• Về đầu trang
Colima
Colima

'Cân đo đong đếm' các phiên bản điện ảnh của cùng một nguyên tác văn học hay sự kiện lịch sử

Kinh dị

Hầu hết bản làm lại của các bộ phim kinh điển đều có xu hướng đi theo lối mòn của người tiền nhiệm và không quá xa rời bản gốc. Thường thì các nhà làm phim sẽ tái diễn những khoảnh khắc tiêu biểu của tác phẩm trước đó theo phong cách riêng.

Nhà nghiên cứu phim ảnh Matt Skuta đặc biệt bị cuốn hút bởi cách mà một số đạo diễn mang những luồng gió mới vào cảnh quay mang tính biểu tượng của tác phẩm gốc. Vì vậy, anh cho ra đời loạt video Side-by-Side để làm nổi bật những dấu ấn khác nhau của các nhà làm phim trong cùng một cảnh quay.

“Những so sánh song song này nhằm mục đích khắc họa tầm nhìn độc đáo của đội ngũ làm phim. Bên cạnh đó, nó cũng cho thấy rằng từ cùng một tác phẩm văn học hay sự kiện lịch sử, người ta có thể tạo ra nhiều bộ phim mang phong cách khác nhau." - Anh giải thích.

Cả hai phiên bản The Omen xoay quanh gia đình nhà ngoại giao người Mỹ Robert Thorn. Sau khi con đầu lòng qua đời lúc vừa mới sinh, Robert quyết định nhận nuôi một đứa trẻ sơ sinh khác mà không cho vợ mình biết và đặt tên là Damien. Anh không hề có bất kỳ thông tin gì về đứa bé này, ngoại trừ việc mẹ bé trai đã qua đời sau khi vượt cạn.

Kể từ đây, nhiều bí ẩn liên tiếp xảy ra với gia đình nhỏ khiến Robert nghi ngờ về nguồn gốc của cậu con trai nuôi. Anh quyết định tìm hiểu về lai lịch của cậu bé cùng với sự trợ giúp của nhiếp ảnh gia Keith Jennings.

Let The Right One InLet Me In cùng chuyển thể từ quyển sách Let The Right One In của nhà văn Thụy Điển John Ajvide Lindqvist. Cả hai phiên bản đều nhận được sự đánh giá cao từ phía các nhà phê bình.

Trong video trên, Skuta tiến hành so sánh 3 tác phẩm Ringu (1998) đến từ Nhật Bản, The Ring Virus (1999) của Hàn Quốc và bản làm lại của Mỹ mang tên The Ring (2002).

Cốt truyện của Cabin Fever xoay quanh một nhóm sinh viên đại học trải qua kỳ nghỉ xuân ở một căn nhà gỗ trong rừng. Tại đây, họ trở thành nạn nhân của một loại virus ăn thịt người.

Được biết, kịch bản phim dựa trên chính trải nghiệm của đạo diễn phiên bản 2002 là Eli Roth. Ông đã bị nhiễm bệnh về da trong một lần viếng thăm Iceland.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, Carrie là câu chuyện về một cô bé tuổi teen có năng lực siêu nhiên. Carrie (2013) có lẽ là phiên bản được nhiều khán giả biết đến hơn cả nhờ sự tham gia của ngôi sao Chloë Grace Moretz và tài tử Ansel Elgort.

It là một câu chuyện nữa đến từ "ông hoàng tiểu thuyết kinh dị" Stephen King. Trong khi phiên bản năm 1990 theo chân các nhân vật chính từ lúc nhỏ cho đến khi trưởng thành, It (2017) chỉ dừng lại ở thời thơ ấu của nhóm The Losers. Phần tiếp theo của câu chuyện dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2019 trong tác phẩm It: Chapter Two.

Ngoài việc so sánh các phiên bản khác nhau của cùng một nguyên tác, Matt Skuta cũng cho ra đời các video so sánh các tác phẩm có liên quan đến nhân vật Hannibal Lecter.

Theo: Bloody Disgusting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.