• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

6 lý do vì sao 'Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè' là bộ phim Việt đáng để bạn ra rạp nhất hè này

Phim ảnh

Hoàn toàn không phải là một bộ phim bom tấn, nhưng Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè rất được sự mong chờ của khán giả. Hãy để Lost Bird điểm qua những lý do vì sao bạn cần phải nhấc mông lên và đi mua vé xem ngay nhé!

1. Cảnh quay đẹp như tranh vẽ

Từ bối cảnh phim cho đến dàn diễn viên, bạn chắc chắn sẽ được mãn nhãn. Được lấy bối cảnh ở Đà Lạt và Hokkaido (Nhật Bản) là chính, từng thước phim là các địa điểm nên thơ gây bao thổn thức cho người xem.

Sắc màu retro xuyên suốt bộ phim kết hợp với những phong cảnh quá đỗi lãng mạn tại Nhật Bản, khiến không chỉ những người yêu thích nghệ thuật mà ai cũng có thể xem và không khỏi thốt lên một câu "Ôi, đẹp quá!".

nmtmh 1

Cánh đồng Hoa hướng dương Himawari (Hokkaido) là một cảnh phim gây ấn tượng trong bộ phim.

nmtmh 7

Một cảnh tại núi lửa Asahi-dake (Hokkaido).

nmtmh 3

Bộ phim xen kẽ những cảnh quay tại Đà Lạt - nơi Nhật Hạ sinh ra và lớn lên.

Diễn viên chính Phương Anh Đào được lựa chọn cho Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè rất "chuẩn". Cô vào vai Hạ, một mình sang Nhật Bản để đi tìm lại người cha thất lạc năm nào. Là một gương mặt mới trong làng điện ảnh, cô đã khiến người hâm mộ không hề thất vọng bởi diễn xuất "hợp tình hợp lý", không bị gượng ép hay quá lố. Ai cũng phải công nhận Phương Anh Đào có một nét đẹp điện ảnh hiếm có khó tìm trong thời đại này.

nmtmh 4

Nhan sắc tuyêt trần và thần thái của cô nàng Phương Anh Đào hút hồn người xem.

Nam chính Akira do diễn viên Takafumi Akutsu thủ vai là một anh chàng trầm tính, ít nói cùng với đam mê nhiếp ảnh. Không có nhan sắc "nam thần" nhưng vẻ đẹp của Takafumi đậm chất Nhật với mái tóc lãng tử, đôi mắt biết nói cùng bộ râu chững chạc, vừa ấm áp vừa nam tính có thể "đốn tim" bất cứ cô gái nào.

nmtmh 5

Anh chàng Akira (Takafumi Akutsu) mang một nét đẹp cổ điển, chững chạc và có một chút bí ẩn.

nmtmh 6

Cả 2 diễn viên trông rất xứng đôi, vừa lứa.

Dàn diễn viên phụ cũng được góp mặt bởi nhiều gương mặt quen thuộc có, mới lạ có: NSƯT Công Ninh trong vai Nhất Minh - người cha của Nhật Hạ, Ben Phạm trong vai Duy Anh - chàng trai Việt sinh sống tại Nhật Bản, Noriko Takimoto trong vai Tomoe - chủ tiệm ảnh Nếu Một Ngày,... và mỗi người đều sở hữu nét duyên riêng phù hợp tuyệt đối với nhân vật của mình.

nmtmh 8

nmtmh 9

nmtmh 10

nmtmh 11

nmtmh 12

2. Cốt truyện nhẹ nhàng, chậm rãi

Sau một loạt các phim bom tấn được ra rạp trong khoảng thời gian gần đây, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè sẽ là một làn gió mới với cốt truyện không nghẹt thở gay cấn hay đem lại những tiếng cười sảng khoái, mà là một hành trình của người con lên đường đi tìm cha mình thất lạc bấy lâu nay và những sự kiện xảy ra trong thời gian đó.

Có những khoảnh khắc bạn bật cười rồi lại bật khóc cùng nhân vật. Những cảm xúc chân thành, lắng đọng mà bộ phim mang lại cứ thế chảy vào lòng người xem, khiến bạn nhung nhớ mãi một nước Nhật bình yên nên thơ ngay cả khi phim đã kết thúc.

nmtmh 13

nmtmh 14

nmtmh 15

nmtmh 16

Xuyên suốt bộ phim, ta có thể học được những bài học rất đắt giá.

3. Một tình yêu cha-con thuần khiết

Như bạn đã biết, Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè là câu chuyện về cô gái tìm đến Nhật Bản để tìm lại người cha thất lạc của mình. Trong suốt những năm tháng cắp sách đến trường của mình, công cụ liên lạc duy nhất giữa Nhật Hạ và cha mình chính là các tấm ảnh mà cha đã chụp tại Nhật Bản. Cô đã đem theo những tấm ảnh đó cùng với biết bao thắc mắc muốn hỏi cha bấy lâu nay nhưng chưa có cơ hội.

Trong cuộc hành trình của Nhật Hạ, cô đã được hiểu rõ hơn về người cha của mình. Nhưng không phải sự thật nào cũng dễ mà chấp nhận, cô đã trải qua biết bao cung bậc cảm xúc tại nơi đất khách. Tuy nhiên, không vì thế mà tình yêu của cô dành cho cha nhạt phai, hay cũng như người cha ấy dù có ở nơi xa cũng không bao giờ ngừng nhớ về con gái mình.

Bộ phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè như tiếng lòng dành cho những người con thiếu thốn tình thương của đấng sinh thành, cho những người làm cha mẹ bất đắc dĩ phải rời xa con cái.

nmtmh

Nhật Hạ cùng cha thuở còn bé.

4. Sự giao thoa văn hoá Nhật - Việt

Xuyên suốt bộ phim, ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều nét văn hoá đặc trưng của xứ sở hoa anh đào này. Từ trang phục cho đến các mùa lễ hội, từ cảnh vật cho đến những nếp sống sinh hoạt đời thường, khiến những ai yêu thích Nhật Bản không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè.

Nhưng không vì thế mà văn hoá Việt bị lấn át mất. Tà áo dài Việt Nam vẫn xuất hiện trong một vài cảnh phim và cuộc hội thoại. Những món ăn dân gian như chè trôi nước, món thịt kho hột vịt Tết năm nào cũng được góp mặt.

nmtmh 19

Từ bộ đồ Yukata truyền thống Nhật Bản...

nmtmh 20

Đến tà áo dài Việt Nam thướt tha đều xuất hiện trong bộ phim.

5. Nhạc phim đi vào lòng người

Khi ngồi trong rạp và bài hát vang lên, giống như có một luồng điện được truyền qua người của khán giả. Bài hát nhẹ nhàng, trong trẻo y như chính bộ phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè này. Không cần phải nói gì thêm, mời bạn thưởng thức.

6. Dàn ê-kip làm phim trẻ tuổi đầy nhiệt huyết

Thiếu kinh phí, suýt huỷ dự án, visa khó khăn... là vài trong rất nhiều điều trắc trở mà ê-kíp này phải trải qua. Nhưng vì họ tâm huyết, họ có niềm tin, họ coi bộ phim này như đứa con của mình, mà phép màu đã hiện ra giúp Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè đến được với khán giả. Thế nên còn chần chờ gì nữa mà không mua một vé và thưởng thức một bộ phim độc lập do những người trẻ tuổi đầy hoài bão ấy đã tạo nên?

nmtmh 21

30 con người trẻ tuổi vì đam mê mà rong ruổi theo ước mơ của mình đến cùng.

Hãy cho Lost Bird biết suy nghĩ của bạn về bộ phim này nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.