• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

5 phim Hàn về đề tài ma quỷ làm 'dậy sóng' năm 2018 nhưng chống chỉ định với 'mọt phim' yếu bóng vía

Phim ảnh

Năm 2018, điện ảnh Hàn Quốc không thiếu các tác phẩm với nội dung hấp dẫn kết hợp các yếu tố kinh dị, kì ảo đã đang và sắp được công chiếu trên màn ảnh rộng.

Hãy cùng điểm qua một vài bộ phim có nội dung đáng xem và không khí phù hợp với lễ mùa Halloween.

1. 7 Years Of Night (7 Năm Bóng Tối)

movie image

Không có yếu tố siêu nhiên, cũng không có quái vật hắc ám, 7 Years Of Night đơn thuần là một bộ phim kinh dị tâm lý mang tới cảm giác đáng sợ với những sự thật ẩn sau vụ thảm sát một ngôi làng.

Bi kịch bắt đầu khi Hyun Soo (Ryu Seung Ryong) vô tình đâm trúng cô bé Se Ryung (Lee Re) trên đường lái xe đến con đập nơi ông sắp làm việc. Vì quá hoảng sợ và lo lắng vị trí quản lý của mình sẽ bị ảnh hưởng, Hyun Soo đã quyết định ném cô bé xuống hồ dù cô bé vẫn còn sống, nhằm lấp liếm cho hành vi phạm tội của mình.

Khi phát hiện con gái đã chết, Young Je (Jang Dong Geun) đã quyết định âm thầm điều tra và trả thù cho con gái mình. 7 Years Of Night đan xen giữa quá khứ và hiện tại, dần mở ra những bí mật ẩn sau cái chết của Se Ryung và cái chết của những người dân trong làng.

seven years of night p1

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jung Yoo Jung, mặc dù 7 Years Of Night không đạt được thành công ở mặt doanh thu phòng vé khi chỉ thu về vỏn vẹn hơn 3 triệu USD nhưng với nội dung ẩn chứa những bí mật được lồng ghép gây bất ngờ cùng với những cảnh quay chất lượng, đây vẫn là bộ phim mang đầy đủ yếu tố giật gân, kinh dị rất phù hợp với không khí Halloween.

2. The Witch (Ma Nữ)

the witch part 1 the subversion p01

Ngoài chủ đề ma quỷ, những bộ phim giả tưởng có yếu tố kinh dị cũng là một trong những đề tài được tranh luận sôi nổi. The Witch là bộ phim hành động giả tưởng xen lẫn yếu tố kinh dị tâm lý cùng với những âm mưu đen tối ẩn sau hàng loạt những vụ án giết người man rợ, khiến bất cứ tín đồ của dòng phim này cảm thấy thỏa mãn.

67d774a3bac9afdf0c977a638b00a689

754c1dc138c0d9d98a859cbdb178eb5f

4245f4c41a7f40a46d8a32669a86bb10

Nội dung phim kể về nữ sinh trung học Ja Yoon (Kim Da Mi) bị bắt làm vật mẫu thí nghiệm y học để trở thành một công cụ giết người. Trong quá trình tìm kiếm nhân dạng thật sự của mình, Ja Yoon đã vô tình bị cuốn vào một vụ án giết người có liên quan tới những kẻ đã thực hiện những thí nghiệm tàn nhẫn trên cơ thể cô.

The Witch được phát hành bởi hãng phim Warner Bros. Korea và được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia.

Đứng sau bộ phim là đạo diễn Park Hoon Jung, người cũng từng thành công với bộ phim hành động kinh dị về đề tài tội phạm V.I.P (2017) hè năm ngoái. Ngoài ra, The Witch còn quy tụ dàn diễn viên được đánh giá cao về diễn xuất như: Jo Min Soo, Kim Da Mi, Choi Woo Sik, Go Min Si và Park Hee Sung,...

57f416868bbd37cda78931dbad6e28369e70b720dc41559687d3202fa78cbedf v1

Nữ chính Kim Da Mi đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc với vai diễn Ja Yoon cũng tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia. Bộ phim cũng giành được nhiều lời khen ngợi về cả nội dung lẫn diễn xuất dù không quá thành công khi thành tích tại phòng vé Hàn khi chỉ thu về hơn 24 triệu USD với hơn 3 triệu vé bán ra kể từ khi ra mắt hồi đầu tháng 7 năm nay.

3. Monstrum (Quái Thú)

monstrum p1

Vẫn lấy đề tài sinh vật huyền bí, nhưng Monstrum không hề có một quái vật đáng yêu như trong bộ phim điện ảnh Okja (2017) của đạo diễn lừng danh Bong Joon Ho, cũng không có một hành trình giải cứu đầy cảm xúc và cực kì gay cấn nào.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật vào năm 1527 khi vua Jungjong phải rời khỏi hoàng cung để trốn khỏi một con quái vật đột nhiên xuất hiện tại Joseon. Phim xoay quanh cuộc chiến của bốn chiến binh quả cảm chống lại con quái vật khát máu đang hoành hành và gây ra bệnh dịch chết người này.

Dù không phải là một bộ phim hù chết khán giả nhưng với nội dung truy lùng quái thú hấp dẫn, không khí phim u ám rùng rợn, những cảnh quay đậm mùi chết chóc cùng những phân cảnh chiến đầu hoành tráng, Monstrum chắc chắn sẽ mang lại cảm giác kích thích cho người xem.

Bộ phim có sự góp mặt của ảnh đế Kim Myung Min - người nổi tiếng với serie hành động hài Detective K, nam diễn viên trẻ tài năng Choi Woo Sik và tân binh của màn ảnh rộng Hye Ri (Girl's Day), hứa hẹn sẽ mang tới một bầu không khí 'chuẩn' ma quái cho những ai thích phim kinh dị.

4. Rampant (Dạ Quỷ)

rampant korean movie tp

Rampant là bom tấn cổ trang kinh dị, hành động mới nhất và được kì vọng sẽ trở thành một cú nổ lớn tại phòng vé xứ Hàn. Trong bối cảnh nạn dịch zombie diễn ra khắp nơi trên đất nước, bộ phim là cuộc chiến chống lại lũ 'dạ quỷ' đang đe dọa tới sự an nguy của cả vương triều Joseon.

Trong Rampant, tài tử Hyun Bin sẽ hóa thân thành một võ sĩ nổi danh khắp đất nước, đồng thời cũng là vị hoàng tử trở về từ nhà Thanh sau nhiều năm bị đưa sang làm con tin chính trị - hoàng tử Lee Cheong. Anh là chiến tướng dũng mãnh người sẽ dẫn đầu cuộc chiến chống lại nạn dịch xác sống kinh hoàng để bảo vệ đất nước.

Ngay từ teaser đầu tiên, Rampant đã gây ấn tượng mạnh với khung cảnh chém giết đẫm máu, đặc biệt là các phân cảnh khi nhân vật Lee Cheong đang tả xung hữu đột giữa một bầy xác sống. Hiệu ứng hình ảnh và âm thanh chân thật, màn biến hóa ghê rợn của những xác sống cùng bầu không khí đen tối, ngập tràn sự chết chóc chắc chắn sẽ làm khán giả cảm thấy thỏa mãn.

Ngoài sự xuất hiện của Hyun Bin, Rampant còn có một nhân vật rất đáng mong chờ khác là vai phản diện do nam diễn viên Jang Dong Gun thủ vai.

Quay lại màn ảnh rộng sau dự án tâm lý hình sự kinh dị V.I.P (2017)7 Years Of Night (2018), Jang Dong Gun hóa thân vào vai Kim Ja Joon, một trong những nhân vật sẽ đối đầu trực diện với Lee Cheong. Qua lời của đạo diễn đây sẽ là một nhân vật rất đáng mong chờ với quá trình chuyển biến tâm lý từ một người bình thường trở thành ác quỷ.

41177730 2435986743079982 1406569203523125248 o

Rampant là tác phẩm đánh dấu sự tái hợp của nam diễn viên Hyun Bin và cặp đôi đạo diễn Park Sung Hoon - biên kịch Hwang Jo Yoon sau siêu phẩm phẩm phòng vé Confident Assignment vào dịp Tết Nguyên Đán 2017 với hơn 7.82 triệu vé được bán ra.

Là bom tấn hành động cổ trang pha lẫn các yếu tố kinh dị được đầu tư với kinh phí khủng lên tới 16,3 tỷ won, Rampant được kì vọng sẽ trở thành cú nổ lớn tiếp theo sau Along With Gods 2: The Last 49 Days tại phòng vé xứ Hàn tháng 10 tới.

5. Along With Gods 2: The Last 49 Days (Thử Thách Thần Chết 2)

along with the gods the last 49 days p1

Cuối cùng, nhắc đến phim dành cho Halloween thì không thể không nhắc đến những phim về thần chết hay bên kia thế giới. Và sẽ là một thiếu sót lớn nếu bỏ qua bom tấn phòng vé Along With Gods 2: The Last 49 Days.

Trở lại với phần 2 trong sự háo hức mong chờ của khán giả, "A long With Gods 2" đã xô đổ kỉ lục lượng vé bán ra trong ngày đầu công chiếu của người anh em tiền nhiệm. Dù không phá được kỉ lục về tổng lượng vé bán ra nhưng phần 2 của serie phim vẫn chễm chệ bước vào hàng ngũ bom tấn 10 triệu vé của màn ảnh rộng xứ Hàn.

Tiếp tục câu chuyện của bộ ba thần chết vừa đáng yêu lại vừa ngầu nhất Địa giới: Gang Rim (Ha Jung Woo), Hae Won Maek (Joo Ji Hoon) và Duk Choon (Kim Hyang Gi), phần 2 của bộ phim là hành trình thực hiện nhiệm vụ "độ hồn" cho linh hồn thứ 49 Kim Soo Hong (Kim Dong Wook).

Cùng với sự gia nhập của Gia thần (Ma Dong Suk), quá khứ của hai thần chết Hae Won Mak và Duk Choon cũng dần được hé lộ làm thỏa mãn sự tò mò của khán giả khi biết được mối liên hệ từ tiền kiếp của ba nhân vật chính.

ie002374124 std

Không có những chi tiết kinh dị đẫm máu hay ghê rợn, thậm chí bộ phim còn được thể hiện một cách hài hước và đôi khi khiến khán giả phải rơi nước mắt, thế nhưng Along With Gods 2: The Last 49 Day vẫn không thiếu những chi tiết mang lại cảm giác hồi hộp với những hình phạt và thử thách kịch tính ở các địa tầng.

Hiệu ứng kĩ xảo mượt mà, âm thanh và hình ảnh chau chuốt, cùng với nội dung và diễn xuất được đánh giá cao của dàn diễn viên, bộ phim xứng đáng là dự án hot nhất mùa hè của điện ảnh Hàn 2018. Một điều thú vị nữa là với những gì nhà sản xuất "thả thính" ở phần After Credit, khán giả trung thành của series Along With Gods chắc chắn có quyền mong chờ phần tiếp theo của loạt phim sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Theo: Daum, Naver, Asianwiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.