• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Diên Hi Công Lược' và bi kịch cuối đời Cao quý phi: 'Hoàng thượng, sao người không sủng ái Ninh Hinh Nhi?'

Phim ảnh

Kể từ khi Diên Hi Công Lược chính thức phát sóng, lượng người xem không ngừng tăng vọt, các chủ đề liên quan đến tác phẩm như phục trang, bối cảnh, nội dung cũng được bàn luận rôm rả trên khắp mạng xã hội Weibo, các diễn đàn Tieba hay Douban.

Khi phim gần đến hồi kết, khán giả càng thể hiện cảm xúc bùng nổ về hàng loạt nhân vật, đặc biệt là vai Cao quý phi do Đàm Trác đảm nhận.

85fd hhhczfc2665968

Cao quý phi độc đoán được Đàm Trác thể hiện đầy ấn tượng

a76e hhhczfc2665990

Nàng nhiều lần hại người nhưng không ngờ bị hại ngược lại.

Cao quý phi vốn xuất thân danh giá, có phụ thân là công thần quyền cao chức trọng nên địa vị của nàng ở chốn hậu cung chỉ thua kém mỗi Hoàng hậu.

Mặc cho Hoàng hậu là mẫu nghi thiên hạ, Cao quý phi lại không hề nể nang mà thể hiện uy quyền chẳng khác bá chủ lục cung. Nàng không ngừng gây khó dễ đối với những ai chướng tai gai mắt, trước là bức hại Di Tần treo cổ tự tử, sau là suýt chôn sống Ngũ A Ca vì bệnh vàng da.

1677 hhhczfc2652867

Xuyên suốt 30 tập phim, hình ảnh Cao quý phi tàn nhẫn, độc đoán được nữ diễn viên thực lực Đàm Trác khắc họa một cách tài tình. Từ lối trang điểm, dáng đi đến giọng nói, không chi tiết nào có thể chê được.

Dù là nhân vật khiến khán giả bực mình và căm ghét nhưng cuộc sống bi thảm và giây phút cuối đời đau đớn của Cao quý phi lại lấy đi nước mắt của nhiều người.

cao quy phi 1

Việc Cao quý phi diễn hí kịch trong cung tưởng vô sự nhưng hóa ra lại là nhược điểm kéo nàng xuống nước.

a922 hhhczfc2661661

Nàng bị Thái hậu hạ chỉ hủy sạch toàn bộ những điều liên quan đến sở thích, mở đầu cho tấn bi kịch không ai xót thương.

Cao quý phi vì muốn lấy lòng bề trên mà mời một nghệ nhân dân gian đến biểu diễn trong lễ thọ thần của Thái hậu. Không ngờ trong lúc đến xem người này tập luyện nàng bị hại, vết thương ở lưng trầm trọng khiến bệnh tình khó lòng cứu chữa.

d6cb hhhczfc2658260

70c4 hhhczfc2665939

Cao quý phi biết mình không còn sống được bao lâu, biết phụ thân vô tình sẽ không quan tâm, bởi ngày xưa ông cũng chẳng thương tiếc mẫu thân nàng bị thủy tặc làm nhục đến chết, thậm chí còn không cho bà được nhập mộ.

Cao quý phi mặc cho máu loang ra cả y phục, cố gắng xướng một đoạn kinh kịch, cầu xin Hoàng thượng xóa nỗi oan cho mẫu thân của mình. Nàng nằm đó, hơi thở khó nhọc thì thầm một câu nhức nhối: "Hoàng thượng người tốt như vậy, tại sao lại không sủng ái Ninh Hinh Nhi?".

Phân cảnh nhói lòng của Cao quý phi trong "Diên Hi Công Lược".

00642ugxgy1ftz9kc2loqj31hc0u07p1

Cao quý phi đau đớn thì thầm bên Hoàng thượng.

00642ugxgy1ftz9kdq854j31hc0u04if

Cô cầu xin cho mẫu thân được an táng đường hoàng.

Ở giây phút cuối đời, Cao quý phi bị giày vò trong đau đớn. Nhàn phi hiền lương đến đút cho nàng từng ngụm thuốc, tuy nhiên, thực chất là lộ mặt thật trước người hết thời.

Phân cảnh được đánh giá cao nhờ diễn xuất chân thực của Đàm Trác và Xa Thi Mạn, người là Ảnh hậu người là Thị hậu đứng chung một khung hình khiến khán giả không thể rời mắt. Đàm Trác thậm chí gây ấn tượng sâu sắc khi mặc hí phục, kết thúc đời mình bằng dải lụa trắng.

67b4 hhhczfc2658240

a698 hhhczfc2652900

Nhàn phi của Xa Thi Mạn lộ mặt thật trước kẻ chân yếu tay mềm như Cao quý phi.

Khán giả xứ Trung dành nhiều lớn khen ngợi Đàm Trác, là một diễn viên điện ảnh lần đầu lấn sân sang lĩnh vực truyền hình, cô đã thể hiện cái tầm và cái tâm của mình. Không chỉ nhập tâm trong từng ánh mắt, nụ cười mà đáng khâm phục hơn là việc nữ diễn viên đích thân học kinh kịch dù chỉ sử dụng nó trong một phân đoạn ngắn của bộ phim.

23cf hhhczfc2661690

Bi kịch của một phi tần nhiều mưu mô toan tính.

Cao quý phi của Đàm Trác dù mưu mô xảo quyệt nhưng lại là người đen đủi nhất phim. Mỗi lần hành sự đều vì đồng minh là những kẻ ngu muội mà rơi vào cái bẫy của chính mình, kết quả hại người lại liên lụy đến bản thân.

Là nhân vật phản diện nhưng Cao quý phi cũng có một quá khứ đau đớn, bi thảm và những nỗi đau không thể nói thành lời. Đến tận cùng, cô cũng là nạn nhân của những âm mưu giành giật quyền lực nơi hậu cung. Cuộc đời người phụ nữ này quả là một tấn bi kịch khiến người ta không khỏi ái ngại, thương cảm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.