• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Dân mạng Trung Quốc chọn ra những bộ phim muốn thay đổi kết cục nhất: Đông Cung đứng đầu

Phim ảnh

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã nổi lên một chủ đề thu hút được khá nhiều sự chú ý, đó là “Kết thúc của phim mà bạn muốn thay đổi nhất”. Ngay khi topic này được các blog chuyên bàn luận về phim ảnh đưa ra, đã có hơn một vạn lượt thích và xấp xỉ hai nghìn bình luận nêu ý kiến về bộ phim mà họ muốn làm lại kết cục, hầu hết trong số này đều là những phim có cái kết BE (bad ending).

Đông Cung

Xuất hiện nhiều nhất trong khắp các bình luận chính là bộ phim đề tài cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên “Đông Cung”. Một tình yêu với quá nhiều rào cản và kết thúc không hề có hậu cho cả hai người chính là điều đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Tuy là bộ phim đã đưa Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm gần hơn với khán giả, nhưng đây cũng là tác phẩm có kết thúc gây nhiều tranh cãi khi rất nhiều người cho rằng cái chết của nữ chính quá thảm thương, và nàng đáng lẽ có thể nhận kết cục tốt đẹp hơn vậy.

Trong những cảnh quay hậu trường của bộ phim cũng cho thấy bản thân các diễn viên chính tốn rất nhiều nước mắt và thể lực cho cảnh kết đau buồn này.

Trailer Đông Cung

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp

Tác phẩm chuyển thể từ tựa game nhập vai nổi tiếng đã đưa tên tuổi của Hồ Ca và Lưu Diệc Phi trở thành mỹ nam, mỹ nữ cổ trang rất được yêu thích lúc bấy giờ.

Phim phát sóng đã lâu nhưng cho đến sau này người ta vẫn không thể quên được cái kết buồn khi nữ chính Linh Nhi (Lưu Diệc Phi) hy sinh thân mình liều chết với quái thú, để lại chàng kiếm khách cô đơn Tiêu Dao (Hồ Ca) một mình nơi trần gian.

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn

Dù được coi là có cái kết hạnh phúc cho cặp đôi nhân vật chính ở thời hiện đại là Tiểu Thiên và thầy Hàn, khi hai nhân vật này đã có thể trở về cuộc sống thực và tiếp tục yêu nhau. Nhưng cái kết của Trần Thiên Thiên cũng không khỏi gây tranh cãi khi được cho là có phần nhạt nhẽo và không viên mãn, chẳng đề cập gì đến những nhân vật còn lại trong phim.

Trailer Trần Thiên Thiên trong lời đồn

Tôi Không Muốn Làm Bạn Với Cậu Đâu

Đạt điểm douban 8.5/10 trong thời gian phim đang chiếu là thành công rất đáng ghi nhận cho một bộ phim với dàn diễn viên không có cái tên nào quá nổi bật. Cả một quá trình cố gắng là thế, ấy vậy mà kết thúc của “Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu” đã khiến khán giả trung thành của bộ phim phải hụt hẫng.

Nội dung phim xoay quanh Lý Tiến Bộ là nữ sinh thời hiện đại đã vô tình xuyên không về thời điểm năm 1999 và trở thành bạn học của mẹ mình, quyết tâm tìm ra ai thực sự là cha ruột. Bộ phim mang hơi thở thanh xuân nhẹ nhàng với những tình tiết ngọt ngào, hài hước mà cũng đầy rung động đã đốn tim không ít khán giả, trở thành món ăn tinh thần tươi mới trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng nửa đầu năm 2020.

Vậy mà đoạn kết đã gây ức chế cho người xem khi tất cả chỉ là một giấc mơ của nữ chính, thực chất Lý Tiến Bộ chẳng hề xuyên không về năm 1999, ở thời điểm hiện tại cô vẫn không biết ai là bố mình, và chàng trai khiến cô rung động hóa ra lại chẳng hề có thực.

Trailer Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu

Thiên Ngoại Phi Tiên

Bộ phim thần thoại nổi tiếng nói về chuyện tình đẹp của chàng Đổng Vĩnh và nàng tiên nữ Thất công chúa do Hồ Ca và Lâm Y Thần thủ vai chính, dù đã ra mắt từ năm 2006 nhưng đến giờ vẫn được khán giả Trung Quốc nhắc đến.

Phim nói về câu chuyện tình yêu cảm động này thì không thiếu, nhưng “Thiên ngoại phi tiên” khiến khán giả ấn tượng hơn cả có lẽ một phần do cái kết đầy nuối tiếc.

Mối tình sâu đậm giữa Đổng Vĩnh và Tiểu Thất thậm chí đã khiến cho một số khán giả phải bật khóc khi dù vượt qua bao nhiêu khó khăn, gian khổ mà đến cuối họ vẫn không thể ở bên nhau mãi mãi.

Kẻ Ngụy Trang

Thêm một siêu phẩm truyền hình nữa do Hồ Ca thủ vai chính có kết thúc khiến nhiều người xem phải tiếc nuối. “Kẻ ngụy trang” là bộ phim lấy đề tài gián điệp ở Trung Quốc trong thời kỳ kháng Nhật, tuy thuộc dòng phim chính kịch nhưng vẫn thu hút lượng người xem ấn tượng do dàn diễn viên thực lực và kịch bản chặt chẽ, gay cấn.

Trong phim, bốn chị em nhà họ Minh đều mang thân phận kẻ ngụy trang và gánh vác trên vai nhiệm vụ quan trọng, sau khi trải qua những tình tiết đầy căng thẳng, khán giả đều mong đợi một kết thúc tốt đẹp cho cả bốn người. Tuy nhiên ở phần kết, người chị cả Minh Kính (do Lưu Mẫn Đào thủ vai) đã hi sinh thân mình để đỡ đạn cho các em, điều này khiến người xem không khỏi cảm thấy đau lòng.

Bốn chị em nhà họ Minh

Một số bình luận của cư dân mạng:

Ít nhất cũng phải thành đôi chứ, sao lại toàn BE thế này [khóc]

Tiên Kiếm 1 làm tôi bật khóc luôn đó. Triệu Linh Nhi của tôi..

Chắc chắn phải là Đông Cung, xem phim xong một thời gian sau tôi không dám nghe nhạc nền nữa luôn.

Đông Cung!!! Ngược chết mất!!!

Lý cẩu tử (Lý Thừa Ngân) xứng đáng với kết cục ấy! (Mặc dù chị đây đã khóc rất nhiều)

Đối với Tiểu Phong mà nói, có khi đó đã là kết cục tốt nhất rồi.

Đoạn kết của Đông Cung là nuối tiếc lớn nhất của tôi. Xem đến tập cuối muốn khóc cũng khóc không nổi nữa rồi, quá đau lòng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.