• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể cản bước 'Endgame' vượt kỷ lục doanh thu 'Avatar'

Phim ảnh

Cuộc đua nước rút để về đích với tổng doanh thu 2 tỷ 800 triệu USD của Endgame đang gặp khó khăn vô cùng lớn khi quan hệ Mỹ - Trung trở nên căng thẳng.

avengers endgame avatar 1167840 1280x0

Liệu Avengers có qua mặt được Avatar?

Việc ông Donald Trump ký lệnh trừng phạt thương mại Trung Quốc có thể chính là dấu chấm hết cho hy vọng phá kỷ lục Avatar của "siêu phẩm 10 năm" thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nhà phân tích doanh thu phòng vé của Trung Quốc Gavin Feng cho rằng sẽ không có phép màu nào cho Endgame bởi vì nhà chức trách Trung Quốc sẽ không thông qua quyết định kéo dài thời gian công chiếu cho tựa phim Hollywood này.

james cameron avatar

Với bối cảnh quan hệ Mỹ Trung căng thẳng, Endgame sẽ không thể đe dọa Avatar của đạo diễn James Cameron.

Điều đó đồng nghĩa với việc Endgame cũng bị ngưng chiếu ở thị trường lớn nhất thế giới vào ngày 23 tháng 5 - tức Thứ 5 tuần sau, tương tự như ở Việt Nam.

Hiện tại, Endgame đã cán mốc 2 tỷ 500 triệu USD, nhưng vẫn còn khá xa để có thể vượt được Avatar với kỷ lục 2 tỷ 788 triệu USD. Trong khi đó, Thám tử PikachuSát Thủ John Wick 3 là những ngôi sao đang lên có khả năng cạnh tranh rất cao đối với Endgame.

john wick chapter 3 parabellum box office predictions

John Wick Chapter 3: Parabellum debut rất thành công, đẩy Endgame xuống hạng 2 sau tuần đầu công chiếu.

Theo trang Comicbook, gần như chắc chắn là John Wick Chapter 3: Parabellum sẽ chiếm ngôi đầu bảng của Endgame trong tuần đầu ra mắt. Tựa phim hành động mới nhất với sự góp mặt của tài tử Keanu Reeves không nghi ngờ gì nữa đang tạo nên một cơn sốt toàn cầu.

Dễ thấy rằng ngay khi John Wick Chapter 3: Parabellum lên sóng thì doanh thu của Endgame đã sụt giảm đến 47% vào cuối tuần này, đây cũng là lần đầu tiên một phim MCU có tỷ lệ doanh thu bị sụt giảm cao như vậy, rõ ràng không thể xem thường độ hot của anh chàng sát thủ yêu chó John Wick.

john wick poster qa hed page 2019

Siêu phẩm hành động của "đấng" Keanu Reeves thu về 55 triệu USD trong tuần đầu tiên.

Năm ngoái, Avengers: Infinity War từng được ưu ái cho công chiếu mở rộng thêm 1 tháng ở "đất nước tỷ dân", tuy nhiên, kể cả được như vậy thì Endgame cũng phải cố gắng thu về về được ít nhất 18 triệu USD mỗi tuần để có thể qua mặt được Avatar.

76b93774022631 5c1db81653e53

Kể cả khi Endgame được chiếu mở rộng thêm 1 tháng thì vẫn sẽ bị đánh bại bởi Godzilla.

Đấy là chưa kể cuối tháng 5 này một siêu phẩm khác là Godzilla: King of the Monsters sẽ ra mắt và càn quét khắp mọi suất chiếu ở mọi rạp phim. Tứ hoàng Kaiju được dự đoán sẽ thổi bay mọi đối thủ vì những đánh giá sớm của phim là vô cùng tích cực.

Warner Bros. không chỉ phản công có hiệu quả trước Marvel ở mặt trận phim siêu anh hùng với AquamanShazam!, vũ trụ phim quái vật và vũ trụ phim kinh dị của họ đang thành công hơn bao giờ hết.

avengers end game et00090482 07 12 2018 06 50 21

Được hơn 2 tỷ 500 triệu cũng là thành công rất lớn với Endgame rồi.

Tất nhiên chúng ta chỉ có thể "ngồi hóng" chứ không thể can thiệp vào chuyện của các nguyên thủ quốc gia hay lãnh đạo hãng phim, tuy nhiên tình hình dù có thế nào đi nữa thì khán giả mới chính là người được lợi nhất. Hãy cùng chờ xem Endgame sẽ đi xa đến đâu và các bom tấn sắp tới sẽ khuynh đảo phòng vé như thế nào.

Theo: The Comicbook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.