• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

5 vụ tai nạn phim trường thảm khốc nhất lịch sử điện ảnh Mỹ

Phim ảnh

Không chỉ sinh hoạt thiếu thốn, khắc nghiệt, những diễn viên và thành viên của các đoàn quay phim không ít lần phải làm việc trong điều kiện nguy hiểm để có thể có được những thước phim đẹp. Tai nạn nghề nghiệp trong ngành điện ảnh trước nay không ít, tuy nhiên những vụ tai nạn sau đây được cho là những sự cố khủng khiếp nhất của điện ảnh thế giới nói chung và điện ảnh Mỹ nói riêng.

Twilight Zone: The Movie

twilight zone

Ảnh: AP

Năm 1982 nam diễn viên Vic Morrow và hai đứa trẻ đã thiệt mạng một vụ tai nạn trực thăng tại Santa Clarita, California. Vụ tai nạn đã làm chấn động ngành công nghiệp điện ảnh và từ đây, nhiều tiêu chuẩn an toàn mới đối với việc sử dụng trực thăng cũng đã được đề ra. Khi chiếc máy bay trực thăng đang bay cách mặt đất tầm 100 feet (hơn 30m) thì đột nhiên phát nổ và những mảnh vỡ rơi xuống khiến ba người họ tử vong. Đạo diễn và bốn người khác bị đưa ra tòa với cáo buộc ngộ sát nhưng cuối cùng chỉ bị buộc tội vi phạm luật lao động trẻ em.

Midnight Rider

midnight rider train tracks

Cây cầu nơi xảy ra vụ tai nạn. (Ảnh: hollywoodreporter)

Trợ lý quay phim Sarah Jones đã bị tàu hỏa đâm chết trong quá trình quay bộ phim tiểu sử về Gregg Allman ở một vùng ngoại ô Georgia tháng 2/2014. Đoàn làm phim thực chất không được quay trên khu vực đường ray này nhưng đạo diễn Randall Miller đã bất chấp quy định đó, ông đã bị khởi tố ra tòa với tội danh ngộ sát và xâm nhập trái phép. Ông đã được thả tự do sau khi lĩnh bản án hai năm tù, công ty của ông cũng bị Cơ Quan Quản Lý An Toàn và Sức Khoẻ phạt 74.900 USD. Cái chết của Jones đã khiến ngành điện ảnh nâng cao ý thức về đảm bảo an toàn trong quá trình làm phim và cha mẹ cô tiếp tục thực hiện một chiến dịch để cải thiện an toàn lao động cho những nhân viên của đoàn làm phim.

The Crow

brandon lee2

Brandon Lee (Lý Quốc Hào)

Nam diễn viên Brandon Lee đã qua đời do trọng thương vì bị bắn vào bụng khi đang thực hiện một cảnh quay vào tháng 3/1993 tại Wilmington, Bắc Carolina. Brandon Lee (Lý Quốc Hào), con trai của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long đã chết vì một nhầm lẫn trong quá trình quay: một viên đạn được làm giả và bị một nhân viên bỏ nhầm vào khẩu súng sử dụng trong cảnh quay. Lý Quốc Hào đã ngay lập tức đưa vào bệnh viện và trải qua 6 tiếng đồng hồ phẫu thuật nhưng mọi nỗ lực cứu sống nam diễn viên đã thất bại, anh đã qua đời tại bệnh viện vào ngày 31/3/1993.

brandon lee

Brandon Lee (Lý Quốc Hào) trong phim The Crow

Sau hai tháng điều tra, cái chết của Lý đã được kết luận là tai nạn ngoài ý muốn và nam diễn viên Michael Masssee - người trực tiếp bóp cò trong cảnh quay cũng được tuyên bố vô can. Đoàn làm phim đã bị Cơ Quan Quản Lý An Toàn và Sức Khoẻ phạt 84.000 USD với các vi phạm sau sự việc này, tuy nhiên mức phạt sau đó đã được giảm xuống còn 55.000 USD. Cái chết của Lý đã dẫn đến nhiều thay đổi trong cách sử dụng súng trong quá trình làm phim.

Cops

cops

Nhà hàng nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: AP)

Một kỹ thuật viên âm thanh của một chương trình TV thực tế dài tập đã thiệt mạng vì bị bắn nhầm bởi một viên cảnh sát khi đang quay một cảnh cướp có vũ trang ở một tiệm ăn nhanh vào tháng 8/2014 tại Omaha, Nebraska. Cái chết của Bryce Dion đã khiến Cơ Quan Quản Lý An Toàn và Sức Khoẻ đề nghị huấn luyện thêm và hướng dẫn an toàn cho các thành viên của đoàn làm phim, bao gồm việc chỉ dẫn cách quay phim từ khoảng cách xa. Dion là người đầu tiên chết trong lịch sử quay Cops, được công chiếu vào năm 1989, chương trình theo chân các sĩ quan cảnh sát làm nhiệm vụ tại nhiều cơ quan khác nhau trên toàn nước Mỹ.

Untitled Military Project

untitled military project

Ảnh: CBS

Một vụ tai nạn máy bay trực thăng vào rạng sáng một ngày tháng 2/2013 tại một vùng hẻo lánh phía bắc Los Angeles đã giết chết 3 người khi họ đang quay một series truyền hình thực tế cho kênh Discovery Channel. Vụ việc xảy ra vào một tối không trăng và viên phi công đã không đeo kính nhìn ban đêm vào thời điểm xảy ra sự việc. Các nhà điều tra liên bang cũng xác định rằng một cái đèn được sử dụng để chiếu sáng khuôn mặt của một diễn viên trong buồng lái đã cản trở khả năng điều khiển máy bay của phi công. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã quy tội cho viên phi công, một trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn quay phim thảm khốc nhất trong nước kể từ sau vụ tai nạn của Twilight Zone, do bay trong điều kiện không an toàn.

Theo: AP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.