• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chốt lại 'Avengers: Endgame': Tổng hợp những câu hỏi khiến fan đau đầu

Phim ảnh

1. Một nửa dân số vũ trụ hồi sinh nhưng họ già đi 5 tuổi hay giữ nguyên độ tuổi?

50% dân số vũ trụ "bay màu" trong sự kiện Thanos búng tay ở Infinity War, 5 năm sau, cú búng tay của Hulk lại hồi sinh tất cả. Nghe có vẻ là một câu hỏi nhỏ nhoi ngớ ngẩn, thế nhưng nó ảnh hưởng đến đời sống của các sinh vật nói chung hay ít nhất là loài người nói riêng.

7hzyns8yezj21

Vấn đề ở đây là chúng ta có 50% dân số vũ trụ già hơn 50% còn lại 5 năm tuổi trong trường hợp những người được hồi sinh giữ nguyên độ tuổi ngay khi chết. Khoảng cách năm năm có thể sẽ hủy hoại các mối quan hệ gia đình, trường học, doanh nghiệp, chính trị, tình yêu và mọi khía cạnh của cuộc sống.

Tất nhiên nếu có fan trả lời rằng: "được sống là may rồi, chênh lệch vài năm có xá gì!" thì... đành chịu thôi.

2. Loki đã đi đâu với khối Tesseract?

Ở dòng thời gian chính của Infinity War, Loki đã bị giết bởi Thanos. Bởi vì cái chết của Loki diễn ra tự nhiên do chính tay Thanos thực hiện chứ không phải tan biến vì tác dụng của Đá Vô Cực nên anh ta không thể được hồi sinh.

maxresdefault 2

Thế nhưng khi Tony Stark và Steve Rogers trở về quá khứ năm 2012, họ đã vô tình tạo ra một dòng thời gian phụ khi để Loki quá khứ lấy được Tesseract và trốn thoát. Tại thời điểm này, Loki vẫn chưa hối cải và trở về với phe chính nghĩa. Có được Tesseract và chạy thoát thành công, có trời mới biết vị thần lừa lọc sẽ toan tính điều gì.

Câu trả lời có lẽ sẽ được giải đáp trong series truyền hình tựa đề Loki trên kênh Disney+.

3. Điều gì xảy ra với Gamora 2014?

Gamora 2014, vốn đã đổi phe chống lại Thanos và tham gia với Nebula phiên bản 2023 để giết chết Nebula phiên bản 2014, tuy nhiên số phận của cô ta cũng không rõ ràng.

Lần cuối cùng Gamora được nhìn thấy là trong đội hình Avengers A-Force (nhóm siêu anh hùng nữ đã đánh nhau với Thanos), sau khi Tony búng tay khiến đạo quân của Thanos tan biến thì Gamora cũng không còn xuất hiện nữa.

guardians of the galaxy star lord gamora wallpaper 230201 1280x0jpg

Khả năng cao là Gamora không tan biến nhưng cô đã tranh thủ lúc không ai để ý và trốn đi đâu đó. Cuối phim, chúng ta thấy Starlord đang dùng thiết bị thăm dò hy vọng tìm ra người mình yêu. Chi tiết này sẽ được viết tiếp trong Guardians of the Galaxy Vol.3.

Tuy nhiên vẫn có điểm khó lý giải là ở Trái Đất vốn không có con tàu nào khác có thể du hành không gian (hạm đội của Thanos cũng tan biến theo hắn trong khi nhóm Guardians đã lấy lại tàu Benatar). Như vậy theo logic thì dù đang lẩn trốn ở đâu đi nữa Gamora cũng không thể đi khỏi Trái Đất vì thiếu phương tiện.

maxresdefault 1

4. Làm sao Thanos có đủ hạt Pym để đưa cả soái hạm đến tương lai?

Khi Nebula 2023 và Warmachine trở về năm 2014 (thời điểm Starlord đến hành tinh Morag để tìm Power Stone), họ chỉ mang theo đủ hạt Pym để thực hiện 1 chuyến du hành mà thôi.

Lúc Nebula 2014 tra tấn phiên bản từ tương lai của mình, cô ta cũng lấy mảnh kim loại trên đầu của Nebula 2023 để giả mạo nhằm đánh lừa đội Avengers khi quay lại tương lai. Trước đó, Nebula 2014 cũng không quên đưa một ống hạt Pym cho Thanos.

ant man vial

Câu hỏi đặt ra là Nebula 2014 lấy từ đâu ra hạt Pym để vừa du hành tới tương lai mà vẫn để lại 1 lượng hạt đủ cho Thanos thu nhỏ và dịch chuyển cả soái hạm khổng lồ?

Có người sẽ cho rằng Thanos biết cách tự chế tạo dựa trên mẫu vật thu thập được nhưng lý do đó rõ ràng không thuyết phục.

5. Anh chàng Harley Keener có vai trò gì trong tương lai?

Trong đám tang bên bờ hồ của Tony Stark, có một nhân vật lạ xuất hiện thậm chí chiếm spotlight của Bucky, anh chàng điển trai này chính là cậu bé Harley Keener từng xuất hiện trong Iron Man 3 (Ty Simpkins thủ vai).

harley keener

Harley Keener là một fan lớn của Iron Man, ngay khi còn bé, Harley đã có thể giúp Tony sửa bộ giáp và đánh bại kẻ thù. Việc Harley xuất hiện trong đám tang đồng nghĩa với việc trong 6 năm qua Tony vẫn giữ liên lạc và quan hệ mật thiết với Tony Stark.

iron man 3 kid harley

Như vậy, ngoài con gái Morgan, Tony có ít nhất một người kế thừa nữa là Harley. Chúng ta sẽ không còn được thấy Robert Downey Jr. đóng Iron Man trên màn ảnh rộng nữa nhưng khá chắc một Iron Man trẻ trung hơn sẽ quay lại vào một ngày nào đó.

6. Không còn Time Stone, Doctor Strange sẽ xoay xở ra sao?

Như đã biết, Time Stone là bảo vật "trấn phái" của các pháp sư, tuy nhiên nó đã bị Thanos phá hủy ở đầu phim Endgame. Thông qua dây chuyền Eye of Agamotto, Pháp Sư Tối Thượng Stephen Strange có thể đối đầu với các mối nguy hại ma pháp cực kỳ khủng khiếp từ các chiều không gian khác.

doctor strange and the eye of agamotto

Những thực thể ma pháp rất nguy hiểm, chúng mạnh mẽ hơn tất cả những gì mà đội Avenger từng phải đối mặt, ví dụ như Dormammu, hắn gần như bất tử, bất khả bại khi ở trong thế giới Dark Dimension. Khi đối mặt với một kẻ như Dormammu, Doctor Strange cũng chỉ có thể dùng Time Stone tạo ra vòng lập để có thể thương lượng với hắn.

dormammu concept art

Sắp tới trong Doctor Strange phần 2, Stephen sẽ phải chiến đấu với Nightmare - một thực thể ma pháp cũng hùng mạnh tương tự Dormammu, anh ta sẽ phải làm gì khi thiếu vũ khí mạnh nhất là Time Stone?

7. Captain America đã trả lại Reality Stone như thế nào?

Như Thor giải thích (và nếu ai xem kỹ Thor: The Dark World thì cũng sẽ hiểu được) rằng Reality Stone hay The Aether - tức viên đá màu đỏ, nó vốn không phải là một viên đá mà là một dạng năng lượng lỏng như nước, vô định hình.

tumblr npe0kzw9rb1ryvclko6 500

Ở quá khứ trong bối cảnh Thor: The Dark World, Rocket Raccoon đã dùng một công cụ đặc biệt để hút nó ra khỏi người Jane Foster. Tuy nhiên, việc bơm nó trở lại người cô ấy đúng lúc cũng không phải một việc dễ dàng.

8. Captain America trả lại Mjolnir ra sao?

Đây là một chi tiết rất dễ gây "đau đầu" cho fan. Thứ nhất, vào thời điểm "Thor mập" trở lại quá khứ để lấy Reality Stone, thì Mjolnir vẫn đang được "Thor 6 múi" trong quá khứ (năm 2013) sử dụng (để đánh nhau với Malekith). Thế nhưng anh chàng Thor mập vẫn vô tư triệu hồi và mang nó đi về tương lai.

maxresdefault

Thor 2013 cần có Mjolnir để đánh nhau với Malekith nhưng bị Thor mập lấy đi về tương lai.

Vậy khi Captain trở lại 2013 để trả Reality Stone thì anh trả cho ai, trả như thế nào, trong thời điểm đó khi thiếu Mjolnir thì Thor 6 múi lấy gì đánh nhau với Malekith? Không có vũ khí liệu Thor 6 múi có thua Malekith hay không và nếu sự kiện này thay đổi thì có ảnh hưởng gì không? Có tạo ra dòng thời gian phụ hay không?

Tất cả vẫn là câu hỏi lớn.

9. Captain America sẽ làm gì khi gặp lại Red Skull?

Để trả lại Soul Stone, việc Captain phải gặp lại Red Skull là chắc chắn. Như đã biết Captain và Red Skull là hai đối thủ không đội trời chung, họ đánh nhau gần như bất phân thắng bại vào cuối Captain America: The First Avenger.

captainamerica redskull

Hiện tại, Red Skull chính là người canh giữ Soul Stone, hắn có nhiệm vụ giải thích cho những ai có tham vọng lấy viên đá này cách thức và thứ mà họ phải đánh đổi.

Câu hỏi đặt ra là Captain sẽ trả lại Soul Stone như thế nào, đơn giản là đưa nó cho Red Skull? Còn gã ác nhân này chấp nhận chỉ đứng đấy để làm "hướng dẫn viên du lịch"?

10. Captain lấy cái khiên ở đâu để trao cho Falcon?

Cuối phim Avengers: Endgame, "Cap già" đã xuất hiện để trao lại sứ mệnh Đại Úy Mỹ cho đồng đội Falcon (quân nhân Sam Wilson). Thế nhưng, cái khiên ở hiện tại đã bị Thanos phá nát vậy khiên mới mới này Captain đã lấy từ đâu?

sam wilson captain america by ehnony dafqvnu pre

Trong mỗi dòng thời gian, chỉ tồn tại duy nhất một Captain và một cái khiên mà thôi vì chế tạo khiên Vibranium không hề đơn giản. Thế nên việc Cap già lấy một cái khiên đưa cho Sam Wilson đồng nghĩa với việc ở một dòng thời gian nào đó có một Captain khác đang chạy loanh quanh mà không có khiên?

Theo: Tổng Hợp Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.