gọi và hỏi mẹ tại sao bà có thể cho một đứa trẻ 6 tuổi xem bộ phim này nhiều đến thế! Bà đã trả lời,

“Miễn là con vẫn cảm thấy buồn cười và hiểu những câu đùa theo kiểu trẻ con, nó chẳng có vấn đề gì.”
– Silaqui

16. Mrs. Doubtfire (Bà Doubtfire)

mrs doubtfire

Đây là bộ phim PG-13 (không phù hợp với trẻ em dưới 13 tuổi) đầu tiên mà tôi được xem hồi bé, vì thế nên CÓ QUÁ NHIỀU THỨ TÔI KHÔNG HIỂU GÌ CẢ. Ví như lúc bà Doubtfire nói với Stu, “cô ta có một cái dụng cụ máy trong phòng ngủ đấy”. Tôi đã tưởng bà đang cảnh cáo anh ta rằng cô ta đang giữ một cái búa khoan hay một cái cưa máy gì đấy trong phòng.
– Cara Picone, Facebook

17. Grease

grease

Nguồn: Paramount Pictures

Tôi từng xem bộ phim này nhưng đã quên hầu hết nội dung của nó! Chắc cũng vì thế nên hồi đấy bố mẹ mới để tôi xem.
– Meld84

18. Amadeus (Sự Đố Kỵ Của Thiên Tài)

su do ky cua thien tai

Nguồn: Orion Pictures

Hồi ấy, tôi thực sự không thích bộ trang phục hay tóc giả. Chúng khiến tôi không hứng thú với bộ phim cho lắm. Nhưng sau này khi xem lại, tôi đã bị choáng ngợp bởi cốt truyện, những câu thoại và các chi tiết. Bây giờ nó đã là bộ phim yêu thích của tôi mất rồi.
– o4e2c56a66

19. Eternal Sunshine of the Spotless Mind (Ký Ức Tình Yêu)

ky uc tinh yeu

Nguồn: Focus Features

Sự thiếu tập trung cộng với việc ngày xưa còn nhỏ tuổi đã khiến tôi không hiểu gì về bộ phim này cả. Sau này khi xem lại tôi lại càng yêu và ngưỡng mộ hơn sự kỳ quặc, đen tối và sắc sảo một cách xuất sắc của nó.
– GigiMomster

20. The Truman Show (Show Diễn Của Truman)

the truman show

Nguồn: Paramount Pictures

Tôi xem The Truman Show lần đầu là hồi khoảng 15 tuổi, lúc ấy tôi cũng không nắm rõ bối cảnh hay nội dung bộ phim cho lắm. Vài tháng sau xem lại lần nữa, tôi hoàn toàn ngạc nhiên về những chi tiết trong phim mà trước đây tôi không hề để ý đến. Bộ phim đã đặt ra những câu hỏi về đạo đức và cuộc sống mà trước đây tôi đã bỏ qua.
– jasonfunderberker

21. Matilda (Cô Bé Matilda)

matilda

Nguồn: TriStar Pictures

Hôm trước là lần đầu tiên tôi xem lại Matilda với tư cách một người lớn. Lần cuối tôi xem nó là hồi 9 tuổi và cuối cùng tôi cũng đã nhận ra gia đình Matilda kinh khủng như thế nào. Hồi ấy, tôi cũng không để ý lắm bởi vì quá thích thú khi thấy Matilda có phép thuật. Và chi tiết bà Trunchbull giết bố cô Honey cũng không để lại nhiều ấn tượng cho tôi.
– lanaferguson52

22. A Goofy Movie (Bạn Học Bất Đắc Dĩ)

a goofy movie

Nguồn: Walt Disney Pictures

Đối với một đứa trẻ, bộ phim chỉ đơn thuần mang tính giải trí, nhưng khi lớn lên, tôi đã có thể nhìn thấy những thông điệp sâu xa hơn và cũng đồng cảm với Goofy vì anh muốn dành thời gian cùng cậu con trai tuổi teen của mình.
– ehaverstick

23. Austin Powers

austin powers

Nguồn: New Line Cinema

Hồi bé xem series Austin Powers thì thấy cực kỳ giải trí, lớn lên mới biết nó hàm chứa rất nhiều điều ẩn dụ sâu xa.
– victoriat4a5f401ae

24. Chicago

chicago

Nguồn: Miramax Films

Chicago là bộ phim gắn liền với tuổi thơ tôi. Tôi thích những bài hát và điệu nhảy, nhưng sau này tôi còn có thể hiểu thêm cả những sự ẩn dụ và những âm mưu đen tối trong phim nữa.
– emulheisen

25. Sleepless in Seattle (Không ngủ ở Seattle)

khong ngu o seattle

Nguồn: TriStar Pictures

Khi còn là một đứa bé 10, 11 tuổi, tôi đã chỉ có thể xem được 30 phút đầu của bộ phim rồi tắt đi bởi thấy nó nhàm chán một cách kỳ cục. Nhưng khi xem lại ở tuổi 35, tôi đã hiểu vì sao nó là một bộ phim đáng để xem rồi.
– colleens10

26. Moulin Rouge (Cối Xay Gió Đỏ)

coi xay gio do

Nguồn: 20th Century Fox

Moulin Rouge lần đầu được công chiếu hồi tôi còn là học sinh cấp 2. Tôi biết Satine là “gái bán hoa” nhưng những phân cảnh “người lớn” không để lại ấn tượng trong tôi mấy vì lúc đó tôi quá mê mệt mấy bài nhạc phim. Giờ đây tôi đã hiểu và ngưỡng mộ hơn chiều sâu của cốt truyện và cách phát triển nhân vật trong phim.
– emileem3

27. Pride and Prejudice (Kiêu Hãnh và Định Kiến)

kieu hanh va dinh kien

Nguồn: Focus Features

Tôi xem Pride and Prejudice hồi 11 tuổi và khá là thích nó, nhưng thực tình tôi cũng không hiểu vì sao. Sau này khi xem lại, tôi mới biết bộ phim là một trong những câu chuyện tình yêu hay nhất từ trước đến nay.
– haleyb4df157223

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.