• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Bạn sẽ không thể nhìn các nhân vật Marvel như cũ sau khi biết nguyên tác khác phim thế nào (Kỳ 2)

Phim ảnh

1. Hawkeye - Ông chồng quốc dân hay tay sát gái thứ thiệt?

jy50adqt

Chàng thiện xạ với hình mẫu người chồng, người cha lí tưởng trên phim

Một trong những điểm nổi bật bất ngờ của Age of Ultron là phân cảnh tiết lộ rằng Hawkeye có vợ và con. Đó cũng là một khoảnh khắc cảm động đối với khán giả, nó giúp người xem biết rằng nhân vật này ngoài tài thiện xạ còn là một người yêu gia đình.

Tuy nhiên thật bất ngờ khi vốn trong truyện tranh, một trong những tính cách nổi bật của Hawkeye lại là một sát thủ tình trường. Trong nhiều năm, lịch sử ái tình của chàng anh hùng này đã "ghi danh" biết bao bóng hồng có tiếng như Black Widow hay Spider-Woman. Ngoài khoảng thời gian kết hôn ngắn ngủi ra, Hawkeye phiên bản truyện tranh dành hầu hết thời gian đi theo "chủ nghĩa" độc thân và sẵn sàng với những chuyện tình mới.

2. Cặp sinh đôi Quicksilver và Scarlet Witch là con của Magneto

giphy 1

Theo nguyên tác, cặp sinh đôi này vốn là những dị nhân

Vì lý do bản quyền X-Men trước đây thuộc về hãng Fox, Quicksilver và Scarlet Witch xuất hiện trong Avengers dưới tư cách là những "sản phẩm" thí nghiệm của các nhà khoa học nằm trong tổ chức Hydra. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Marvel ngầm bác bỏ chuyện hai anh em này vốn sinh ra đã mang trong mình những năng lực đặc biệt - tức những dị nhân.

Theo truyện tranh, cặp anh em sinh đôi mang trong mình các gen đột biến, là những X-Men chính hiệu. Điểm đặc biệt đáng nói ở đây chính là phụ thân của hai anh em này. Phải, không ai khác: Magneto!

giphy

Chào bố nào hai đứa!

3. Người tạo ra Ultron không phải Tony Stark

giphy 1 1

Có gã Thanos là mọi người quên tui rồi chứ gì?

Sự khác biệt giữa hai phiên bản Ultron (truyện tranh và phim) khá lớn. Nhân vật của diễn viên James Spader trong Age of Ultron là một gã người máy khô khan nhưng thông minh sắc sảo còn ở truyện tranh là một tên điên cuồng giết người. Hai phiên bản đều chung cùng một mục tiêu là xóa sạch nhân loại. Tuy nhiên ở phiên bản điện ảnh, lý tưởng này của Ultron được khắc họa là một nỗ lực để cứu lấy hành tinh, nhưng được thực hiện sai cách. Trong khi đó, chi tiết này ở phiên bản truyện tranh hoàn toàn được thúc đẩy chỉ bởi sự căm thù.

Sự khác biệt này có thể lý giải khá đơn giản: Ultron có hai người "cha" khác nhau ở hai phiên bản. Trong Age of Ultron, Ultron được tạo ra bởi Tony Stark và do đó thừa kế thái độ mỉa mai cũng như xu hướng vị tha của "cha". Trong truyện tranh, hắn lại là sản phẩm của Hank Pym - người có sự bất ổn về tinh thần. Ultron phiên bản này không chỉ muốn giết cha mình, hắn ta muốn phá hủy mọi thứ mà ông đã nỗ lực để bảo vệ.

4. Một trận nội chiến quá... nhẹ nhàng!

captain america civil war teams

Trong khi cốt truyện chính vẫn được giữ nguyên, một số chi tiết trong nội dung của Captain America: Civil War bản điện ảnh đã có vài thay đổi so với nguyên tác. Bộ phim đã được nhẹ nhàng hóa đi nhiều lần. Trận nội chiến nguyên gốc có sự tham gia của một lượng lớn các anh hùng chiến đấu chống lại nhau - một câu chuyện vốn mang đầy sự khinh miệt và lòng phản bội.

Bộ phim mang màu sắc giống như một cuộc tranh cãi nội bộ và thiếu nhiều tính quyết liệt hơn so với phiên bản truyện tranh. Thay vì khai thác khía cạnh an ninh, sự riêng tư và tính cảnh giác như nguyên tác, Captain America: Civil War đặt những chủ đề này sang một bên để tập trung vào cái chết của cha mẹ Tony cũng như sự đền tội của Bucky Barnes.

5. Ant Man và The Wasp sáng lập ra Avengers

c2ef3eeab2fd34ad 600x400

Ant Man và The Wasp đang được nhắc đến là Hank Pym và Janet Van Dyne nha!

Trong khi phiên bản phim của Avengers vẫn khá gần với dòng sản phẩm gốc truyện tranh, hai ngoại lệ đáng chú ý là Ant-Man và The Wasp.

Trong truyện tranh, Hank Pym và Jank Van Dyne với khả năng thay đổi kích thước của mình chính là hai anh hùng đầu tiên của Marvel. Họ gia nhập lực lượng với những nhân vật khác của thập niên 60 như Thor, Hulk và Iron Man để chiến đấu với Loki. Sự kiện này đã dẫn đến sự hình thành của Avengers. Tuy nhiên, Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã thay đổi Ant-Man và Wasp thành một cặp siêu điệp viên của SHIELD hoạt động trong thập niên 1980.

Hank đã nghỉ hưu và Janet đã bị lạc trong vương quốc lượng tử từ rất lâu trước khi Tony Stark nghĩ đến việc đóng một đống kim loại phế liệu vào ngực và tự gọi mình là một anh hùng. Trên phim, Ant Man lại là một trong những người cuối cùng gia nhập Avengers. Thời điểm này Hank không còn là Ant Man, thay vào đó là người kế nhiệm của ông - Scott Lang.

Lý do cho sự thay đổi này có thể là vì Hank Pym không có danh tiếng xuất sắc nhất trong truyện tranh. Nhân vật này chưa bao giờ quá phổ biến và mọi thứ trở nên tồi tệ hơn sau một loạt các câu chuyện liên quan đến việc anh xây dựng Ultron giết người, phát điên và thậm chí đánh Janet. Nhiều nhà văn tiếp theo đã chọn tập trung hơn vào những sai lầm này so với những thành tựu anh hùng của ông, khiến Hank trở thành một kẻ thua cuộc.

Không có gì ngạc nhiên khi các bộ phim quyết định biến Scott Lang nổi tiếng thành Ant Man "chính" thay cho Hank Pym.

tumblr p3efuyvetl1sc0ffqo1 540

Cả nhà đừng quên ra rạp tháng 6 này để ủng hộ tụi tui nha!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.