• Về đầu trang
Colima
Colima

'Burning' của Lee Chang Dong: Cơn ác mộng tráng lệ về nỗi cô đơn và tuổi trẻ bải hoải

Phim ảnh

Sau gần 8 năm vắng bóng, đạo diễn tài năng Lee Chang Dong vừa có màn trở lại ngoạn mục với tác phẩm Burning - ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Phim hay nhất tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

Trailer chính thức của phim được đăng tải trên Youtube.

Burning được chuyển thể từ truyện ngắn Barn Burning (Tạm dịch: Đốt Nhà Kho) của nhà văn nổi tiếng người Nhật Haruki Murakami.

Chuyện phim xoay quanh nhân vật Jong Su (Yoo Ah In), một nhân viên giao hàng bán thời gian với ước mơ trở thành nhà văn. Jong Su tình cờ gặp lại Hye Mi (Jun Jong Seo), người bạn từ thuở ấu thơ của mình và những tình cảm đặc biệt dần nảy nở giữa hai người. Thông qua Hye Mi, Jong Su quen biết Ben (Steven Yeun), một người đàn ông giàu có, sôi nổi nhưng đầy bí ẩn. Anh này có một sở thích kỳ lạ là thích đốt cháy các nhà kính bằng nhựa đã bỏ hoang.

burning yoo ah in

"Thánh diễn xuất" Yoo Ah In sắm vai chàng trai khó hiểu Jong Su. Đây là lần đầu tiên anh tham gia một bộ phim được tranh cử tại liên hoan phim quốc tế.

Kể từ khi quen biết Ben, những điều ly kỳ liên tục xảy ra với cuộc sống của Jong Su, mà đỉnh điểm là sự mất tích của cô bạn Hye Mi. Với lối làm phim mộc mạc, không kiểu cách đã trở thành thương hiệu của Lee Chang Dong và dàn diễn viên có cả ngoại hình lẫn thực lực, phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút không thể nào quên.

Một câu chuyện mang tính trừu tượng như Barn Burning là bộ khung lý tưởng cho đạo diễn người Hàn trong việc phát triển câu chuyện theo một cái nhìn đen tối nhưng đầy hấp dẫn về cuộc đời của một thanh niên sống xa rời xã hội.

Nhân vật Jong Su là một người hướng nội, sống trong thế giới của riêng mình và luôn tìm mọi cách để trốn thoát thực tại nghiệt ngã đang bủa vây. Hye Mi và Ben đại diện cho những khát khao thầm kín cháy bỏng của anh - sự lãng mạn và sung túc - những thứ luôn luôn vượt ngoài tầm với của Jong Su.

burning steven yeun

Steven Yeun sẽ vào vai đại gia bí ẩn Ben. Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả toàn thế giới qua vai diễn Glen Rhee trong series phim truyền hình The Walking Dead.

burning actress

Sánh bước cùng hai nam diễn viên nổi tiếng là tân binh xinh đẹp Jun Jong Seo. Được biết, Burning là tác phẩm điện ảnh đầu tay của cô.

Tuy không hoàn toàn bám sát nguyên tác nhưng việc sở hữu cốt truyện chắc, chặt chẽ từ đầu đến cuối phim vẫn giúp Burning nhận được vô vàn lời khen từ các nhà phê bình sau khi ra mắt tại liên hoan phim Cannes.

burning 1

Một cảnh đầy tính nghệ thuật được cắt ra từ phim.

Trên thực tế, đạo diễn Lee Chang Dong cũng không phải là "người xa lạ" ở liên hoan phim này. Tác phẩm Poetry của ông từng giành giải Kịch bản hay nhất vào năm 2010. Một tác phẩm khác của vị đạo diễn người Hàn là Secret Sunshine đã giúp diễn viên Jeon Do Yeon trở thành Ảnh hậu người Hàn đầu tiên của Cannes vào năm 2007.

burning director lee chang dong

Đạo diễn Lee Chang Dong là gương mặt quen thuộc của các liên hoan phim quốc tế như Cannes hay Venice.

Trong một bài phỏng vấn với tờ Variety, đạo diễn Lee Chang Dong đã có những chia sẻ về lý do thôi thúc ông làm nên bộ phim cũng như những ý nghĩa ẩn chứa đằng sau tác phẩm này.

Ông cho biết: “Trong một thời gian dài, tôi luôn muốn kể một câu chuyện về những người trẻ trong thế hệ này. Dường như ngày nay, mọi người mà đặc biệt là giới trẻ đều cảm thấy giận dữ vì một điều gì đó, bất kể quốc tịch, tôn giáo hay địa vị xã hội. Họ cảm thấy ngày càng suy nhược khi mà cơn thịnh nộ kia ngày một lớn dần còn họ lại không thể nào tìm ra cách hoá giải nó. Bộ phim này nói về những người trẻ cảm thấy bất lực, không tìm ra lối thoát trong xã hội khi mà những cơn thịnh nộ dần ăn mòn họ từ tận sâu bên trong.

Việc chuyển thể truyện ngắn này thành phim là một điều không hề dễ dàng. Vì câu chuyện chứa đựng nhiều bí ẩn nhưng lại không có một kết cục rõ ràng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy một chi tiết huyền bí nhỏ từ truyện có thể được mở rộng thành những điều lớn hơn với nhiều lớp nghĩa khác nhau. Những bí ẩn đó đại diện cho thế giới mà chúng ta đang sống. Ta cảm nhận rõ ràng rằng có điều gì đó không đúng nhưng lại không thể nào cắt nghĩa và gọi tên chúng".

Burning đang được hy vọng sẽ mang lại vinh quang cho đạo diễn Lee Chang Dong nói riêng và người Hàn nói chung tại Cannes năm nay. Phim đã được công chiếu rộng rãi tại quê nhà Hàn Quốc từ ngày 17/05.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.