• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Avengers: Endgame và những chuyện bây giờ mới (được) kể

Phim ảnh

1. Lịch làm việc vất vả

Avengers: Endgame chỉ ra mắt sau Avengers: Infinity War đúng 1 năm. Khoảng cách ngắn này là do 2 bộ phim được quay liên tiếp với nhau. Sau khi những cảnh phim cuối cùng của bộ phim Avengers: Infinity War được hoàn thành vào tháng Bảy năm 2017, toàn bộ dàn diễn viên, đạo diễn và các nhà sản xuất đã tiếp tục công việc vào tháng Tám và tháng Chín cùng năm đó. Quá trình quay kết thúc vào tháng Một năm 2018 và những cảnh quay lại được bấm máy vào tháng Chín và tháng Mười năm 2018.

d7bcvagueaeecig

Kế hoạch gốc của các nhà sản xuất là quay đồng thời 2 bộ phim cùng 1 lúc. Nhưng việc hoàn thành 1 bộ phim trước sẽ có nghĩa là khoảng cách giữa 2 bộ phim tăng lên, dẫn đến việc khán giả phải đợi lâu hơn để thưởng thức Endgame. Và chúng ta đều đã biết, sự chờ đợi đó là hoàn toàn xứng đáng.

2. Working title

iron man header gauntlet 1200x675

Gần như tất cả mọi bộ phim đều có một working title - Tên gọi chưa chính thức của bộ phim. Và working title của Avengers: Endgame Mary Lou II. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên nếu bạn đã biết working title của bộ phim Avengers: Infinity War: Mary Lou. Nhưng thật ra, đoàn làm phim đã gợi ý rằng working title của bộ phim này nên là The Infinity Gauntlet. Đây cũng đã có thể là tiêu đề chính của bộ phim. Có nhiều đồn đoán cho rằng cái tên The Infinity Gauntlet đã không được sử dụng vì Zoe Saldana đã vô tình tiết lộ cái tên này trong một buổi công chiếu của bộ phim Guardians of the Galaxy Vol.2.

3. Những cảnh quay bị cắt

dnr1520 v011 078137 1142 6

Avengers: Endgame thật sự là một bộ phim rất dài. Với thời lượng chiếu 3 tiếng 1 phút, nhiều người có thể sẽ nghĩ rằng có những cảnh quay bí mật mà chúng ta chưa được xem. Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Sau khi xem lại và đánh giá, anh em nhà Russo thậm chí đã phải thêm vào một số cảnh quay để phù hợp với tình tiết của bộ phim. Nên gần như tất cả những gì được quay đều đã xuất hiện trên màn ảnh lớn trước mặt chúng ta.

4. Diễn viên đóng thế

Dainel Hargrave là một trong những người đóng thế cho Chris Evans trong suốt nhiều năm ở MCU. Anh miêu tả không khí ở trường quay thường rất bận rộn và chuyên nghiệp. Mọi người đều làm việc của mình một cách thật nghiêm túc. Nhưng không khí ở trường quay bộ phim Endgame thì rất khác. Anh nói rằng nhiều người đã khóc trong lúc quay phim, và bản thân anh cũng đã muốn mặc bộ đồ của Captain America lâu hơn một chút, để giữ lại những kỉ niệm suốt 11 năm vừa qua.

ngidrobvsrhrbdsvy5sklbjfee

Sam Hargrave, anh trai của Daniel Hargrave cũng từng là một diễn viên đóng thế cho Chris Evans. Trong bộ phim hoàn chỉnh, có một cảnh quay liên quan đến Captain America 2012 đánh nhau với Captain America 2023. Và để thực hiện cảnh quay này một cách chân thật, đoàn làm phim đã liên hệ cả 2 anh em để vào vai. Vì thế, khi Captain America đang đánh nhau với bản thân mình, chúng ta thực chất đang thấy 2 anh em đánh nhau.

5. Cảnh quay đầu phim

avengers endgame hawkeye shoot 1024x482

Avengers: Endgame mở màn với cảnh Clint Barton đang dạy con gái của mình cách bắn cung ở trước sân nhà nhưng lại không may biến mất cùng cả gia đình. Nhưng đã từng có những tranh luận giữa đoàn làm phim rằng cảnh phim đó nên thuộc về bộ phim nào. Theo những người ủng hộ phía Avnegers: Infinity War, cảnh quay này sẽ cho thấy cái búng tay của Thanos đã bắt đầu có tác động trên một diện rộng. Nhưng theo những người ủng hộ phía Avengers: Endgame, vì Jeremy Renner đã không xuất hiện trong toàn bộ phim, nên việc cho anh xuất hiện vào cuối phim sẽ khá là vô lý.

6. "Họ phải chịu đau khổ"

Christopher Markus và Stephen McFeely, biên kịch của bộ phim, nói rằng họ có lý do của họ khi để cho những Avengers đời đầu sống sót. Theo họ, những Avengers gốc, chủ yếu là Tony Stark và Steve Rogers phải chịu đau khổ để chúng ta có thể thấy rằng anh hùng cũng có thể thất bại, và vì những Avengers gốc đã cố gắng bảo vệ Trái Đất từ rất lâu rồi, nên khi họ thất bại, họ sẽ là những con người đau khổ và buồn bã nhất.

avengers4 6

Scott Lang (Người Kiến) sau khi thoát ra khỏi lượng tử giới đã cố gắng đi tìm những người thân thất lạc của mình. Anh tìm đến những đài tưởng niệm trong thành phố, hy vọng rằng chúng không khắc tên con gái anh. Theo Christopher Markus và Stephen McFeely, dự định ban đầu của họ là sẽ có những đài tưởng niệm thế này trên khắp các thành phố và bang của nước Mỹ, tạo thành một cảnh quay tưởng niệm với hàng triệu cái tên bị mất tích. Nhưng do thời lượng phim không cho phép nên họ đã phải bỏ đi ý tưởng sáng tạo này.

avengers10d

Có ai thắc mắc tại sao lại là 5 năm mà không phải là một số bất kì nào khác? Theo lời 2 người biên kịch, họ lấy cảm hứng từ 2 chương trình truyền hình nổi tiếng là FargoLost. Markus và McFeely muốn tạo cho người xem cảm giác hồi hộp khi họ tiết lộ rằng đa số những diễn biến của bộ phim đều xảy ra sau một khoảng thời gian. Và đúng là như vậy thật, khi màn hình từ từ xuất hiện dòng chữ FIVE YEARS LATER, đa số khán giả đều rất ngạc nhiên.

7. Bản kế hoạch đầu tiên

2745955 ironman3 01

Trong lúc những ý tưởng cho Endgame đang được đề xuất, một ý kiến đã nêu lên rằng thay vì cả nhóm tập trung chủ yếu vào New York năm 2012, họ sẽ cùng đến Asgard. Vì đã từng có một thời gian viên đá Thực Tại được sở hữu bởi Odin còn viên đá Không Gian thì nằm ở trong hầm chiến tích. Tony Stark sẽ tạo ra một bộ giáp với khả năng tàng hình để thuận lợi hơn cho việc chiến đấu và di chuyển ở Asgard, nhưng nếu vậy thì anh sẽ bị lọt vào tầm mắt của Heimdall. Mặc dù một trận chiến hoành tráng giữa Iron Man và Heimdall thì sẽ tuyệt vời thật, nhưng New York 2012 rõ ràng là một sự lựa chọn tốt và hợp lý hơn để hành động rồi.

8. Spoilers

Ai cũng nghĩ rằng Tom Holland là cậu bé vàng trong làng spoil phim, nhưng Chris Hemsworth, Brie Larson, Don Cheadle, anh em nhà Russo, Chris Evans, Scarlett Johansson cùng nhiều diễn viên khác đã thống nhất rằng Mark Ruffalo mới là người thường đi spoil phim nhiều nhất. Ruffalo đã từng tiết lộ một chi tiết rất lớn của Infinity War, nhiều lần vô tình livestream những buổi công chiếu của Thor: Ragnarok. Ruffalo mang lại nhiều nguy hiểm cho bộ phim đến mức ngoài việc nhận kịch bản không hoàn chỉnh ra, anh còn phải quay những 5 cái kết khác nhau cho Endgame, thật đáng buồn cho tiến sĩ khổng lồ...

Nhân tiện đang nói về kịch bản, đã nói đến spoilers thì không thể nào quên Tom Holland được. Chàng trai trẻ thậm chí còn không được đọc kịch bản! Những gì mà Holland được đọc là lời thoại của mình, chỉ vậy thôi, cậu thậm chí còn không biết ngữ cảnh đằng sau chúng là gì nữa. Joe Russo giải thích rằng nhiều lúc Holland còn không biết là mình đang diễn với ai nữa, và các đạo diễn phải dùng những thuật ngữ miêu tả rất mơ hồ để cậu không biết chuyện gì đang xảy ra.

hi71ld9g avengers facebook 625x300 02 april 19

Nhưng trái ngược với Holland và Ruffalo, có một người trong đoàn làm phim hoàn toàn xứng đáng với việc được đọc toàn bộ kịch bản của Avengers: Endgame, và đó không ai khác chính là Iron Man, Robert Downey Jr. Là một phần của Vũ trụ điện ảnh Marvel từ năm 2008, chưa hề có một bí mật nào được tiết lộ từ Tony Stark cả, và ai cũng đồng ý rằng, Robert Downey Jr. là một người giữ bí mật rất giỏi.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.