• Về đầu trang
Thanh Hà
Thanh Hà

D.P. Dog Day: Ám ảnh với những thước phim u tối trong quân đội Hàn Quốc

Phim ảnh

Theo pháp luật, toàn bộ nam giới Hàn Quốc đạt đủ tiêu chuẩn sức khỏe đều phải đi nghĩa vụ quân sự. D.P. Dog Day (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) là bộ phim ngắn trên Netflix kể về những quân cảnh truy bắt lính đào ngũ, lột trần những vấn nạn đang tồn tại trong quân đội Hàn Quốc như ma cũ bắt nạt ma mới, quấy rối, bệnh thành tích, … Tương tự như những series Hàn Quốc khác được Netflix trực tiếp sản xuất, D.P. Dog Day đã khai thác rất tốt chất liệu đời sống, để lại cho người xem sự ám ảnh với những mặt tối bị nhấn chìm.

“Tôi đã dành cả cuộc đời quân ngũ của mình để chứng kiến những người lính đào ngũ vì không chịu nổi sự tra tấn, ức hiếp trong quân đội; tôi cũng đã mục kích những tai nạn kinh hoàng được báo lại từ Cục điều tra. Có thể những câu chuyện này không phổ biến với ai đó, nhưng nó lại là sự việc xảy ra hàng ngày với một số người.”

Kim Bo Tong - tác giả của webtoon gốc D.P. Dog Day chia sẻ về những trải nghiệm của ông tại quân đội Hàn Quốc dưới góc nhìn của một D.P.

Jung Hae In đã thành công thoát khỏi hình tượng dễ thương, tươi sáng vốn đã thành dấu ấn của mình, hóa thân vào một Ahn Jun Ho gai góc, khó gần và đầy tổn thương trong D.P. Dog Day. Khác với người khác chỉ xem việc nhập ngũ là một quy định bắt buộc, Ahn Jun Ho xem quân đội như một chốn dừng chân khi mất phương hướng trong cuộc đời. Tại đây, nhờ sự nhanh nhạy của bản thân, Jun Ho được phân vào vị trí D.P. - Deserter Pursuit, đội quân truy bắt lính đào ngũ.

Sự thật kinh hoàng đằng sau Truy Bắt Lính Đào Ngũ: Tình trạng đánh đập, bắt nạt dã man trong quân ngũ Hàn, số người tự tử cao đến báo động? - Ảnh 2.
Jung Hae In trong vai binh nhì An Jun Ho

Chỉ với 6 tập phim ngắn ngủi, D.P. không chỉ thành công khai thác những vấn đề gây nhức nhối trong hệ thống quân đội Hàn Quốc, bộ phim còn mang lại những thước phim sâu sắc và đầy ý nghĩa: Khi lính đào ngũ không hẳn là những người xấu. Mỗi câu chuyện lại cho chúng ta thấy được những hoàn cảnh khác nhau của những người lính đào ngũ. Có người không thể chịu nổi những uất ức từ sự bắt nạt, có người quay về để chăm sóc người thân của mình, làm tròn chữ hiếu.

D.P. cũng giúp chúng ta thấy được những điểm sáng trong quân đội Hàn Quốc. Ở đâu đó, Chúng ta vẫn có thể gặp được những tiền bối có thể quan tâm, thấu hiểu cho hậu bối như Hạ sĩ Han Ho Yul (Koo Kyo Hwan), những cấp trên sẵn sàng vì lẽ phải mà bỏ qua những trò quan liêu, thành tích như Trung sĩ Park Bum Gu (Kim Sung Kyun).

Trailer của D.P Dog Day

Chỉ với 6 tập phim ngắn ngủi, mỗi nhân vật, mỗi câu chuyện của D.P. đã để lại cho người xem cảm giác ám ảnh và hồi hộp theo từng thước phim. D.P. - Truy Bắt Lính Đào Ngũ hiện đã ra mắt đủ 6 tập trên Netflix.

Theo: thanhnien
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.