• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

'Avengers: Endgame' và những tình tiết tri ân 11 năm lịch sử khiến fan rơi nước mắt

Phim ảnh

Cảnh báo: Bài viết có tiết lộ trước nội dung phim

Nó không chỉ xâu chuỗi tất thảy 21 bộ phim trong vòng 11 năm nay của Marvel mà còn gần như gợi lại hết những chi tiết từng được nhắc đến.

Trong bài viết này, chúng tôi xin được giúp các bạn tổng kết lại hết các quả “Trứng phục sinh - Easter eggs” có trong phim, các bạn chưa xem phim xin chú ý, nội dung bài viết có chứa spoiler, xin hãy cân nhắc trước khi xem.

Hawkeye nhỏ

Cảnh đầu tiên trong phim vô cùng ấm áp - Hawkeye đang dạy con gái mình bắn cung. Khi cô bé bắn trúng vào hồng tâm, Hawkeye đã vui vẻ gọi con gái mình là Hawkeye nhỏ. Trong comic, đúng là từng xuất hiện một Hawkeye nữ, nhưng đó không phải là con gái của Hawkeye.

28

Đây là chi tiết liên kết với Hawkeye nữ trong comic, trong tương lai cô bé rất có thể sẽ đảm nhận vai trò Hawkeye thay cho cha mình. Nhân tiện thì cô bé diễn vai con gái của Hawkeye chính là con gái ruột của đạo diễn phim.

1

Ảo ảnh Tony Stark từng nhìn thấy

Sau khi trở về Trái Đất, Tony không làm lành với Captain America, mà còn châm chọc Captain America, nói với mọi người rằng, nhiều năm trước mình đã tiên đoán được sẽ xảy ra bi kịch như hôm nay. Vào lúc đó anh đã muốn tạo ra một kế hoạch phòng ngự, nhưng mọi người đều không chịu nghe anh.

2 1

Tình tiết này khơi gọi về phim Captain America 3Avengers 2, lúc ấy, trong Avengers 2, Tony từng bị Scarlet Witch điều khiển tâm trí, kích phát nỗi sợ hãi trong lòng anh và làm anh nhìn thấy cảnh Trái Đất bị xâm lăng. Sau đó dẫn đến việc Tony chế tạo ra Ultron.

Sau này trong phim Captain America 3, Tony cũng từng nói muốn mọi người đoàn kết cùng nhau ký tên vào hiệp nghị, và giờ ảo giác của anh đã trở thành hiện thực. Cho nên Tony mới tức giận như vậy.

Captain America nói tục

Lúc biết được hang ổ của Thanos, Cap quyết định dẫn mọi người cùng đi giết Thanos, anh đã tức giận nói tục một câu: “Son of a bitch”. Phải biết trong Avengers 2, khi Tony nói “Shit”, chính Cap đã là người cảnh cáo Tony phải chú ý ngôn từ của mình.

Chi tiết này gọi nhớ rất nhiều về quá khứ của đội Avengers.

2

Cảnh Thanos bị chém tay

Khi các siêu anh hùng còn sống sót được Captain America dẫn dắt đi giết Thanos, lúc chiến đấu Thor đã chém đứt tay Thanos.

3

Thực tế cảnh này là để gợi nhớ đến phim Star Wars.

Thanos bị chém đầu

Cũng trong trận chiến này, Thor không chỉ chém đứt tay Thanos mà còn chặt cả đầu gã Titan điên. Nó gợi nhớ về Avenger 3, Thanos đã nói với Thor rằng hãy nhắm vào đầu mình.

4

Vì lúc đó Stormbreaker – cây rìu sét của Thor chỉ có thể chém trúng ngực Thanos, đưa tới cái búng tay huỷ diệt một nửa dân số vũ trụ của Thanos. Nó làm Thor cảm thấy vô cùng tội lỗi.

Đạo diễn đóng vai khách mời

5

Anh em nhà Russo rất thích diễn vai khách mời trong các phim mình đạo diễn. Trong Captain America 2, họ đóng vai bác sĩ chữa trị cho Nick Fury, trong Captain America 3 thì dóng vai bác sĩ tâm lý bị giết.

Mái tóc ngắn của Captain Marvel

6

Kiểu tóc mà Captain Marvel để ở đầu phim đã thay đổi, trong phần sau của phim cô đã cắt tóc ngắn. Tình tiết này liên kết trực tiếp với tạo hình của Captain Marvel trong comic.

Trong Thor 2, Loki đã từng biến thành Captain America

7

Khi Captain America xuyên về cuộc chiến ở New York năm 2012 và gặp được Captain America của lúc đó, Captain America 2012 đã nghĩ Captain hiện tại là Loki biến thành. Đó là vì trong Thor 2, Loki đã từng biến thành Captain America để trêu chọc Thor.

"I can do it all day"

8

Khi hai phiên bản Captain gặp nhau, không ai ngờ câu đầu tiên khi Captain 2012 nói lại là câu này. Khi Captain hiện tại nghe được, đã trở lời I knew. Đó là vì anh đã nói câu này trong suốt các bộ phim của mình. Trong Captain America 1 anh đã nói với gã lưu manh, trong Captain America 2 anh đã nói với Bucky, trong Captain America 3 anh đã nói Iron Man.

Loki có thể còn sống

9

Trong lúc Cap, Iron Man và Ant Man quay về trận chiến ở New York năm 2012 để lấy viên đá không gian đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Kết quả là Loki đã cuỗm được viên đá không gian và lẩn mất. Vả lại đây là tuyến thời gian Thanos bị giết chết, vậy có phải Loki vẫn có cơ hội còn sống? Bởi vì trong kế hoạch 2 năm gần nhất Disney đã có dự định làm riêng series về vị thần gian xảo này.

Trận chiến trong thang máy

10

Khi Cap lấy được quyền trượng của Loki từ trong tay Hydra, chính là ở trong thang máy. Cảnh này liên hệ trực tiếp tới cảnh anh đã đánh nhau với đám người của Hydra trong thang máy ở Captain America 2. Đồng thời đó cũng là cảnh đánh nhau mà Chris Evans thích nhất.

Captain America nói “Hail Hydra”

11

Trong cảnh thang máy, các fan đều cho rằng Captain America sẽ đánh nhau với các đặc vụ của Hydra lần nữa, nhưng không ngờ anh chỉ nói với họ một câu “Hail Hydra”, làm họ hiểu lầm Cap cùng phe với mình. Trên thực tế tình tiết Captain America về phe Hydra là trong comic.

Vai khách mời của Stan Lee

Có thể nói đây là vai khách mời cuối cùng của Stan Lee trong MCU, trong Endgame ông vào vai một tài xế lái xe ở năm 1970. Nếu không xem kỹ sẽ rất khó phát hiện.

12

Captain America quay về năm 1970 trộm hạt Pym

13

Captain America khi quay về năm 1970 đã lừa tiến sĩ Hank Pym ra ngoài và trộm đi hạt Pym. Tình tiết này liên hệ trực tiếp với cảnh đầu bộ phim Ant Man. Khi tiến sĩ Hank Pym cho rằng Howard Stark đã lén trộm đi hạt Pym của mình, và đưa ra quyết định rời khỏi S.H.I.E.L.D. Không ngờ Avengers 4 đã giải mã câu đố ai mới thật sự là người trộm đi hạt Pym.

Jarvis

14

Có ai còn nhở quản gia Jarvis của Tony Stark không nhỉ? Trong Avengers 4 anh ta đã xuất hiện dưới hình dạng con người, nếu bạn từng xem bộ phim Đặc vụ Carter, có lẽ sẽ biết trên thực tế đây là cùng một người. Sau này Jarvis trở thành quản gia AI của Iron Man và tiến hoá thành Vision.

Black Widow nợ Hawkeye

15

Khi Black Widow và Hawkeye cùng nhau đi lên hành tinh Vormir, cuối cùng Black Widow đã giành chết trước Hawkeye. Vì cô biết mình chỉ có một mình mà Hawkeye thì có một gia đình đầy đủ.

Đồng thời tình tiết này còn gợi nhớ về đoạn đầu phim Avengers 1. Trong cảnh đó Black Widow từng nói với Loki, mình từng nợ Hawkeye một món nợ, vì thế cô đã trả cho Hawkeye trong phần này.

Đẩy linh hồn ra khỏi cơ thể

16

Khi Hulk tìm được Ancient One, chuẩn bị cướp viên đá thời gian, không ngờ chính anh bị Ancient One đánh một cái, đẩy linh hồn ra khỏi cơ thể.

Cảnh này liên kết trực tiếp với cảnh trong phim Dr. Strange, trong phim Ancient One cũng đã dùng cách này để đẩy linh hồn Dr. Strange ra khỏi cơ thể.

Quill và Gamora

17

Khi Quill nhìn thấy Gamora của quá khứ, anh đã vươn tay vuốt mặt cô, kết quả bị cô thúc một cú vào chính giữa háng. Quill đã ôm nửa dưới và nói, lần đầu tiên cô đá không trúng, không ngờ lần này cô đã đá một phát trúng hai quả trứng luôn.

Tình tiết này liên hệ tới phim Guardians of the Galaxy 1. Lúc ấy Gamora muốn cướp viên đá sức mạnh trong tay Quill, nhưng cô không đá trúng, và cô đã đá trúng trong Endgame.

Iron Man bị bóp cổ

18

Trong bộ phim Avengers 1 Tony đã bị Loki bóp cổ, trong Avengers 2 anh lại bị Thor bóp cổ, trong Avengers 3 anh bị Thanos bóp cổ, trong Avengers 4 anh lại bị Thanos bóp cổ thêm lần nữa.

Khiên của Captain America bị đập nát

19

Trong Avengers 4, tấm khiên của Captain America đã bị Thanos dùng vũ khí đánh nát. Thực tế cảnh này có liên hệ trực tiếp tới Anvengers 2. Lúc ấy Iron Man bị Scarlet Witch điều khiển tâm trí, anh đã nhìn thấy cảnh tấm khiên của Cap bị bể nát

Captain American cầm được Mjolnir

20

Trong cảnh đánh nhau của bộ ba Thor – Iron Man – Captain America, Cap đã cầm Mjolnir. Trước cảnh này Thor chỉ nói “Tôi biết mà”. Bởi vì trong Avengers 2, lúc mọi người thi cầm thử Mjolnir, Cap đã làm cây búa nhúc nhích và khiến Thor toát mồ hôi. Trong comic cũng từng có cảnh Cap cầm Mjolnir lên, và còn hô to câu nói kinh điển “Avengers Assemble!”

Pepper Potts mặc giáp nano

21

Trong Avengers 4, Pepper Potts đã mặc lên bộ giáp màu xanh tím mà Iron Man đã làm tặng cô nhân ngày kết hôn 5 năm của cả hai, để tham dự trận chiến cuối cùng.

Cảnh này liên hệ trực tiếp với cảnh Pepper Potts mặc giáp sắt cứu Tony Stark trong Iron Man 3.

Spider-man nói mình thấy rất ổn

22

Khi nhóc Nhện sống lại, chuyện đầu tiên cậu ta nhắc đến là nói mình thấy rất ổn, nó là liên hệ tới phân đoạn của ở Avengers 3, trước khi cậu hoá bụi đã nói với Iron Man mình thấy không ổn

Iron Man ôm Spider-man

23

Khi Iron Man nhìn thấy Spider-man lập tức ôm chầm lấy cậu nhóc. Cảnh này là liên hệ tới phim Home Coming, lúc ấy Iron Man đã mở cửa xe cho Spider-man, làm cậu hiểu lầm là chú Tony muốn ôm mình.

Con gái Iron Man muốn ăn Hamburger

1 1

Sau khi Iron Man qua đời, cô con gái Morgan đã nói với ông chú Happy rằng mình muốn ăn Hamburger phô mai. Happy còn nói rằng ba con cũng rất thích món này.

Cảnh này là liên hệ tới phim Iron Man 1, sau khi thoát khỏi đám khủng bố, món đầu tiên Tony muốn ăn là Hamburger. Cũng như là khi diễn viên Robert Downey Jr. ăn hamburger cảm thấy mùi vị thật tệ hại và quyết định cai nghiện ma tuý.

I’m Iron Man

24

Trong trận quyết đấu cuối cùng với Thanos, Dr. Strange đã ám chỉ Iron Man dùng cú búng tay. Sau khi cướp được đá vô cực, vì thân thể người thường không chịu nổi sức mạnh của chúng, Iron Man chỉ có thể gian nan nói ra câu I’m Iron Man, để khơi gợi lại bộ phim đã mở đầu cho kỷ nguyên của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Cậu nhóc trong Iron Man 3

25

Trong cảnh đám tang của Iron Man, có một cậu bé lạ hoắc đã tham gia, còn được quay đặc tả. Trên thực tế đây chính là cậu bé Harry đã trở thành bạn với Tony trong phim Iron Man năm 2012. Sau 7 năm trôi qua, cậu bé ngày xưa giờ đã trở thành người lớn.

Sam nhận lấy khiên của Captain America

26

Trong lúc Captain America quay về quá khứ để trả lại các viên đá, anh đã quyết định ở lại năm 1970. Và khi gặp lại Sam ở hiện tại, Captain America già đã trả chiếc khiên lại cho Sam. Đây là tình tiết liên hệ tới việc Sam và Bucky đều từng trở thành Captain America trong comic.

Cảnh khiêu vũ của Captain America và Peggy

v2 17541aebc110c27644e7448c460d92c9 hd

Cảnh cuối phim Avengers 4 là cảnh Captain và Peggy khiêu vũ, đây là chi tiết nhắc lại việc Captain America và Peggy từng hứa sẽ nhảy với nhau một bài sau khi anh trở về, lời hứa trễ 70 năm này cuối cùng đã được thực hiện. Captain America đã dựa theo lời Tony Stark nói: Một lần sống vì mình.

Trước khi Captain Marvel đi, có nhìn thoáng qua Sam

27

Đó là vì trong comic hai người này chính là một đôi yêu nhau.

Tên con gái của Tony là Morgan Stark

29

Cái tên này từng được nhắc tới trong Avenger 3, khi Tony nói với Pepper rằng từng mơ thấy cô sinh cho mình một cô con gái, cả tên anh cũng đã đặt sẵn rồi, là Morgan.

Diễn viên đóng vai Happy

30

Happy là trợ lý kiêm bảo vệ của Tony, vai diễn này do Jon Favreau thủ vai, ông là đạo diễn phim Iron Man 1 và cũng là một trong những người đặt nền móng cho vũ trụ điện ảnh Marvel.

Ba tiếng vang cuối phim

Phim Avengers 4 không có after credit, nhưng vào 3 giây cuối cùng đã có ba tiếng keng vang lên. Trên thực tế đây là tiếng đập sắt để chế tạo nên bộ giáp đầu tiên của Tony Stark trong Iron Man 1.

31

Avengers bắt đầu với Iron Man tới cuối cùng, cũng kết thúc với Iron Man. Chính như câu mà Pepper đã nói với Iron Man lúc anh nhắm mắt xuôi tay:

Rốt cuộc anh cũng có thể nghỉ ngơi rồi.

Theo: zhihu.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.