• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

5 điều làm cho người xem tự hỏi 'Liệu Thanos có phải là kẻ xấu?'

Phim ảnh

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

1. Thanos giết chóc để khôi phục sự cân bằng

vlcsnap 2018 05 03 17h41m41s938 600x338

Thanos quét sạch một nửa vũ trụ chỉ vì dân số đang tăng lên quá nhanh. Người dân ở nhiều nơi đang đi ngủ với một cái bụng rỗng, trẻ em không được giáo dục, và nhiều loại tệ nạn khác. Cũng chính vì lí do này mà Thanos đã càn quét hành tinh của Gamora, thậm chí hành tinh của chính Thanos là Titan cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh này. Vấn đề ở đây là không ai nhìn thấy việc gì đang xảy ra, Thanos đã nhận ra rằng quá tải dân số là một vấn đề rất nghiêm trọng, và đang thật sự cố gắng để mang lại sự cân bằng cho vũ trụ.

vlcsnap 2018 05 03 17h41m10s896 600x338

2. Thanos là một người biết đồng cảm

Tên Titan điên là một kẻ bị ghét vì làm điều mà không ai khác dám làm hay có thể làm. Nếu mục tiêu của Thanos là thống trị vũ trụ thì sẽ không tốn mấy thời gian để hắn đạt được điều đó, nhưng hắn đã không làm vậy. Thanos tha mạng cho rất nhiều người, không giết những người vô tội. Khi hắn ta búng tay, những người chết được chọn một cách hoàn toàn ngẫu nhiên. Hơn thế nữa, Thanos không hề vui vẻ khi làm điều này, hắn làm việc với sự đồng cảm dành cho những người đã chết, vì biết rằng mọi thứ phải như thế thì vũ trụ mới có thể tốt hơn.

vlcsnap 2018 05 03 17h41m30s353 600x338

3. Hắn có một trái tim rộng mở

3 600x396

Khi lấy viên đá Linh Hồn, Thanos đã phải hi sinh điều mà hắn yêu quý nhất. Gamora lúc đó đã rất tự tin rằng Thanos không yêu ai khác ngoài bản thân, nhưng sự thật là điều duy nhất mà Thanos yêu quý chính là Gamora. Khi đẩy Gamora xuống vực thẳm ở Vormir, Thanos đã xin lỗi cô và thật sự khóc. Thanos là một kẻ có lương tâm và không phải chỉ muốn thống trị vũ trụ này.

4. Hắn đã phải hi sinh tất cả

1 600x371

Có một cảnh mà Thanos tới một vùng đất thuộc Soul Realm, nơi mà Thanos gặp lại Gamora lúc còn bé. Gamora hỏi Thanos rằng để làm được tất cả những chuyện này, hắn đã phải mất những gì, và Thanos đã trả lời lại: “Mọi thứ”. Ở đây, Thanos đang muốn ám chỉ đến việc đã phải hi sinh Gamora, vì Gamora là tất cả đối với Thanos và là người duy nhất mà hắn yêu thương.

5. Động cơ của Thanos rất khác biệt

vlcsnap 2018 05 03 17h41m23s854 600x338

Trong loạt truyện tranh của Marvel về Thanos, hắn giết một nửa dân số vũ trụ chỉ để gây ấn tượng với nữ thần chết, có thể nói rằng đây là một động cơ khá nhàm chán. Nhưng khi được đưa vào vũ trụ điện ảnh, động cơ của Thanos đã trở thành một điều làm người xem phải thật sự bối rối, hỏi rằng liệu Thanos có thật sự là kẻ xấu không? Có những nhân vật phản diện làm điều xấu vì họ muốn trả thù, cũng có những kẻ vì muốn thống trị, muốn cầm quyền nên không từ thủ đoạn. Nhưng Thanos, Thanos là một kẻ đặc biệt, vì thông qua những việc hắn làm, hắn muốn khôi phục lại sự cân bằng cho vũ trụ, Thanos làm điều này là vì tất cả mọi người.

Theo: The Emerging India
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.