• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Bản remake bộ phim huyền thoại 'Mary Poppins Returns': Món quà cuối năm ngọt như đường của Disney

Phim ảnh

Sau một năm đạt được nhiều thành công với hàng loạt những bom tấn siêu anh hùng, Disney đã khép lại 2018 với phần tiếp theo của một bộ phim vô cùng kinh điển: Mary Poppins Return.

mary poppins returns poster emily blunt

Mary Poppins là bộ phim thuộc thể loại âm nhạc của hãng Walt Disney. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Pamela Lyndon Travers, kể về cô bảo mẫu thần kỳ Mary Poppins của gia đình Banks. Bằng phép màu của mình, Mary Poppins đã cải thiện mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, giúp họ gần gũi nhau hơn.

Ra mắt vào năm 1964, Mary Poppins đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Bộ phim đạt được 5 giải Oscars, trong đó có giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Julie Andrews. Cho đến nay, dù đã nhiều năm trôi qua, Mary Poppins vẫn luôn nằm trong top những bộ phim gia đình hay nhất, cùng với những bài hát vượt thời gian như A Spoonful Of Sugar.

Vậy năm 2018, Marry Poppins Returns sẽ mang điều gì trở lại?

Cốt truyện của Marry Poppins Returns tiếp nối phần trước, khi Jane và Michael, hai đứa trẻ của "bảo mẫu diệu kỳ" nay đã lớn lên và có gia đình. Tuy nhiên họ đang rơi vào khó khăn khi phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng kinh tế tại Anh Quốc. Marry Poppins lần này đã trở lại để giúp Jane và Michael tránh khỏi sự chèn ép của tên quản lý ngân hàng máu lạnh.

mary poppins returns

Dù đã qua 50 năm, nhưng Disney không lựa chọn đưa những yếu tố đương đại vào Mary Poppins Returns mà làm với tinh thần của bản gốc: Một bộ phim gia đình có phong cách gần giống như một phim hoạt hình, pha trộn vào đó là "nhiều chút" âm nhạc.

Yếu tố đương đại duy nhất có thể nhận thấy là dàn diễn viên đa sắc tộc. Tuy nhiên, phim không hề bị cũ. Âm nhạc, nhân vật và cốt truyện đều dễ tiếp cận với khán giả hiện đại. Các bài hát trong phim được soạn bởi Marc Shaiman và Scott Wittman, hai nhà soạn nhạc đã từng viết cho Hairspray (2007), một phim nhạc kịch được đánh giá khá cao.

Đặc biệt, phần kỹ xảo điện ảnh vô cùng sống động, và cũng không quên cho các yếu tố hoạt hình lẫn với cảnh thực giống hệt như phong cách của bản gốc. Những người đã yêu thích bản gốc của Mary Poppins hẳn sẽ không thể nào thất vọng với phần hai này.

Về phần diễn xuất, Mary Poppins của Emily Blunt có phần lém lỉnh và khôi hài hơn bản cũ.

emily blunt in mary poppins returns 1

Và dù không có Dyck Van Dyke, ta có Lin-Manuel Miranda, người đã tạo ra Hamilton, vở nhạc kịch đã từng trở thành "cơn sốt" ở nước Mỹ vào năm 2016.

lin manuel miranda in mary poppins returns 1

Đừng quên còn có cả vai cameo "cực bự" của Meryl Streep với vai trò là người họ hàng của Mary được gọi là Topsy với giọng Đông Âu thái quá.

a33f2d05 15f0 47dd 8f54 14433fb0c198

Nếu muốn tìm cho mình một bộ phim gia đình ấm áp mùa Giáng Sinh, thì còn lựa chọn nào phù hợp hơn Mary Poppins Returns?

Theo: The Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.