• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bản remake Tháng Năm Rực Rỡ có gì khác với bản gốc Sunny?

Hài hước

Tháng Năm Rực Rỡ  của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hiện đang "làm mưa, làm gió" trên khắp các trang cộng đồng phim Việt dù mới chính thức ra rạp được vài ngày. Đây là bản remake từ bộ phim Sunny nổi tiếng của Hàn Quốc. 7 năm trước, tác phẩm điện ảnh ca ngợi thanh xuân và tình bạn này từng là phim ăn khách nhất nhì xứ Hàn với gần 7,5 triệu khán giả, thu về hơn 50 triệu USD.

Tháng Năm Rực Rỡ gần như vẫn giữ nguyên nội dung và các tình tiết hệt như Sunny.

Cuộc đổ bộ của loạt phim remake thời gian gần đây đang khiến thể loại này dần mất đi sự hấp dẫn. Vì vậy, sự xuất hiện của Tháng Năm Rực Rỡ đem đến một niềm hy vọng mới cho cả người làm phim lẫn khán giả Việt.

Đạo diễn "Dùng Khùng" giữ gần như toàn bộ nội dung và tình tiết xuất hiện trong bản gốc nhưng cũng mạnh tay cắt bỏ những nhân vật dư thừa, sửa đổi những chỗ chưa thật sự hay và mạnh dạn thêm thắt nhiều chi tiết để phim gần gũi với khán giả Việt.

1. Mạnh tay cắt bỏ nhân vật thứ 7

Trong Sunny, nhóm Nữ quái có tận 7 thành viên trong khi Tháng Năm Rực Rỡ, nhóm Ngựa hoang chỉ còn 6 người. Vệc lược bớt nhân vật Seo Geum Ok (Nam Bora thủ vai) là một quyết định đúng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Trong bản Hàn, vai trò của nhân vật này khá mờ nhạt. Việc tập trung vào 6 nhân vật còn lại là chìa khoá giúp mạch phim Tháng Năm Rực Rỡ mạch lạc hơn.

Sunny kể câu chuyện thanh xuân của 7 nữ quái.

Nhưng Tháng Năm Rực Rỡ chỉ còn tập trung vào 6 cô gái.

2. Lựa chọn âm nhạc thuần Việt

Thay vì sử dụng các ca khúc nước ngoài như Sunny, Tháng Năm Rực Rỡ quyết định sử dụng những bài hát nổi tiếng của Việt Nam thập niên 70 làm nhạc phim. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn đích thân mời người bạn thân của mình là nhạc sĩ Đức Trí hòa âm phối khí lại các bản nhạc xưa. Nhờ đó, nhạc phim vừa tạo cảm giác gần gũi với khán giả Việt, đăc biệt là lứa 7x, 8x mặt khác cũng rất tươi mới.

Một điểm cộng khác dành cho Tháng Năm Rực Rỡ là "gu" chọn nhạc tinh tế. Những bài hát gợi nhớ về một thời thanh xuân xưa cũ như Kim ơi (Y Vũ), Vết Thù Trên Lưng Ngựa Hoang (Phạm Duy - Ngọc Chánh), Yêu (Văn Phụng), Niệm Khúc Cuối (Ngô Thuỵ Miên)... hòa hợp một cách kì lạ với không khí phim. Đồng thời, âm nhạc cũng tạo nên chất bảng lảng, u hoài để lại nhiều cảm xúc lắng đọng trong lòng khán giả.

Phân cảnh nhóm nữ quái đánh nhau trong cảnh hỗn loạn của cuộc biểu tình diễn ra ấn tượng trên nền nhạc Vết Thù Trên Lưng Ngựa Hoang.

Thay vì sử dụng những ca khúc nước ngoài như Sunny, Tháng Năm Rực Rỡ chọn lọc những ca khúc thập niên 70 rất hợp thời và gần gũi.

Không chỉ các bản remake, mà OST chính của bộ phim - ca khúc Rực Rỡ Tháng Năm do Mỹ Tâm trình bày cũng để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả.

3. Dàn diễn viên đẹp đều

Tháng Năm Rực Rỡ sở hữu dàn diễn viên nữ xinh như mộng từ nhỏ đến lớn. Nếu Sunny chỉ có Im Na Mi (Shim Eun Kyung) - bản gốc của Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi), Jung Su Ji (Min Hyo Rin) - bản gốc của Tuyết Anh (Jun Vũ) là có ngoại hình nổi bật thì bản remake cả 6 nhân vật nữ đều sở hữu nhan sắc ấn tượng.

6 cô gái xinh xắn góp mặt trong Tháng Năm Rực Rỡ đều sở hữu nhan sắc tương đồng, ai nấy đều xinh

Đáng tiếc, vai Tuyết Anh (Jun Vũ) trong Tháng Năm Rực Rỡ lại mờ nhạt hơn hẳn so với bản gốc. Jung Su Ji (Min Hyo Rin) trong Sunny mang nét đẹp lạnh lùng, "nhìn một lần là nhớ ngay". Khen Min Hyo Rin (Jung Su Ji) "xinh đẹp nhất Seoul" có thể chấp nhận, nhưng nếu nói Tuyết Anh (Jun Vũ) "xinh đẹp nhất Đà Lạt" thì còn phải xem lại.

Vì quá đồng đều nên vai Tuyết Anh (Jun Vũ) không quá đặc sắc như Jung Su Ji (Min Hyo Rin) trong Sunny. Cô khá chìm giữa dàn diễn viên quá xinh.

Im Na Mi trong bản gốc và Hiểu Phương bản remake đều có tóc ngắn, mái ngố và đáng yêu giống nhau

4. Miếng hài được thêm vào tài tình

Việc thay đổi nghề nghiệp và tạo hình của một số nhân vật khiến bộ phim hài hước hơn bản gốc rất nhiều. Nhân vật Lan Chi (Tuyền Mập) lớn lên là bà chủ tiệm cầm đồ, trong khi bản gốc là nhân viên bán bảo hiểm dạo. Hay Nữ hoàng chửi thề Thuỳ Linh trở thành quý bà õng ẹo bên trai trẻ thay vì làm nũng với chồng trong bản gốc. Chính nhờ những chi tiết này giúp phim giàu tiếng cười và gần gũi với khán giả Việt.

Lan Chi (Tuyền Mập) đã trở thành bà chủ tiệm cầm đồ thay vì bán bảo hiểm dạo như trong bản gốc

Nữ hoàng chửi thề Thuỳ Linh thì trở thành quý bà sành điệu bên trai trẻ.

5. Tình yêu đầu đậm chất ngôn tình

Không thay đổi chi tiết cô nàng nữ chính Im Na Mi (bản Việt: Hiểu Phương) rung động trước anh chàng sinh viên điển trai, tuy nhiên Tháng Năm Rực Rỡ lại khéo léo thêm thắt nhiều chi tiết lãng mạng để "chiều lòng" các khán giả trẻ. Hình ảnh Hiểu Phương vừa hát vừa nhảy ca khúc Yêu (Văn Phụng) dưới làn mưa Đà Lạt là một cảnh cảnh phim đậm chất ngôn tình. Bất cứ ai từng yêu có lẽ trong giây phút này cũng sẽ hoài niềm về mối tình đầu dang dở của mình, Cảnh phim này là "điểm sáng" tạo nên chất riêng của Tháng Năm Rực Rỡ so với bản gốc Sunny.

Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi) hát ca khúc Yêu (Văn Phụng) khi được anh chàng mình thích thầm quan tâm

Trong bản Việt, Hiểu Phương ngồi vẽ Đông Hồ đang đàn hát thay vì trên tàu lửa như bản gốc khiến phim trở nên lãng mạn và đậm chất ngôn tình hơn.

Nhân vật nam chính trong Tháng Năm Rực Rỡ có tạo hình lãng tử hơn so với bản gốc. Diễn viên trẻ Tiến Vũ sở hữu ngoại hình điển trai không thua kém gì Park Shi Hoo của bản Hàn, nhờ đó Tháng Năm Rực Rỡ thu hút thêm khối lượng không nhỏ các fan girl trẻ tuổi đến rạp.

Những thước phim lãng mạn và khung cảnh Đà Lạt mộng mơ khiến ai cũng bồi hồi nhớ lại tình yêu thanh xuân đẹp đẽ của mình

6. Đưa khán giả đến nhớ thương thanh xuân trọn vẹn

Có một chi tiết chưa trọn vẹn trong Sunny là phân cảnh Im Na Mi phiên bản trưởng thành ngồi xem đoạn băng kỷ yếu của cả nhóm. Có vẻ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã nhìn ra điểm chưa tốt của bản gốc và mạnh dạn thay đổi cảnh phim này. Thay vì chỉ có mỗi mình Hiểu Phương thì việc để cả 5 người bạn cùng nhau ngồi ôn lại kỉ niệm thanh xuân là một sự lựa chọn hợp lý. Chính những sáng tạo nho nhỏ này đã giúp mạch cảm xúc của Tháng Năm Rực Rỡ trọn vẹn hơn.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thay đổi một số chi tiết từ bản gốc giúp bản remake chạm đến cảm xúc người xem trọn vẹn hơn.

Thanh xuân chính là khoảng thời gian rực rỡ nhất nhưng cũng là khi có nhiều nuối tiếc nhất.

Cũng giống như bản gốc, cái kết của Tháng Năm Rực Rỡ để lại rất nhiều tiếc nuối về những ngày thanh xuân rực rỡ khiến ai cũng muốn ngoái đầu lại nhìn. Tuy phim kết thúc bằng cái chết của Dung "đại ca" nhưng lại mở ra những cánh cửa mới cho số phận của các nhận vật còn lại. Cuộc đoàn tụ của năm người bạn ở cuối phim mặt nào đó cũng là cái kết tạm hài lòng những khán giả yêu mến bộ phim. Tháng Năm Rực Rỡ quả là bản remake hoàn hảo của Sunny cũng là một trong những bộ phim chuyển thể tốt nhất của điện ảnh Việt từ trước tới nay. Phim trọn vẹn về cảm xúc, hình ảnh và cả diễn xuất của dàn diễn viên.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.