• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đánh giá sớm 'Aladdin 2019': Từng gây tranh cãi nhưng lại hay hơn mong đợi

Phim ảnh

Hầu hết các chuyên gia cho rằng Aladdin 2019 không tệ như những gì được đồn thổi cách đây vài tháng, phim có nhiều cảnh đẹp, nhạc hay...

Tuy nhiên, vấn đề chính mà Aladdin live-action mắc phải vẫn là nam chính diễn xuất không thực sự thuyết phục, nữ chính thì lại nổi bật hơn nhiều. Khá bất ngờ là vai phản diện Jafar không ấn tượng như ngoại hình bắt mắt của anh ta.

Sau đây là một số bình luận ngắn gọn của các nhà phê bình đến từ một số tờ báo chuyên về điện ảnh.

aladdin radio banner 1024x5761 1024x576

Biên tập viên Peter Sciretta từ Slashfilm:

Aladdin hay hơn mong đợi. Không phải một thảm họa như những gì mà giới phê bình đã nói trước đây, nhưng rõ ràng cũng không phải một tuyệt phẩm. Phim vui nhộn, Naomi Scott thật tuyệt khi hóa thân công chúa Jasmine, nhưng tôi không thích nam chính chút nào. Phần âm nhạc thì vốn hay sẵn từ thời hoạt hình rồi nên Disney cũng chả thay đổi gì nhiều.

Alisha Grauso từ Forbes và Screenrant cho biết:

Nói thẳng ra, tôi không đặt nhiều niềm tin khi xem phim này nhưng nó đã tốt hơn nhiều so với những gì tôi lo sợ. Có thể nói toàn bộ quá trình marketing của Disney trước đó đã chẳng giúp ích được gì cho phim.

Không thể gọi là một tác phẩm chuyển thể hoàn hảo, tuy nhiên nó rất vui nhộn. Mena Massoud có thể sẽ được các teen nữ yêu thích vì cái lúm đồng tiền của anh ta xuất hiện mỗi khi cười đấy. Chưa kể Mena và Naomi Scott hỗ trợ cho nhau rất tốt nữa.

aladdin 2 1549879805

Naomi Scott trong vai công chúa Jasmine (trái) và Mena Massoud vai Aladdin.

Nhà phê bình Germain Lussier từ Gizmodo:

Tôi cảm thấy nghẹn ngào khi xem Aladdin. Một phim chuyển thể mang lại sự hoài niệm về phiên bản hoạt hình vốn đã trở thành huyền thoại. Có một sự bù trừ ở đây, nhiều yếu tố đã được cải tiến so với bản gốc, nhưng những thứ khác thì lại kém hơn. Tuy nhiên với tư cách là một fan lâu năm của Aladdin, tôi cảm thấy hài lòng. Phim khiến tôi sống lại thời niên thiếu.

aladdin 2019 will smith walt disney studios 1

Vai thần đèn Genie của Will Smith được đánh giá là rất cuốn hút.

Biên tập viên Drew Taylor từ Moviefone:

Tôi thực sự bị mê hoặc bởi Aladdin 2019. Tôi không biết nói gì nhiều ngoài việc kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh của phim thực sự choáng ngợp. Cứ đi xem đi rồi các bạn sẽ phải huyên thuyên về anh chàng thần đèn Will Smith suốt một tuần sau đó.

Phóng viên Mike Ryan, báo The Huffington Post:

Vâng, tôi vừa xem Aladdin, vì vậy thêm một lý do nữa để tôi yêu quý đạo diễn Guy Ritchie, tôi không kỳ vọng cao lắm khi ra rạp nhưng kết quả là phim khá ổn ít nhất là ở đầu và giữa phim, đoạn kết hơi sượng một chút.

Tương tự với Will Smith, anh ta tỏa sáng ở đầu và giữa phim, đoạn cuối thì biến mất và không khí phim chùng xuống hẳn.

YouTuber Nestor Cine kiêm biên tập viên DesdeHollywood:

Aladdin sẽ là một phim làm hài lòng số đông khán giả đại chúng, điểm nhấn là âm nhạc ấn tượng dễ đi vào lòng người. Thần đèn Will Smith rất lôi cuốn và Naomi Scott thì xinh đẹp một cách thần kỳ.

8712906 3x2 940x627

Nữ diễn viên Naomi Scott với nụ cười hút hồn như được sinh ra để đóng vai Jasmine.

Tuy nhiên, theo DigitalSpy thì có vẻ vai phản diện không xuất sắc lắm:

Phim chuyển thể thú vị nhưng không đủ để tái hiện thành công một "thế giới mới" đến với khán giả trong năm 2019 trên tinh thần của bài hát "A Whole New World".

Mena Massoud và Naomi Scott diễn tốt, Will Smith mang đến một nguồn năng lượng tràn đầy, vui nhộn. Còn đối với Jafar, tốt nhất là không nên nhắc nhiều đến vai phản diện này.

aladdin tv spot

Jafar đẹp trai ấn tượng nhất dàn cast nhưng diễn xuất không được đánh giá cao.

Rory Cashin từ Culture & Ents:

Tôi có thể đảm bảo rằng mọi vấn đề mà bạn từng nghi ngại đối với Aladdin live-action, đặc biệt là liên quan đến Will Smith sẽ hoàn toàn biến mất ngay khi giai điệu của bài hát quen thuộc cất lên.

Thực ra, tôi đánh giá cao nhất vai phụ hoàng tử Anders của Billy Magnussen, anh ta thực sự là một ngôi sao có khiếu hài hước sẽ tỏa sáng trong thời gian gần.

8712906 3x2 940x627 1

Hoàng tử Anders do Billy Magnussen thể hiện.

Nhà phê bình Andrew Jones, London, Anh Quốc:

Aladdin là một phim ca nhạc đậm chất phiêu lưu, huyền bí được Disney tái hiện thành công trên màn ảnh rộng. Có nhiều tình tiết vui nhộn đáng giá, thần đèn Genie hài hước, nam nữ chính diễn rất đạt.

Phim hơi dài hơn mức cần thiết, nhưng vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời. Hãy chờ xem phần credits để nghe Will Smith đọc rap nhé!

Nhà biên kịch Shaun Kitchener, Essex, Anh Quốc:

Phim không phải thảm họa như đã nghĩ, tuy nhiên được thể hiện không đồng đều, nhiều chỗ không thuyết phục và nhiều ý tưởng hay ho không được tận dụng triệt để. Thế nhưng Naomi Scott rất quyến rũ và thần đèn Genie dù không được lồng tiếng bởi Robin Williams nhưng Will Smith cũng hợp vai và vui nhộn.

aladdin 2019 photos jafar abu

Chú khỉ Abu được dựng hình chi tiết với công nghệ CGI hàng đầu Hollywood của Disney.

Với số điểm 6.1/10 trên IMDB, thực sự là khá khiêm tốn cho một thương hiệu lớn như Aladdin. Thông qua những bình luận nói trên, chúng ta có thể thấy được phim không hoàn hảo, không chỉn chu về tổng thể, tuy nhiên lại có những điểm nhấn từ cá nhân diễn viên cộng thêm hiệu ứng hình ảnh, âm nhạc hoài niệm khiến phim trở nên đáng xem.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.