• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Chuyện chưa kể về Ngô Cẩn Ngôn: 'Than trong tuyết' của Vu Chính, nhận caste bèo bọt chỉ bằng 1/9 Châu Tấn

Showbiz

Sau hơn 2 năm kể từ khi Hậu Duệ Mặt Trời oanh tạc khắp màn ảnh các nuớc châu Á, người ta mới thấy một bộ phim khác có tốc đột "vượt biên" đáng nể như Diên Hi Công Lược.

Tác phẩm không chỉ làm mưa làm gió trong nước mà còn phổ biến ở nhiều nước lân cận như Hồng Kông, Macau, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

dien hi cong luoc ava3

"Diên Hi Công Lược" là tác phẩm gây tiếng vang lớn khắp khu vực châu Á.

Tính đến tối 19/8, Diên Hi Công Lược bứt phá với hơn 8,9 tỷ lượt click chuột tìm xem ở Trung Quốc, kéo theo hàng loạt hiệu ứng truyền thông đặc biệt.

Ngô Cẩn Ngôn, ngọc nữ được biên kịch Vu Chính "chọn mặt gửi vàng" để hóa thân thành Lệnh Phi Ngụy Anh Lạc, nhờ đó mà nhanh chóng nổi tiếng. Suốt 8 năm kể từ ngày tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh rồi nhận nhiều vai diễn khác nhau, cô cuối cùng cũng có cơ hội trở thành sao.

Làm "than trong tuyết" với thù lao lẹt đẹt

Vu Chính từng nói: “Tôi thích đốt than trong tuyết hơn thêu hoa trên lụa. Những người tôi nâng đỡ sẽ là những người mới". Đây là lý do vì sao biên kịch nổi tiếng xứ tỷ dân nhắm Ngô Cẩn Ngôn cho tác phẩm cung đấu "bom tấn" của mình.

Ngô Cẩn Ngôn tuy là diễn viên cũ trong nghề nhưng lại là gương mặt mới với đông đảo khán giả, nhờ thực lực bản thân cộng với sự mát tay của biên kịch vàng Vu Chính, cô trở thành minh tinh được săn đón nhất hiện nay. Trang On nổi tiếng của Hong Kong thậm chí gọi nữ diễn viên 28 tuổi là tân hoa đán.

ngo can ngon 1

ngo can ngon 5

ngo can ngon 6

Tuy nhiên, trước khi bước lên vị trí này, Ngô Cẩn Ngôn chịu không ít cực khổ. Dù đã nhỏ người nhưng cô phải giảm cân xuống còn 44kg để đóng vai Ngụy Anh Lạc, trở thành diễn viên ốm nhất đoàn làm phim. Chưa kể, ngôi sao còn phải học thuộc hàng ngàn câu thoại cổ điển khó nhằn, ghi hình những cảnh quay gian nan nhất.

Ngô Cẩn Ngôn cũng là một trong những diễn viên chính hi sinh catse để Diên Hi Công Lược được đầu tư tỉ mỉ hơn. Bộ phim vốn có tổng chi phí chế tác là 300 triệu NDT nhưng catse của dàn diễn viên chính chỉ chiếm 24 triệu NDT. Trong đó, Ngô Cẩn Ngôn nhận thu nhập thấp nhất với mỗi tập phim trị giá 70 ngàn NDT (236 triệu VND). Trang QQ cho hay, thu nhập này thậm chí thấp hơn cả thù lao của những diễn viên từng đóng phim cung đấu mấy năm trước.

4827a92dgy1fuaux6096bj21ac1xg7wh

4827a92dly1fuav31te78j21ac1xge81

Trong khi đó, mức catse trả cho các diễn viên chính trong Ba Thanh Truyện (Phạm Băng Băng - Cao Vân Tường) và Như Ý Truyện (Châu Tấn - Hoắc Kiến Hoa ) lại chiếm đến 90% mức đầu tư. Cụ thể, Châu Tấn - cái tên nặng ký giữ vai trò chủ chốt trong Như Ý Truyện - có caste lên đến 600 ngàn NDT (hơn 2 tỷ VND) cho một tập phim.

Đổi lại, Diên Hi Công Lược ra mắt trong điều kiện thiên thời địa lợi khi mà Ba Thanh TruyệnNhư Ý Truyện lần lượt gặp rắc rối và bị hoãn chiếu bởi hàng loạt nguyên do khác nhau.

Muốn là Ngô Cẩn Ngôn độc nhất vô nhị

Ngô Cẩn Ngôn hi sinh thiệt thòi trước mắt đổi lấy tương lai rộng mở sau này. Trang On nổi tiếng của xứ Cảng thơm viết: "Giờ đây, dù cô ấy muốn đến Hong Kong gặp khán giả, lịch trình cũng khó mà sắp xếp". Thực tế, trang On đã phải đợi khá lâu mới nhận được cái gật đầu phỏng vấn của nữ diễn viên sinh năm 1990. Bởi theo QQ, hiện tại cô đang bận rộn với hàng loạt lời mời quảng cáo, hợp đồng thương mại.

ngo can ngon 7

ngo can ngon 4

Sau Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn trở thành chị em tốt với hàng loạt ngôi sao đình đám như Xa Thi Mạn, Tần Lam. Ngọc nữ chia sẻ: "Trong phim mọi người là địch thủ nhưng ngoài đời lại là bạn bè, sẽ không đem chuyện kịch bản trở thành hiện thực".

Trang On dẫn lời "Ngụy Anh Lạc" Ngô Cẩn Ngôn cho hay, mối quan hệ giữa cô và "Phú Sát Hoàng hậu" Tần Lam vô cùng tốt: "Mọi người qua lại rất vui vẻ nhưng tình cảm giữa tôi với Lam Lam tốt hơn một chút, ngoài đời chúng tôi hay ăn cơm, tụ tập cùng nhau".

Trước lời dị nghị Tần Lam chiếm "spotlight" của mình, cô cũng thẳng thắn bày tỏ: "Làm sao có chuyện, chị ấy diễn rất hay, tôi còn phải học hỏi".

4827a92dly1fu4qsylwrpj23n82fhe87

4827a92dly1ftdxi1c35tj21hc0u00vo

Ngô Cẩn Ngôn cũng thể hiện sự tôn trọng với đàn chị Xa Thi Mạn: "Chị ấy là tiền bối, tôi cũng học hỏi rất nhiều từ chị ấy. Từ nhỏ tôi đã thích xem phim truyền hình, điện ảnh và ca nhạc Hong Kong, chị Mạn Mạn đại diện cho tính chuyên nghiệp của diễn viên Hong Kong nên tôi có ấn tượng khá sâu".

Hiện tại Ngô Cẩn Ngôn thành công có chỗ đứng trong làng giải trí nên nhiều người đã tìm hiểu không ít về đời tư lẫn con người của cô. Trong quá khứ, cô được xem là bản sao của không ít người đẹp như Chương Tử Di, Châu Tấn, Trần Y Hàm và thậm chí là Trần Hiểu. Nữ diễn viên khiêm tốn chia sẻ: "Được so sánh với các tiền bối là vinh dự của tôi vì họ đều là đại mỹ nhân trứ danh, nhưng thật ra tôi thích làm Ngô Cẩn Ngôn độc nhất vô nhị hơn".

4827a92dly1fufygeppdtj21ac1xg7wh

4827a92dly1fu49zpvcynj22bc1jk7wh 1

Trong Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn được tạo hình với chân mày cong truyền thống, hiện tại cô có thể khôi phục chân mày hiện đại nên vui vẻ chia sẻ: "Làm diễn viên, luôn phải biết cống hiến để thể hiện cho nhân vật của mình tốt hơn, hiểu được điều này thì cái gì cũng dễ dàng".

Hôm 18/8, khi Ngô Cẩn Ngôn xuất hiện trên chương trình Happy Camp, cô cũng bày tỏ cái tâm với nghề khi cho rằng lời thoại phim cổ trang dù khó thuộc nhưng được diễn vai này cô cảm thấy rất "đã ghiền".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.