• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Bạn sẽ không thể nhìn các nhân vật Marvel như cũ sau khi biết nguyên tác khác phim thế nào (Kỳ 1)

Phim ảnh

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ nội dung của bộ phim Avengers: Infinity War.

Đã có rất nhiều sự khác biệt giữa phiên bản truyện tranh và phim ảnh trong quá trình từ khi phát triển ý tưởng xây dựng Vũ trụ điện ảnh Marvel, cho tới đế chế hùng mạnh trên màn ảnh rộng hiện nay. Sở dĩ có những sự cải biên như vậy là vì rất nhiều nhân vật siêu anh hùng đang thuộc sở hữu bản quyền của những hãng phim khác như Fox, Sony,... Các fan nhà Marvel mới đây đã được nghe tin vui khi Disney đã thành công mua lại 20th Century Fox với số tiền khổng lồ lên tới 52,4 tỷ USD, hay Marvel chính thức chào đón chàng "Nhện nhọ" về nhà từ tay Sony. Tuy nhiên, các mạch truyện gốc đều bao hàm gần hết các tuyến nhân vật. Không những thế, các nhân vật của bản gốc truyện tranh đều có sự liên kết chặt chẽ với nhau trong các sự kiện nổi bật. Chính vì lẽ đó, sự thiếu vắng một số nhân vật như trước đây đã khiến việc thổi hồn cho các siêu anh hùng trên màn ảnh rộng phải bắt buộc có những sự cải biên thay đổi so với nguyên tác.

Dưới đây sẽ là một số những chi tiết cải biên nổi bật sẽ khiến bạn có thái độ hoàn toàn khác đi với những nhân vật mình từng yêu quý (hoặc căm ghét). Thế nào, bạn đã sẵn sàng cùng Lost Bird khám phá chứ?

1. Thanos vốn chẳng hề có lí tưởng cao cả cứu rỗi ngân hà khỏi "bùng nổ dân số" như trên phim!

thanosironman

Các chú nghĩ anh cao cả đến thế ư? Nhầm rồi!

Sau khi bom tấn Avengers: Infinity War được công chiếu, xuất hiện hàng loạt những bài viết, review lẫn ý kiến trái chiều về việc Thanos là một tên phản diện đáng trách hay đáng thương. Lý do có sự tranh cãi này bởi các nhà làm phim Marvel đã cao thượng hóa khi xây dựng mục đích mà Thanos hủy đi một nửa sự sống khắp thiên hà. Đối với những fan của Avenger trên phim, tất cả những gì chúng ta được thấy là một Thanos có lòng trắc ẩn, có cái nhìn xa và rộng. Hắn ta thấy được tài nguyên của vũ trụ là có hạn nhưng dân số thiên hà lại quá đông đúc. Việc biến một nửa trong số đó thành cát bụi sẽ giúp các thế hệ sau này được sống trong cảnh ấm no và yên bình hơn. Thế nhưng, Thanos theo nguyên tác lại chỉ là một gã Titan điên loạn, dại gái và khao khát chứng tỏ bản thân với "crush".

77a692398219d0f551abc38fe77dcef8

Mistress Death - Nữ Tử thần chính là người đẹp mà Thanos luôn muốn chinh phục.

Trên phim cao cả chừng nào thì trong truyện lại khiến các fan nhà ta phẫn nộ ngần ấy. Mistress Death là một thế lực rất hùng mạnh. Việc thẳng tay đồ sát hết hành tinh này qua hành tinh khác để săn đủ 6 viên đá vô cực của Thanos chỉ đơn giản để hắn ta được xứng đôi vừa lứa với người trong mộng. Nhưng thật tội thay cho tên Titan có đầu óc không bình thường này, khi hắn đã quét sạch nửa vũ trụ và đến phô bày sức mạnh với Mistress Death, nàng ta chỉ đáp lại hắn một câu chối từ. Nữ Tử thần cho rằng hiện tại Thanos đã quá mạnh mẽ - mạnh mẽ hơn nàng ta rất rất nhiều lần - vậy nên cô hiện không xứng với hắn (trớ trêu thay cho anh chàng si tình!). Dù cho Thanos có đau khổ hứa sẽ hủy diệt thêm vài thiên hà nữa cho nữ thần, thì cô vẫn chỉ tặng lại gã những cái lắc đầu mà thôi.

2. Mantis - nàng "bọ" đáng yêu - là một siêu anh hùng gốc Việt!

Phải, bạn không đọc nhầm đâu. Mantis vốn là một siêu anh hùng đến từ đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta!

tumblr ohnv46p7sw1sc0ffqo1 r1 400

Chào mấy đồng hương nha!

Cha của Mantis là người Đức nhưng mẹ cô là người Việt Nam. Mantis được sinh ra tại Huế. Cô nàng được các thầy tu thuộc đế chế Kree nuôi dạy từ khi còn nhỏ. Theo như truyện tranh, Mantis là mẹ của Sequoia - Celestial Messiah - sinh vật quan trọng bậc nhất thiên hà (không đùa được đâu!). Tuy nhiên sau này, Mantis lại bị xóa kí ức và đẩy ra thế giới bên ngoài để rèn luyện sự tự lập.

Theo như những gì được giới thiệu về Mantis trong Guardian of the Galaxy vol.2, hành tinh của Mantis bị Ego - cha của Peter Quill - hủy diệt và ông chỉ mang mỗi cô về để dùng năng lực giúp mình dễ ngủ hơn. Gốc gác của Mantis đến nay chỉ được giới thiệu là một "sinh vật ngoài hành tinh".

tumblr oyffndow9h1v2lbnko8 1280

Sao hổng giới thiệu về gốc gác của người ta gì cả?

3. The Ancient One là.... nam nhân

amino apps

Giới tính của The Ancient One không phải là nữ nhân như trên phim Doctor Strange. Nguồn: Amino Apps

Nữ diễn viên Tilda Swinton là người đã được chọn mặt gửi vàng để thủ vai The Ancient One (Thượng Cổ Tôn Giả) trong bộ phim Doctor Strange. Ở phiên bản điện ảnh, nhân vật này là một phụ nữ người Celtic tới Kamar-Taj học pháp thuật và sau cùng trở thành pháp sư tối thượng.

Tuy nhiên trong nguyên tác, The Ancient One là một lão nam nhân sinh ra tại Tân Cương khoảng 500 năm trước. Sau khi khám phá ra được sức mạnh của ma thuật, The Ancient One đạt được cảnh giới bất tử thông qua việc chiến thắng tử thần.

Điểm giống nhau ở cả 2 phiên bản chính là The Ancient One không bận tâm đến những xung đột "trẻ con" do các siêu anh hùng gây ra mà chỉ lo bảo vệ trái đất khỏi những thế lực to lớn hơn mà thôi.

image001 1478323413946

Diện mạo của The Ancient One trong nguyên tác truyện tranh.

4. Bảo vật áo choàng bay vốn không tự chọn Doctor Strange làm chủ nhân

388d0d1f87ef392d9c3c84a3eafb0640

Chiếc áo choàng này đã từng khiến khán giả yêu thích không thua gì chủ nhân của nó

Lại bàn về bộ phim Doctor Strange, mỗi bảo vật sẽ tự chọn chủ nhân cho mình khi nó cảm thấy xứng đáng là những gì khán giả được thấy trên màn ảnh rộng. Chiếc áo choàng bay cũng không ngoại lệ. Chính bảo vật này đã không ít lần bảo vệ thậm chí cứu mạng Stephen Strange sau khi chọn anh làm chủ nhân của mình. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn khác so với nguyên tác.

Ở phiên bản gốc, chiếc áo choàng bay hoạt động theo ý muốn của người mặc chứ không hề có ý thức riêng. Stephen Strange đã được ban tặng bảo vật này sau khi anh đánh bại Dormammu, không giống như việc chiếc áo đã “chọn” anh như những gì khán giả được xem.

deca617b25690bd011df5af229116222

Có vẻ Stephen Strange và chiếc áo choàng đã gặp nhau hơi sớm so với nguyên tác

5. Stormbreaker không có uy lực hùng mạnh đến vậy

tumblr p5pjduklg41rpzbdgo1 540

Stormbreaker đã giúp thần sấm Thor như hổ mọc thêm cánh

Nếu bạn đã ra rạp xem Avengers: Infinity War, chắc hẳn bạn vẫn chưa quên khoảnh khắc Thor xuất hiện như một vị thần (đúng nghĩa đen luôn nhé) với sức mạnh như được nhân lên hàng chục lần sau khi sở hữu vũ khí Stormbreaker. Thậm chí khi Thor tấn công Thanos bằng sức mạnh của Stormbreaker ngay sau khi Thanos giết Vision, gã ác nhân dù mang chiếc găng đủ 6 viên vô cực vẫn không đỡ nổi cú đòn này. Thế nhưng, tin buồn cho các fangirl nhà Thor đây, Stormbreaker thật ra... chẳng hơn Mjolnir là bao!

https 2f2fblueprint api production s3 amazonaws com2fuploads2fcard2fimage2f4421572f47ddb53a 5786 45e1 ac15 139e9f92fe5b

Búa thần Mjolnir của Thor đã bị Hela bóp nát vụn trong Thor: Ragnarok

Vốn Stormbreaker được ra đời sau một trận thư hùng giữa Thor và Beta Ray Bill tại Skartheim. Bill đã chiến thắng Thor. Chính vì thế, Odin đã ban tặng Mjolnir cho Bill nhưng ông đã từ chối. Thấy vậy, Odin đã nhờ những người lùn ở Nidaverllir chế tạo nên một vũ khí mới để làm phần thưởng xứng đáng cho Bill. Eitri và các người lùn khác đã dùng kim loại Uru, thứ kim loại sử dụng cho Mjolnir để chế tạo nên Stormbreaker. Khi chuyển thể thành phim, Stormbreaker đã đổi chủ nhân cũng như phương cách được tạo ra. Tuy nhiên về mặt bùa phép và sức mạnh, Stormbreaker và Mjolnir được cho là tương đối ngang hàng nhau ở nguyên tác. Trong khi Mjolnir đã bị "chị hai" của Thor bóp vụn dễ dàng thì Stormbreaker lại có thể cho Thanos một đòn đả thương ngay giữa ngực. Quả là khi lên phim, chiếc rìu thần này còn được "hack" sức mạnh nữa!

Chi tiết cải biên nào khiến bạn sửng sốt nhất? Cùng Lost Bird tiếp tục khám phá những bất ngờ tiếp theo ở kỳ 2 của series này nhé!

(còn tiếp)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.