• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

50 Shades of Blue: Loạt nhân vật da xanh nổi tiếng trong phim ảnh, 'đồng bọn' với Thần đèn Will Smith

Phim ảnh

Trào lưu đăng ảnh các nhân vật da xanh trên mạng xã hội bắt đầu sau khi Disney tung ra trailer thứ 2 của Aladdin phiên bản live action 2019. Ban đầu, tạo hình thần đèn "to và xanh" của Will Smith làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, tranh cãi gay gắt rồi cũng chấm dứt vì các cư dân mạng vốn cả thèm chóng chán đã có trò vui mới.

1. Các Xì Trum (Smurfs)

Đứng đầu danh sách không ai khác ngoài những chú Xì Trum bá đạo. Xì Trum (tiếng Pháp: Les Schtroumpfs) là tên một tộc người tí hon da xanh, hư cấu bởi họa sĩ Peyo xuất hiện lần đầu trong truyện Johan et Pirlouit và trở thành tên loạt truyện tranh độc lập bắt đầu phát hành vào năm 1958 và sau đó có nhiều phim ảnh và các sản phẩm thương mại ăn theo.

1

2. Neytiri (tộc người Na'vi)

Na'vi là tộc người giả tưởng trong phim Avatar của đạo diễn James Cameron. Na'vi ở trên hành tinh Pandora tức là Mặt Trăng thứ năm của tinh cầu Polyphemus. Tộc Na'vi có chiều cao trung bình đến 3 mét, cân nặng 200 kg và mạnh hơn con người rất nhiều.

2

Na'vi được xem là một chủng tộc thợ săn sơ khai với những đặc điểm thân thể phù hợp với việc săn mồi, họ nhanh nhẹn, có đuôi để giữ thăng bằng như loài mèo, da có sọc vằn như hổ và nhìn được trong bóng đêm. Người Na'vi nổi tiếng nhất là thợ săn Neytiri, nữ chính của phim Avatar.

3. Megamind

Nhân vật phản anh hùng kiểu mẫu, bộ óc tội phạm đại tài xuất hiện trong bộ phim cùng tên của hãng Dreamworkds được công chiếu năm 2010. Megamind luôn tự cho mình đẹp trai vô đối và xảo quyệt có thừa. Ở thành phố Metro, Megamind có những cuộc chiến bất tận không phân thắng bại với siêu nhân Metro Man.

3

4. Dr Manhattan

Tên thật là Jon Osterman, Dr Manhattan vốn là một nhà bác học kỳ tài, vì bất cẩn trong công việc mà ông vô tình biến thành một trong những thực thể quyền năng nhất của thế giới truyện tranh DC với năng lực gần như tiệm cận với Chúa Trời.

4

Dr Manhattan xuất hiện trong phim Watchmen của đạo diễn Zack Snyder. Là nhân vật duy nhất sở hữu siêu năng lực trong nhóm Watchmen, anh ta có thể bay ra ngoài vũ trụ, kiến tạo bất cứ thứ gì mình muốn hoặc phân thân để có mặt ở nhiều nơi cùng một lúc.

5. Mystique

Nữ dị nhân ăn khách nhất của thương hiệu X-Men, Mystique (tên thật Raven Darkholme) là một người đột biến có khả năng biến hình thành bất cứ người nào mà cô nắm được thông tin di truyền. Mystique là một X-Men có năng lực lãnh đạo bẩm sinh, cô ta cũng là bậc thầy về sử dụng các vũ khí và máy móc hiện đại.

sexiest and hottest female villains mystique jennifer lawrence

Đặc biệt, Mystique là một trong những nhân vật đầu tiên của Marvel được công bố là người lưỡng tính khi đồng thời có các mối quan hệ với những nhân vật nam (Sabretooth) và cả nhân vật nữ khác (Destiny). Gần đây nhất Mystique được thể hiện bởi nữ diễn viên Jennifer Lawrence.

6. Night King

Một trong những nhân vật làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ với series Trò Chơi Vương Quyền của đài HBO và được đông đảo khán giả yêu thích. Night King (Dạ Đế) là thủ lĩnh của quỷ tộc White Walker (Bóng Trắng) luôn lăm le xâm chiếm lục địa Westeros.

5

Hiện tại thân thế của Night King vẫn là bí ẩn lớn nhất phim và điều này sẽ được giải đáp trong phần cuối của Trò Chơi Vương Quyền được công chiếu trong năm 2019 này. Hãy cùng đón xem Night King là ai nhé!

7. Megaman

Xuất thân là một nhân vật game trước khi xuất hiện trong những phim hoạt hình có liên quan, Megaman (hay Rockman ở Nhật) là một trong những tượng đài có sức ảnh hưởng rất lớn đối với những ai đam mê tìm hiểu văn hóa Nhật Bản.

7

Phát hành lần đầu năm 1987 trên hệ máy Nintendo Entertainment System, Megaman là loạt trò chơi được sản xuất nhiều nhất của hãng Capcom vơi hơn 50 lần phát hành. Ngày 31 tháng 12 năm 2010, đã có tổng cộng trên 28 triệu bản được phát hành trên toàn thế giới.

8. Cortana

Cortana không phải người thật mà là hiện thân của trí thông minh nhân tạo trong loạt game Halo, ngoài ra Cortana cũng là tên của phần mềm AI hỗ trợ trong hệ điều hành Windows và Windows Mobile của hãng Microsoft.

8

Mặc dù chỉ là nhân vật phụ như vì vẻ ngoài khiêu gợi và giọng nói truyền cảm trong game Halo 4 mà Cortana nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Trong hệ điều hành Windows, trợ lý ảo Cortana có thể đặt lời nhắc, nhận dạng giọng nói tự nhiên mà không cần nhập bàn phím, và trả lời các câu hỏi sử dụng thông tin từ máy tìm kiếm Bing.

9. Sonic the Hedgehog

Là nhân vật chính trong loạt game được phát hành bởi hãng Sega, ngoài ra còn xuất hiện trong các sản phẩm truyện tranh, hoạt hình và sách khác.

9

Trò chơi đầu tiên mang tên Sonic The Hedgehog cho hệ máy Sega Genesis đã được phát hành vào 23/6/1991. Từ đó Sonic trở thành linh vật biểu trưng cho Sega, cũng như là đối thủ của nhân vật Mario từ Nintendo hoặc Megaman từ Capcom.

10. Sulley

Sulley là nhân vật chính của phim Công Ty Quái Vật. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về hai con quái vật là Jame P."Sulley" Sulivan (John Goodman thủ vai) và đối tác một mắt thân cận - người bạn thân thiết nhất Mike Wazowski (Bill Crystal thể hiện).

10

Nhiệm vụ của họ cũng như các quái vật khác là phải hù dọa trẻ em để có được năng lượng sử dụng trong thành phố Monstropolis vận hành bởi năng lượng từ tiếng thét của con nít, cả hai đều thực hiện việc đó rất xuất sắc khi lúc nào cũng đứng top bảng xếp hạng. Tuy nhiên mối hiểm họa đã xuất hiện khi Mike và Sulley để sổng mất một đứa bé vào Monstropolis, gây ra hàng loạt rắc rối gián tiếp cho họ sau này.

11. Ape Sapien

Người cá Abe Sapien là một trong những tuyến nhân vật khá nổi tiếng trong tác phẩm Hellboy. Trong loạt phim của Guillermo Del Toro, Abe Sapien được thể hiện bởi diễn viên Doug Jones và đã gây ấn tượng không hề nhỏ với các fan bởi sự uyên bác, tài phân tích và xử lý tình huống của mình.

11

12. Nightcrawler

Tên thật là Kurt Wagner, một dị nhân nổi tiếng trong nhóm X-Men của Marvel. Kurt Wagner là là một dị nhân có vẻ ngoài đáng sợ với nước da xanh, đôi tai nhọn và nhất là một chiếc đuôi dài như ác quỷ.

12

Kurt được biết như là con ruột của dị nhân phản diện Mystique, anh trai nuôi của X-Men Rogue. Năng lực đáng kể nhất của Kurt Wagner là dịch chuyển tức thời độc nhất vô nhị và khả năng cận chiến rất lợi hại.

13. Dory

13

Dory là một cô nàng cá đuôi gai xanh, thường sống ở rặng đá ngầm. Dory xuất hiện lần đầu trong bộ phim hoạt hình của Hoa Kỳ được công chiếu vào năm 2003 là Đi Tìm Nemo. Sau đó, vì khá ăn khách, hãng Disney và Pixar tiếp tục làm phần phim dành riêng cho Dory là Đi Tìm Dory.

14. Beast

Tên thật là Henry Philip McCoy, một dị nhân kiêm nhà khoa học, nhà toán học, giảng viên đại học tài ba, được đánh giá là có trí kiến thức không thua kém gì tiến sĩ Bruce Banner (Hulk).

14

Henry Philip McCoy ra đời ở Dunfee, Illinois, Hoa Kỳ, cha mẹ là Norton and Edna McCoy. Cha anh ta từng nghiên cứu hạt nhân và phát hiện phóng xạ đã làm con trai ông bị đột biến gen. Tai nạn này khiến ngoại hình của anh bị biến đổi ghê rợn nhưng cũng mang lại trí tuệ và sức mạnh hơn người. Beast cũng có một thời gian gia nhập đội Avengers.

15. Ronan the Accuser

Ronan the Accuser là một siêu phản diện, thành viên của chủng tộc ngoài hành tinh Kree, xuất hiện lần đầu trong Fantastic Four (vol.1) #65 1967 và được sáng tạo bởi hai tác giả Stan Lee và Jack Kirby.

15

Mặc dù có vai trò khá quan trọng trong thế giới truyện tranh Marvel nhưng Ronan được biết đến nhiều nhất khi anh ta bị đánh bại một cách ngớ ngẩn bởi trò đùa nhảy múa hài hước của Star Lord trong phim Guardians of the Galaxy phần 1.

16. Nebula

16

Một nhân vật được yêu thích khác trong loạt phim về nhóm Vệ Binh Ngân Hà, cô là con gái nuôi của trùm phản diện Thanos và là chị em của sát thủ Gamora. Thực ra Nebula nổi tiếng chủ yếu vì được thể hiện bởi diễn viên xinh đẹp Karen Gillan. Cô đã tạo ấn tượng mạnh với khán giả khi chấp hận cạo trọc đầu để vào vai Nebula.

17. Yondu

17

Thêm một nhân vật nữa trong phim Guardians of the Galaxy, mặc dù xuất hiện không nhiều (và đã chết trong phần phim gần đây nhất về đội Vệ Binh) nhưng Yondu nhanh chóng lấy được cảm tình của khán giả nhờ lối diễn xuất hài hước của tài tử Michael Rooker cùng năng lực dùng sáo điều khiển phi tiêu vô cùng bá đạo. Những phân cảnh về Yondu là vô cùng đắt giá và đáng nhớ.

18. Mr Freeze

Mr Freeze là phản diện nổi tiếng trong thế giới truyện tranh của hãng DC, ông ta cũng là một đối thủ không đội trời chung của Batman. Mr. Freeze có tên thật là Victor Fries, một nhà khoa học tài năng phải tìm đến giải pháp cực đoan để cứu thoát vợ mình khỏi căn bệnh quái ác.

batman mr freeze arnold schwarzenegger batman

Mr Freeze được thể hiện bởi nam diễn viên gạo cội Arnold Schwarzenegger trong phim Batman & Robin (1997) cùng tài tử George Clooney.

19. Doraemon

Một đại diện đến từ Nhật Bản và có sức ảnh hưởng toàn cầu, có thể nói chú mèo máy Doraemon (được biết với tên Đôrêmon ở Việt Nam) là tượng đài bất tử của làng giải trí thế giới. Doraemon xuất hiện trong hàng loạt ấn phẩm truyện tranh, anime đến phim lẻ và nhiều hoạt động văn hóa xã hội khác.

19

Doraemon được sáng tạo bởi tác giả Fujiko Fujio năm 1969 trong manga cùng tên với mục đích ban đầu dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Các câu chuyện của Doraemon thường ngắn gọn, dễ hiểu, mang tính giáo dục cao. Doraemon đã giành được nhiều giải thưởng truyện tranh ở Nhật Bản, từng được tạp chí Time Asia bình chọn là một trong những nhân vật nổi bật nhất mọi thời của châu Á.

20. Thần đèn Genie

Cuối cùng chính là nhân vật tạo cảm hứng cho danh sách này, Thần đèn Genie - một tượng đài gắn liền với tuổi thơ của trẻ em Âu Mỹ thông qua bộ phim hoạt hình Aladdin (1992), trong phim này Genie được lồng tiếng bởi diễn viên Robin Williams.

20

Genie là một Djinn trong truyện cổ Ả Rập - một vị thần quyền năng bị phong ấn cùng với một đồ vật quý nào đó (đèn, nhẫn, dây chuyền, bình, chai lọ), người nào sở hữu được vật đó cũng sẽ có quyền sai khiến Djinn làm theo ý mình. Genie tuy to xác nhưng là một vị thần hiền hòa và tốt bụng, biết giúp đỡ người cô thế.

20 2

Trong phiên bản live action của Aladdin năm 2019 sắp công chiếu vào tháng 5 tới đây, Genie được thể hiện bởi nam diễn viên nổi tiếng Will Smith với sự hỗ trợ từ công nghệ CGI của Disney. Mặc dù vậy, đa phần người hâm mộ không hài lòng lắm với tạo hình của nhân vật này dẫn đến nhiều tranh cãi dữ dội khiến diễn viên Will Smith vô cùng khó xử.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.