• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Crash Landing On You bị kiện vì 'tô hồng cuộc sống ở Triều Tiên"

Phim ảnh

Cảnh sát Seoul vừa thông báo, TVN - nhà sản xuất của bộ phim Crash Landing On You đã bị đảng Tự do Thiên chúa giáo đệ đơn kiện vì "làm hồng cuộc sống ở Bắc Triều Tiên". Đảng này khẳng định, phía nhà sản xuất phim đã mô tả quân đội Bắc Triều Tiên sai sự thật, khiến họ giống như một lực lượng yêu chuộng hoà bình.

Hành động này được coi là vi phạm luật an ninh quốc gia vì đã ca ngợi và thông cảm cho lực lượng chống đối Hàn Quốc. Đại diện của đảng Tự do Thiên chúa giáo cho biết:

Chúng tôi hy vọng cơ quan chức năng sẽ kịp thời điều tra và trừng phạt những kẻ xúi giục.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, rất nhiều cư dân mạng Hàn Quốc đã thể hiện sự đồng tình với đảng Tự do Thiên chúa giáo và phản đối những tình tiết được lãng mạn hoá trong Crash Landing On You:

- Đúng là phim thì có thể hư cấu. Nhưng đừng coi thường những điều nhỏ bé kiểu này. Nó có thể dần dần thay đổi tư tưởng người dân lúc nào không hay. Tôi luôn ủng hộ sự sáng tạo trong nghệ thuật nhưng có vẻ tvN hơi quá đà rồi đấy.

- Bộ phim này đã hoàn toàn tô hồng cuộc sống ở Bắc Triều Tiên. Chẳng phải cô nữ chính trong phim luôn tỏ ra mệt mỏi với cuộc sống giàu có và chủ nghĩa tư bản để rồi bị lôi cuốn bởi cuộc sống đơn giản mà giàu tình cảm ở Bắc Triều Tiên hay sao? Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược. Cứ xem mấy video của CNN về Bắc Triều Tiên mà xem. Ở bên đó chẳng có gì hết luôn. Mà nhé, Mỹ với Anh chả bao giờ làm phim ca ngợi Taliban với IS đâu.

- Hoá ra ở đời có rất nhiều kẻ ngốc chả phân biệt nổi phim ảnh với đời thực.

- Giờ mà làm phim có IU diễn vai cô gái Hàn say mê anh lính Nhật thì các anh các chị lại chả làm ầm lên.

Crash Landing On You hiện đang là một trong những bộ phim Hàn Quốc được yêu thích nhất hiện nay. Phim xoay quay chuyện tình giữa nữ thừa kế xinh đẹp của một tập đoàn Hàn Quốc Yoon Se Ri (Son Ye Jin) và anh sĩ quan Bắc Triều Tiên Ri Jung Hyeok (Hyun Bin).

Thực tế trước đó, dường như đã lường trước được rủi ro về vấn đề chính trị nhạy cảm, đạo diễn phim Lee Jung Hyo đã trấn an dư luận và khẳng định rằng những tình tiết trong phim liên quan tới Bắc Triều Tiên chỉ là yếu tố gắn kết, tạo không gian. Ông cũng hy vọng khán giả sẽ chỉ xem đó như là một yếu tố vui nhộn pha trộn với sự lãng mạn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.