• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Con gái 12 tuổi tự sát sau khi xem '13 Reasons Why', người mẹ đau đớn cảnh báo phim của Netflix

Phim ảnh

Trước khi kết liễu mạng sống của chính mình, Jessica Scatterson để lại một lá thư ghi rõ 6 lý do khiến cô nghĩ mình không nên sống trên đời này nữa.

Cái chết thương tâm này cũng xảy ra tương tự diễn biến trong series Netflix 13 Reasons Why - loạt phim truyền hình nói về 1 nữ sinh trung học tự sát và để lại thư tuyệt mệnh.

Theo thống kê ở Mỹ, số vụ tự sát của trẻ vị thành niên đã tăng lên 30% (chủ yếu là nạn nhân nam) kể từ khi series 13 Reasons Why lên sóng, người ta có thể thấy rõ sự liên hệ giữa loạt phim và hiện trạng này mặc dù không thể đưa ra một chứng cứ xác thực.

1

Jessica Scatterson

Mẹ của Jessica, bà Rachel trả lời phỏng vấn:

Jessica xem loạt phim này và viết ra danh sách 6 lý do khiến nó nên chết. Thể loại phim như thế cần bị cấm vì nó khơi dậy ý tưởng tự làm hại bản thân nơi trẻ nhỏ.

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Jessica và một số người bạn của cô đã tự làm đau bản thân, họ từng dùng dao lam rạch lên tay chân - một dấu hiệu thường gặp ở người bị trầm cảm.

Bạn của Jessica ngay lập tức gọi cảnh sát sau khi thấy cô đăng ảnh bắp chân bị rạch chữ "R.I.P" ("hãy yên nghỉ") trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đã quá muộn, ngay sau đó cảnh sát phát hiện cô bé treo cổ ở nhà riêng của bố tại Warrington, Cheshire, Anh Quốc.

Jessica qua đời chỉ 2 ngày trước sinh nhật 13 tuổi.

13 reasons why

Phim 13 Reasons Why vẫn đang được chiếu trên Netflix.

Khám xét phòng của Jesscia, cảnh sát phát hiện 1 dao nhỏ được lấy ra từ đồ chuốt bút chì, thư tuyệt mệnh gồm 6 lý do như đã nói ở trên và một hình vẽ sơ sài mà Jessica đã vẽ cảnh chính mình treo cổ. Kèm theo đó, cô cũng để lại tên của 1 kẻ được cho là thường bắt nạt cô ở trường.

13 Reasons Why được Netflix dán nhãn không dành cho người dưới 16 tuổi, đặc biệt trong số đó có 4 tập được phân loại 18+ bao gồm cả tập mà nhân vật nữ chính Hannah Barker thực hiện hành vi tự sát.

13130426 6995695 image a 15 1557100735412

Rachel Warburton, mẹ của Jessica.

Sau cái chết của con gái, Rachel bỏ thời gian để xem lại toàn bộ series 13 Reasons Why, cô kết luận:

Loạt phim này có vẻ như được sản xuất để nâng cao nhận thức về vấn nạn tự sát, nhưng đối với trẻ nhỏ, nó lại khuyến khích hành vi tự sát.

Tất cả bạn bè của Jessica cũng đang xem và bàn luận với nhau về nội dung phim. Tôi nghĩ các bậc bố mẹ nên nghiêm cấm con mình xem tựa phim này.

Theo thống kê của Tạp chí Học viện Tâm thần Trẻ em và Thiếu niên Hoa Kỳ, kể từ khi 13 Reasons Why ra mắt đã có nhiều hơn 195 ca tự sát ở trẻ vị thành niên diễn ra so với cùng kỳ, một con số mà không ai ngờ được.

capture

Trong phần cảnh báo về nội dung, Netflix đã ghi rõ rằng:

Loạt phim này có những cảnh có thể khiến người xem bị nhiễu loạn, bao gồm tấn công tình dục, hành vi lạm dụng và tự sát.

Nếu bạn hoặc bất kỳ ai khác mà bạn biết cần tìm kiếm sự hỗ trợ hoặc các thông tin quan trọng sau khi xem phim. Hãy truy cập trang web 13ReasonsWhy.info để tham khảo nhiều hơn.

imgid13912798 jpg gallery

Nghị sĩ Stephen Doughty - một chính trị gia rất quan tâm đến hậu quả của những văn hóa phẩm độc hại đối với trẻ em.

Nghị sĩ thuộc Đảng lao động Hoa Kỳ Stephen Doughty đã bình luận về vụ việc:

Chúng ta nên làm tất cả những gì có thể để bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi những câu chuyện có tính chất khuyến khích hành vi tự tử, kể cả trên dịch vụ trực tuyến hay là TV truyền thống.

Các nhà cung cấp như Netflix đơn giản là không có đủ biện pháp để đảm bảo rằng việc xác minh độ tuổi phù hợp được áp dụng cho dịch vụ phim trực tuyến vốn rất dễ truy cập này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.