• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

'Burn The Stage: The Movie': Đằng sau ánh hào quang chói lòa, có một BTS chân thật đến thế!

Phim ảnh

Nếu phải chọn một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của BTS, năm 2017 sẽ là một lựa chọn nổi bật từ chính những "chàng trai chống đạn" này.

Trước đó, BTS đã là một cái tên được nhiều bạn trẻ yêu mến vì những bước nhảy nhiệt huyết, những bài hát vang vọng tuổi thanh xuân, những lời ca bộc bạch tựa tâm sự do các thành viên sáng tác, sự gắn kết của cả 7 thành viên.

Nhưng 2017 quả thật là một năm vô cùng ấn tượng khi BTS từng bước xâm lấn giới truyền thông nước Mỹ, dấy lên như một hiện tượng nổi bật toàn cầu với hàng trăm ngàn fan trên khắp thế giới.

dsd4wf1xcaanowa

Nếu giải thưởng Top Social Artist tại BBMAs 2017, màn trình diễn ra mắt công chúng đầu tiên trên sóng truyền hình Mỹ tại AMAs 2017, tham dự ba talkshow lớn nhất tại Hoa Kì, giành được giải thưởng lớn danh giá tại quê nhà,... là ánh hào quang họ nhận được; thì những phút giây cháy bỏng hết mình trên sân khấu, cống hiến tới sức lực cuối cùng trong chuyến lưu diễn Wings Tour cùng năm đó lại là sự khẳng định cho tình yêu âm nhạc của BTS cũng như lòng biết ơn của họ khi nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người hâm mộ.

Burn The Stage: The Movie - Sân Khấu Ánh Sáng chính là bộ phim tài liệu ghi lại những hình ảnh chân thật nhất, bộc bạch những suy nghĩ sâu sắc nhất của 7 thành viên BTS: RM, Jin, SUGA, j-hope, Jimin, V và Jungkook trên con đường thăng hoa này.

Mở đầu bộ phim là những hình ảnh đáng yêu của BT21 - "đứa con" do chính BTS tạo ra cùng LINE Friends - một thương hiệu đang khuấy đảo nhiều thị trường mua sắm thế giới. Sau đó âm thanh vang vọng của hàng ngàn fan gọi "BTS! BTS!" trong không gian nóng nực của một buổi hòa nhạc, tái hiện lại ngày mở màn chuyến lưu diễn Wings Tour tại thành phố Seoul 18/02/2017.

Hôm ấy là một ngày làm việc bình thường như bao ngày khác của BTS, nhưng cũng đồng thời là sinh nhật thứ 23 của thành viên j-hope. Không có bàn tiệc xa hoa, không có những bó hoa rực rỡ, hình ảnh 7 thành viên vui đùa ăn chiếc bánh kem nhỏ nhắn ngay đằng sau cánh gà ấy vậy mà ấm áp, chan hòa lạ thường.

Những thước phim được tua dần theo từng năm tháng BTS đặt chân qua nhiều vùng đất khác biệt để mang tới và chia sẻ âm nhạc của mình tới những người yêu mến họ trên khắp thế giới.

bts jimmy fallon 2018 sep 1

Trong quãng thời gian ấy, song hành cùng họ không chỉ có niềm vui khi gặp người hâm mộ hay thỏa mãn đam mê đứng trên sân khấu mà còn cả những chấn thương, sự kiệt sức sau những ngày giờ liên tục trình diễn với cường độ cao.

Tuy vậy, tất cả chúng ta chỉ nhìn thấy một hình ảnh vui tươi, rạng rỡ của tất cả thành viên BTS trên sân khấu, vì đối với họ việc được biểu diễn, được cống hiến và đền đáp sự mong đợi của khán giả là niềm hạnh phúc tột cùng, là món quà tinh thần tuyệt nhất chữa lành mọi nỗi đau thể xác.

dr2cg0jwkaeximl

dr2cg0jwwaemtol

Những hình ảnh của BTS trên sân khấu chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng.

BTS là nghệ sĩ, là ngôi sao, nhưng dưới sân khấu họ cũng chỉ đơn thuần là những chàng trai bình thường như bao người khác. Sự gần gũi của họ đến từ những việc nhỏ nhặt như đùa giỡn với nhau, ngồi mòn trong phòng để làm việc, áp lực nặng nề vì không thể hoàn thiện công việc tốt đẹp hay thích thú đi tham quan mua sắm, ăn uống tựa như giới trẻ ở độ tuổi đôi mươi ấy.

Tắt đi ánh hào quang sân khấu, họ chân thật đến thế.

dr0gdj4wwae9erh

Họ yêu thích mua sắm, ăn uống.

dr0gdkaw4aatwc2

Cùng nhau đùa giỡn, vui tươi tựa như mọi chàng trai đôi mươi khác.

Một trong những hình ảnh ẩn dụ Sa mạc - Biển khơi được sử dụng xen kẽ và xuyên suốt Burn The Stage cũng để lại ấn tượng không ít trong lòng mỗi người xem.

Sa mạc khô cằn, nóng bức, cô quạnh, cũng như cách BTS đứng giữa nơi chốn đó tìm hướng về tương lai. Họ không biết khi nào họ mới thoát khỏi sa mạc, hứng được cơn gió biển mát lành. Cũng có đôi lúc, dưới ánh sáng lấp lánh của mặt trời và cơn mê vô vọng của tâm trí, đồi cát ngoài xa xa cũng khiến những chàng trai trẻ tuổi ngỡ đó là biển cả, là cơn sóng xanh mà họ hướng tới.

Sa mạc là khát vọng, biển khơi là đích tới, nhưng khi bước tới vùng biển xanh mướt xa xa không thấy tận cùng, họ lại hoang mang liệu đây có phải đây là nơi mà từng muốn tới?

“Sa mạc, biển khơi, thế giới, khác tên nhưng cùng một ý nghĩa.”

Sea (BTS)

Với 7 chàng trai trẻ, giải thưởng Top Social Artist tại Billboard Music Awards 2018 như một giấc mơ, một ngụm nước đưa họ tới ngưỡng vọng khác biệt giữa sa mạc. BTS tự hào vì nó, họ hãnh diện vì nó, nhưng cũng lo sợ lòng tự cao sẽ khiến họ đánh mất chính mình.

“Sau khi về nước, đừng quên chính mình là ai.” - RM đã nói thế với các thành viên Bangtan sau hậu trường một buổi diễn.

Phải, BTS chưa từng quên bản thân là ai dù con đường của họ càng ngày càng thăng tiến. Các chàng trai hiểu được, thành công bắt nguồn từ việc hiểu chính mình và tập hợp thành một thể hoàn chỉnh. Mỗi người trong BTS đều có sự khác biệt, nhưng 7 thành viên chính là một khi cùng đứng trên sân khấu.

“Tôi biết chúng tôi không thể hoàn chỉnh nếu thiếu bất cứ mảnh ghép nào.”

BTS - Burn The Stage: The Movie

dsd4wf1xqaikm2g

BTS hiểu rõ chính mình và hiểu được khi 7 con người tập hợp thành một đó mới là một thể hoàn chỉnh.

Bên cạnh những trải lòng sâu sắc của từng thành viên, những thước phim vui nhộn hài hước, những khung cảnh nóng bỏng được đốt cháy vì sự nhiệt tình của ARMY, âm nhạc và giọng nói dẫn chuyện cũng là một điểm nhấn đáng lưu ý trong suốt quá trình theo dõi bộ phim.

Giọng dẫn trầm ấm của RM tựa như một người thổi sáo đưa bạn đi theo khám phá mọi ngõ ngách không gian đậm chất BTS. Trong khi chất giọng khàn của SUGA vào những phút cuối của bộ phim lại như một giấc mộng khiến bạn lâm vào hồi tưởng, bất phân hiện tại, quá khứ và tương lai.

Âm nhạc trong suốt bộ phim cũng không kém phần tinh tế. Không gian của khán phòng có thể hừng hực, cháy bỏng với những bản nhạc dance sôi động của nhóm, cũng có thể nhẹ nhàng, réo rắt với âm thanh chim hót ngọt lành của tự nhiên. Đôi khi, mọi thứ lại trở nên trầm lắng, khắc khoải khi giai điệu Sea phiên bản giao hưởng vang lên hay là những khoảnh khắc xúc động dâng trào khi mọi âm thanh tĩnh lặng còn giọng hát của ARMY được cất cao:

“Không sao đâu, cùng đếm 1, 2, 3 và quên hết đi nhé!

Xoá tan mọi buồn phiền lo lắng.

Nắm tay nhau và nở nụ cười cùng nhau.”

2! 3! - BTS

BTS đã từng dưới đáy vực và bước lên đỉnh cao, nhưng ở trong tâm trí họ luôn nhớ tới bản ngã của mình là gì, và họ hiểu rằng “Khi bạn tin tưởng hơn hoài nghi, và khi bạn tự hào hơn tự cao thì bạn sẽ thu hút đôi tai và ánh mắt của hàng ngàn người.”

Đó là cách họ giữ vững thành công của chính mình và cũng là thông điệp họ gửi tới qua series album sau đó Love Yourself cùng dự án cộng đồng Love Myself hợp tác cùng tổ chức UNICEF.

lms main

"Love Myself, Love Yourself" - Thông điệp ý nghĩa mà BTS muốn gửi gắm qua âm nhạc và các hoạt động cộng đồng.

Đoạn kết của bộ phim là những hình ảnh của BTS trong thời điểm hiện tại cùng những trải lòng trong một năm qua, những suy nghĩ về bản thân và mục tiêu kế tiếp họ mong muốn.

“Chúng tôi sẽ đi tiếp theo mục tiêu, chia sẻ những thông điệp bằng ngôn ngữ chúng tôi biết, qua âm nhạc.”

BTS

Sân Khấu Ánh Sáng sẽ không có những phút giây gay cấn như phim hành động, cũng không có những pha biến ảo kì diệu của phim huyền bí, nhưng ở đó có hình ảnh chân thật, hài hước, sâu sắc của 7 con người - 7 ngôi sao mang tên BTS.

drz0rnjvyae7sk

Burn The Stage: The Movie là một bộ phim giải trí thích hợp, vừa đủ cho cả fans - những người hâm mộ BTS có thể ôn lại những kỉ niệm một thời và non-fan - những người chưa hiểu biết nhiều về nhóm có thể tìm hiểu thêm về một phần nhỏ trong cuộc sống của người nổi tiếng, những hình ảnh hậu trường cùng góc khuất đằng sau ánh hào quang sân khấu của BTS nói riêng và nghệ sĩ nói chung.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.