• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Các sao Hollywood từng ghét cay ghét đắng vai diễn của mình và những bí mật hậu trường giờ mới kể

Phim ảnh

Jennifer Garner - Elektra

mv5bowvky2ewodmtywqyzc00zwi2ltljnzmtmtfkmdixy2mwzwm3l2ltywdll2ltywdlxkeyxkfqcgdeqxvynjc1ntyymjg v1 sy1000 cr0 0 749 1000 al

Sau khi Daredevil ra mắt vào năm 2003 và đạt được nhiều thành công, ekip sản xuất bộ phim đã háo hức muốn làm phần phim ăn theo nói về nhân vật của Jennifer Garner - Elektra.

Biên kịch và đạo diễn Daredevil Mark Steven Johnson đã có một cuộc thảo luận để đưa Kevin Smith lên giúp phần kịch bản. Nữ diễn viên Jennifer Garner vì là một fan cuồng của bộ truyện gốc nên đã thoải mái ký hợp đồng đóng phần 2.

Thật không may, đôi khi ngay cả những kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cũng có thể trở nên tồi tệ và Elektra (2005) là một trong số đó. Johnson bị đuổi khỏi vị trí biên kịch, đạo diễn, bộ phim trở thành quả bom xịt tại các phòng vé và bị khán giả lẫn các nhà phê bình chỉ trích. Garner thậm chí còn tâm sự với bạn trai cũ Michael Vartan rằng đây là bộ phim "khủng khiếp".

Trong một cuộc phỏng vấn với Us Weekly, Michael Vartan giải thích: "Cô ấy phải đóng Daredevil vì nó nằm trong hợp đồng của cô ấy".

Mike Myers - The Cat In The Hat

the cat in the hat

Sau bộ phim Austin Powers, Universal đã ký với Myers một hợp đồng mới để nam diễn viên xuất hiện trong một bộ phim hài dựa trên nhân vật "Dieter" của ông trên Saturday Night Live.

Mike Myers đã có một số vấn đề với kịch bản - một kịch bản mà ông nhận là đã tự viết - và điều này đã đưa gây ra nhiều tranh cãi cũng như là những vụ kiện giữa studio và ngôi sao.

Cuối cùng, hai bên đã đạt được một thỏa thuận, một trong những điều khoản chính là Myers phải đóng vai nhân vật chính trong một bản chuyển thể tác phẩm The Cat In The Hat của Tiến sĩ Seuss.

Ngay cả sau khi đồng ý với phần này, Myers vẫn không bằng lòng và có thái độ chống đối. Đồng nghiệp của ông, Amy Hill, tiết lộ rằng ông đã cư xử như một "ẩn sĩ" và "diva" trong suốt quá trình sản xuất. Cuối cùng, bộ phim ra mắt và nó tệ đến nỗi vợ của Tiến sĩ Seuss - Audrey Geisel đã nói rằng bà sẽ không bao giờ cho Hollywood chuyển thể các tác phẩm của ông nữa.

Channing Tatum - G.I. Joe

channing tatum gi joe

Channing Tatum được biết đến với vai diễn trong Magic Mike21 Jump Street đình đám. Tuy nhiên một trong những bộ phim gây dựng tên tuổi cho nam diễn là G.I.Joe: The Rise of Cobra. Điều thú vị là Tatum lại ghét cay ghét đắng bộ phim này.

Trong một cuộc phỏng vấn với Howard Stern, Tatum cho biết anh đã "bị bắt phải làm bộ phim đó" để hoàn thành hợp đồng với hãng phim Paramount Pictures. Mặc dù là một fan hâm mộ của bộ phim hoạt hình cùng tên khi còn nhỏ, nhưng kịch bản của phim quá tệ và nam diễn viên không muốn đóng nhân vật Joe. Sau tất cả, bộ phim vẫn được cho ra mắt và dù doanh thu không quá tệ nhưng nó lại bị các nhà phê bình chê tơi bời.

Toàn bộ dàn diễn - Movie 43

qbma7l6wt2i0wl0uwlixubqqim

Dù bị giới phê bình chê hết nước nhưng Movie 43 vẫn có một dàn diễn viên khủng bao gồm: Hugh Jackman, Kate Winslet, Emma Stone, Richard Gere, Halle Berry, Gerard Butler, Naomi Watts...

Làm thế nào các nhà sản xuất phim thuyết phục được những ngôi sao hàng đầu đồng ý tham gia một bộ phim kinh khủng như vậy? Hóa ra đó là vì một chút scandal.

Nhà sản xuất Charles Wessler, người chịu trách nhiệm về các bộ phim như Shallow HalSomething There’s Something about Mary, bằng cách nào đó đã ký hợp đồng với Hugh Jackman và Kate Winslet và quay các cảnh của họ vào năm 2009. Dựa vào tất cả các mối quan hệ ông có được trong ngành và phải trải qua một số lời từ chối đau đớn (đồng sản xuất Peter Farrelly thừa nhận George Clooney đã từ chối thẳng thừng), Wessler đã thành công nhờ vả các ngôi sao tham gia bộ phim. Vì thế ông cũng mất nhiều năm để hoàn thành xong Movie 43, thậm chí tài tử Richard Gere còn có mặt trong một cảnh phim.

Được quảng cáo là một bộ phim hài nhưng ngay cả những diễn viên tham gia cũng không thực sự nhận thức được điều gì đang diễn ra trong phần còn lại của bộ phim - và khi nó ra mắt, tất cả họ đều từ chối quảng bá.

Liev Schirieber nói: “Chúng tôi đã đóng bộ phim, rồi cắt xuống một năm hay thứ gì đó gần giống thế rồi nhà sản xuất nói: 'Này, bộ phim sắp ra mắt rồi' Tôi chỉ biết đáp: 'Ồ vâng' ... Nhưng bạn biết đấy, bộ phim này là một trò lừa đảo".

Edward Norton - The Italian Job

paramount had to force him to do the italian job 1507911180 1

Edward Norton đã ký một hợp đồng ba phim với Paramount. Anh đã có một vai diễn đột phá trong Primal Fear năm 1996, được đề cử giải Oscar với nhiều lựa chọn mới - và kết quả là anh không bao giờ hoàn thành các điều khoản của thỏa thuận đó.

Cuối cùng, Paramount đã hành động. Nếu nam diễn viên muốn xuất hiện trong Fight Club (1999), anh ấy phải thương thảo một hợp đồng mới - điều đó có nghĩa là anh phải làm thêm một bộ phim với studio sau khi quay xong Fight Club.

Đến năm 2002, Norton vẫn chưa đồng ý về một bộ phim. Hết kiên nhẫn, Paramount đã đề nghị anh đóng The Italian Job, sau khi anh từ chối, hãng phim đã gửi cho anh một lá thư nói rằng anh không có lựa chọn nào khác. Cả hai bên đã phải gọi luật sư, đe dọa đưa nhau ra tòa, nhưng cuối cùng Norton cũng chấp nhận diễn vai này để tránh rắc rối.

Natalie Portman - Thor: The Dark World

f17d31ab faf0 455e 9dfb 41067b883eff portmanthor2slap

Natalie Portman là một trong số ít những diễn viên đã nổi tiếng sẵn trước khi bước vào Vũ trụ điện ảnh Marvel khi cô đóng vai Jane Foster trong bộ phim Thor. Khi quay phần tiếp theo, cô đã tỏ thái độ để cho Marvel biết kinh doanh là như thế nào.

Nữ diễn viên miễn cưỡng quay trở lại đóng Thor: The Dark World, Portman sau khi vận động thành công để nữ đạo diễn Patty Jenkins chỉ đạo bộ phim. Nhưng Marvel và Jenkins đụng độ về phong cách sáng tạo, và Jenkins bị buộc phải ra ngoài. Đáng buồn Natalie Portman vẫn phải xuất hiện vì các điều khoản hợp đồng.

Mặc dù cô không bao giờ công khai nói xấu về dự án nhưng rõ ràng là cô đã thể hiện thái độ ghét bỏ của mình trong bộ phim. Trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, nữ diễn viên nói rằng mình sẽ không quay trở lại phần 3 của Thor . Cô chia sẻ: "Theo như tôi biết, tôi đã làm xong".

Emily Blunt - Gulliver’s Travel

emily blunt gulliver travels 4

Emily Blunt trở nên nổi tiếng khi cô xuất hiện trong The Devil Wears Prada, và rất nhiều hãng phim muốn cô tham gia các dự án khủng - trong đó có Marvel. Hãng này đã đề nghị cô đóng vai Black Widow trong Iron Man 2. Tuy nhiên, Fox Studios - hãng sản xuất The Devil Wears Prada lại muốn cô xuất hiện trong bản làm lại Guilliver’s Travels.

May mắn cho Fox - và không may mắn cho Blunt - hợp đồng yêu cầu cô phải tham gia một phim khác của Fox. Bộ phim đã trở thành một quả bom xịt tại phòng vé và bị chê bai thậm tệ. Bất kể thất bai này, sự nghiệp của Blunt vẫn khởi sắc sau đó, cô đã góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách khác.

Shia LaBeouf - Transformers: Revenge Of The Fallen

transformers rotf98

Các hợp đồng nhiều phim đã trở thành một yếu tố quan trọng của Hollywood kể từ "hệ thống studio" có mặt vào những năm 30 và 40, và chúng vẫn còn khá phổ biến trong thời nay.

Shia LaBeouf đã ký hợp đồng đóng ba phim Transformers. Sau phần phim thứ hai - Revenge Of The Fallen, LaBeouf không ngại ngần tỏ thái độ trong phần tiếp theo. Nam diễn viên thậm chí còn nhận xét về Michael Bay bằng những lời không mấy tốt đẹp: "Có một số pha hành động nguy hiểm trong đó nhưng chẳng có ý nghĩa gì cả. Chúng tôi đã thua. Mike đã trở nên nổi tiếng đến mức đáng quan ngại. Sau cùng, bộ phim chỉ xoay quanh một đám robot chiến đấu với nhau".

Mặc dù bị các nhà phê bình chỉ trích nặng nề, tất cả các phần phim của Transformers đều thành công về mặt doanh thu. LaBeouf cuối cùng cũng có thể thoát khỏi phần phim thứ ba - Dark Of The Moon, và mặc dù nam ngôi sao có thể ghét làm việc với họ nhưng không thể phủ nhận nó đã đem lại cho anh cả danh vọng lẫn tiền bạc.

Jessica Alba - Fantastic Four: Rise Of The Silver Surfer

jessicaalbafantasticfour112210

Một khi bạn đồng ý đóng vai chính trong một bộ phim siêu anh hùng, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để đóng lại vai đó trong tương lai - ngay cả khi bộ phim là một thất bại.

Đây là trường hợp của Jessica Alba, người đóng vai thành viên Sue Storm / Invisible Woman trong bộ phim Fantastic Four (2005). Vì hợp đồng đóng ba bộ phim, Alba bắt buộc phải quay trở lại để đóng phần tiếp theo, Rise Of The Silver Surfer - một trải nghiệm khiến cô khó chịu đến nỗi từng nghĩ đến chuyện giải nghệ.

Vì doanh thu lẹt đẹt của Rise Of The Silver Surfer, Fox đã quyết định lên kế hoạch làm lại Fantastic Four với dàn diễn viên và cốt truyện mới. The Fantastic Four bản mới thậm chí còn tồi tệ hơn phần trước và được cho là một trong những bộ phim chán nhất năm 2015.

Theo: Looper
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.