• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Bị giới phê bình ghẻ lạnh, 'Venom' vẫn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ

Giải trí

Sau bao ngày chờ đợi, bom tấn Venom với sự tham gia diễn xuất của tài tử người Anh Tom Hardy cũng đã được "thả xích". Tuy vậy, trái với sự nồng nhiệt đến từ phía công chúng, giới phê bình điện ảnh lại không hề… đánh giá cao Venom một chút nào!

Một phân cảnh ấn tượng trong bộ phim

Cụ thể, số điểm hiện tại của Venom trên trang Rotten Tomatoes chỉ rơi vào khoảng 31% - một con số khá “tệ hại”, hay còn được coi là "cà chua thối" từ giới phê bình. Thế nhưng, cột người xem đánh giá lại đạt tới tận… 89%, với số điểm trung bình là 4,3/5.

www rottentomatoes com screen capture 2018 10 07 04 23 42

Số điểm chênh lệch của Venom trên trang Rotten Tomatoes

Trên trang IMDB, số điểm của Venom rơi vào khoảng trung bình khá với 7,1/10 sao đánh giá.

www imdb com screen capture 2018 10 07 03 58 56

Vì sao giới phê bình và công chúng lại có những phản ứng trái chiều với tác phẩm này như vậy? Còn nhớ trường hợp tương tự cũng xảy ra với The Last Jedi, khi mà bộ phim được giới phê bình tôn lên mây với 91% phản ứng tích cực, thì số lượng khán giả thích bộ phim chỉ chiếm có 45% mà thôi!

The Last Jedi lại vấp phải sự thù ghét từ công chúng và các fan của series Star Wars...

Có lẽ, bản thân nhân vật Venom và nam diễn viên Tom Hardy mới chính là hai nhân tố quan trọng giúp thu hút người xem tới rạp. Sở hữu một kịch bản trung bình, việc Venom nhận những đánh giá có phần hơi gắt gao từ các nhà phê bình là chuyện hoàn toàn bình thường. Nên nhớ, không phải bộ phim nào cũng là thảm họa nếu như… lỡ bị giới phê bình ghẻ lạnh!

mv5bnzawnzuznjy4mv5bml5banbnxkftztgwmtq5mzm0njm v1

Trên trang Rotten Tomatoes, nhà phê bình Richard Roeper của tờ Chicago Sun-Times viết:

“Một bộ phim lạc lõng, thiếu đi sự liền mạch và chẳng giải quyết được vấn đề gì ngoại trừ việc kết phim và hết”.

Hay Mark Hughes của tờ Forbes với lời bình muôn phần "xéo xắt":

“Một bộ phim hạng B với sự góp mặt của dàn siêu sao hạng A luôn cố gồng lên sao cho thật 'sang chảnh', nhưng hóa ra lại chỉ là một 'đống tạp nham' về nội dung và tình tiết mà thôi.”

Critic Dana Barbuto bày tỏ tình yêu với Tom Hardy (nhưng không phải là với bộ phim đâu nhé!):

“Venom quả là một chủ đề nóng bỏng… Ý tôi là, chỉ khi có Tom Hardy thủ vai chính thôi á! Anh ấy hot đến mức bạn sẽ chẳng thể rời mắt được khỏi màn hình đâu, dù cho bộ phim có thảm họa như thế nào….”

s 37ddd0d9857eb1148e1a2410f136469fff171a6a

Có thể nói rằng, chính Tom Hardy mới là người cứu cánh cho cả bộ phim.....

Còn với Venom, câu trả lời đã quá rõ ràng. Thành thực mà nói, nếu xét về mặt giải trí, đây hoàn toàn là bộ phim thỏa mãn được số đông khán giả đại chúng. Bên cạnh đó, ác nhân Venom vốn cũng đã quá quen thuộc với nhiều người thông qua Spider-man. Việc tận mắt chứng kiến nhân vật mình yêu thích được đưa lên màn ảnh rộng không chỉ là mong muốn của nhiều người hâm mộ, mà còn là động lực khiến cho họ sẵn sàng bỏ tiền ra cho những phiên bản “live-action” sau này của Venom.

venom

Venom trong truyện tranh sở hữu những năng lực đáng sợ và mạnh mẽ

Cũng không thể phủ nhận được một phần thành công của bộ phim nhờ vào danh tiếng của nam tài tử điển trai Tom Hardy. Gây ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn Bane trong The Dark Knight Rises; Max Rockatansky trong Mad Max hay Tommy Colon trong Warrior, quả thực chưa bao giờ nam diễn viên này phải khiến người ta thất vọng vì sự xuất hiện của mình.

Tuy Venom không nhận được sự đánh giá cao từ giới phê bình, nhưng không ai có thể phủ nhận được những cố gắng, nỗ lực và cống hiến của Tom Hardy và ê-kíp thực hiện bộ phim.

a8490f21763efed49ff0d7a049f4a0b4

Dù sao thì, mặc cho những yếu tố gây tranh cãi trên, Venom hiện vẫn đang chễm chệ đứng ở vị trí thứ nhất tại thị trường phòng vé Bắc Mỹ với hơn 10 triệu USD - trở thành một trong những bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong tháng 10/2018. Theo dự đoán, doanh thu của bộ phim vẫn sẽ tiếp tục tăng lên trong những tuần tiếp theo. Xin chúc mừng Venom!

Và cuối cùng thì, quyết định là nằm ở bạn. Suy cho cùng, nhận xét thì cũng chỉ là nhận xét. Thay vì quá tin tưởng vào ý kiến của số đông, sao bạn không thử đặt một vé xem Venom và tự đưa ra chính kiến của mình!?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.