• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Bằng chứng cho thấy tạo hình của Châu Tấn trong 'Như Ý Truyện' chuẩn cung đình Mãn Thanh

Phim ảnh

Sở hữu dàn diễn viên thực lực gồm Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết cộng thêm cốt truyện cung đấu li kỳ nên ngay từ ban đầu Như Ý Truyện trở thành tác phẩm được truyền thông lẫn công chúng nhất mực xem trọng.

Tuy nhiên đến tối 20/8, khi phim chính thức công chiếu tập 1 đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ khán giả. Trên trang Sina, đa phần ý kiến bình luận cho rằng giọng nói của Châu Tấn không phù hợp với nhân vật Thanh Anh năm 15 tuổi hay tạo hình của nữ diễn viên không mấy bắt mắt, quê mùa và sến sẩm.

643fbc4aly4fugngq8ijlg20k208mx6r

dien hi cong luoc 3

Dễ nhận thấy vì tạo hình cổ trang thời nhà Thanh trong những bộ phim trước đây đã ăn sâu trong tâm trí khán giả nên mọi thứ thể hiện trong Như Ý Truyện phút chốc trở nên xa lạ.

Vì lẽ đó mà các từ khóa liên quan đến "bom tấn" này cũng chễm chệ xuất hiện trong top 10 tìm kiếm của Weibo. Trong đó, chuyện phục trang của Châu Tấn thu hút hơn 252 ngàn lượt nhắc, đứng vị trí thứ 7 trên bảng thống kê rạng sáng 21/8.

screen shot 2018 08 21 at 12 30 17 am

Thực chất, trang phục của phim nói chung và của Châu Tấn nói riêng đều theo chuẩn mực cung đình lúc bấy giờ. Hồng Trà Minh Nguyệt - một chuyên gia thiết kế sườn xám đã khẳng định điều này và cho rằng mọi thứ trong phim rất có tính nghiên cứu, bám sát lịch sử.

Về phần chiếc khăn quàng cổ thắt nơ gây tranh cãi lớn nhất phim, chuyên gia cũng khẳng định nó là tạo hình của phụ nữ Mãn Thanh ngày xưa. Những bức họa hình tượng nữ tử được đăng tải trên Weibo phần nào giúp khán giả có thể so sánh đối chiếu.

nhu y truyen 10

Tranh họa hình tượng phụ nữ thời Mãn Thanh và hình tượng của Châu Tấn trong "Như Ý Truyện".

nhu y truyen 13

Chuyên gia nghiên cứu văn hóa Mãn Thanh khẳng định, khăn quàng cổ thắt nơ rất phổ biến đối với nữ tử thế kỷ thứ 18.

nhu y truyen 14

Từ tranh họa so sánh, có thể thấy phục sức trong "Như Ý Truyện" có tính nghiên cứu và bám sát lịch sử.

Trên trang cá nhân của mình, chuyên gia Hồng Trà Minh Nguyệt nhấn mạnh: "Mỗi người có mắt thẩm mỹ riêng. Đối với những ai không mấy am hiểu văn hóa Mãn Thanh sẽ cảm thấy phục sức trong Hoàn Châu Cách Cách các kiểu đại diện cho triều đại này nhưng đối với người thích nghiên cứu văn hóa Mãn Thanh mà nói, nó không những đẹp mà còn thể hiện thái độ coi trọng văn hóa".

Ngay sau những chia sẻ của chuyên gia này, trang Sina cũng đăng tải một loạt hình ảnh trong phim và tranh, thu hút nhiều bình luận của công chúng.

Bám sát lịch sử thì nói xấu, khi làm đẹp lên lại nói không giống lịch sử, khái niệm của nhiều người cứ bị làm sao ấy.

Phi tần trong lịch sử chỉ lưu họ không lưu tên, phi tần cũng sống trong thâm cung, phi tần như thế nào ai biết được.

Xem ''Như Ý Truyện'' cũng giống như uống rượu, ban đầu có thể bị sặc nhưng sau đó bạn sẽ phát hiện không tệ, vô tình say mà không hề biết.

Hai tập đầu phim hơi lấn cấn nhưng càng xem càng thấy hay, có thể cày hết một lần 8 tập.

Vậy chẳng lẽ vì lịch sử mà không thể nói nó xấu, chuyện xấu và chuyện bám sát lịch sử là hai vấn đề khác nhau.

nhu y truyen 15

Tạo hình của Phú Sát Hoàng hậu trong "Như Ý Truyện".

nhu y truyen 16

nhu y truyen 21

nhu y truyen 17

nhu y truyen 18

nhu y truyen 19

Trang sức trên đầu của Như Ý giống hệt tranh họa.

nhu y truyen 20

Hiện các vấn đề xoay quanh Như Ý Truyện vẫn là đề tài nóng thu hút dư luận. Dự kiến trong thời gian tới, khi tác phẩm đối thủ Diên Hi Công Lược kết thúc phát sóng, phim sẽ còn được quan tâm hơn nữa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.