• Về đầu trang
Colima
Colima

Đến cả phim nổi tiếng cũng có lỗ hổng logic, là biên kịch Hollywood ngây thơ hay không hiểu sự đời? (Phần 2)

Phim ảnh

16. Thor: Ragnarok (2017)

Khi Loki (Tom Hiddleston) và Thor (Chris Hemsworth) gặp nhau lần đầu tiên tại Sakaar, Loki tiết lộ rằng anh đã đến đây từ nhiều tuần trước và giành được sự yêu mến cũng như tin tưởng từ Đại Chủ Nhân (Jeff Goldblum).

interesting movie plot holes 65

Cảnh chiến đấu giữa The Hulk và Thor.

Vì vậy, việc vị thần lừa lọc không biết đến sự hiện diện của The Hulk (Mark Ruffalo) trên Sakaar là điều khá phi lý. Chưa kể đến tính cách lanh lợi của Loki, chỉ riêng mối quan hệ giữa anh chàng và Đại Chủ Nhân cũng sẽ giúp anh dễ dàng có được thông tin này.

Chi tiết này tuy đem lại nhiều tiếng cười nhưng lại không có sức thuyết phục.

Hơn nữa, The Hulk lúc bấy giờ đang là nhân vật vô cùng nổi tiếng trên hành tinh, thậm chí khuôn mặt của người khổng lồ xanh còn nằm chễm chệ trên đỉnh tháp của Đại Chủ Nhân. Do đó, chi tiết Loki sốc trước sự xuất hiện của The Hulk và tuyên bố cần rời khỏi Sakaar gấp dù gây hài nhưng lại không có sức thuyết phục.

interesting movie plot holes 44

"Sao? Tụi em không tin anh á. Thế giờ đã tin chưa?"

17. The Cabin In The Woods (2012)

The Cabin In The Woods là bộ phim kinh dị khá ăn khách của đạo diễn Avengers: Age of Ultron - Joss Whedon. Tác phẩm này còn có sự tham gia của "Thần Sấm" Chris Hemsworth.

Trong phim, những nhân viên dưới tầng hầm cho rằng Judah Buckner đã giết Marty dù anh đã may mắn thoát chết.

interesting movie plot holes 27 2

Marty may mắn thoát chết sau cuộc chạm trán với Judah Buckner.

Tuy nhiên, một số cảnh quay cho thấy có một màn hình hiển thị thông tin của nhóm bạn dưới tầng hầm. Trong đó, nhiều chỉ số sinh lý cũng như tình trạng sống - chết của từng người đều được thể hiện rõ ràng. Do đó, họ chắc hẳn phải biết việc Marty còn sống.

interesting movie plot holes 27 4

Màn hình theo dõi bên tay trái và được một nhân viên quan sát cẩn thận.

18. The Martian (2015)

Trong bom tấn khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2015, tài tử Matt Damon vào vai Watney, một phi hành gia bị bỏ lại một mình trên sao Hỏa và phải tìm cách sống sót trên hành tinh xa lạ.

interesting movie plot holes 29 1

Tài tử Matt Damon trong trang phục phi hành gia.

Watney tuyên bố rằng anh không tìm được bất cứ thứ gì trong trạm có thể bắt lửa. Do đó, anh phải đốt cây thánh giá của Martinez. Tuy nhiên, có rất nhiều cảnh quay cho thấy nam phi hành gia ghi chép lại các số liệu và phép tính của mình lên một quyển sổ.

Anh ơi, giấy dễ bắt lửa lắm ạ.

19. X-Men: Days Of Future Past (2014)

X-Men: Days Of Future Past lấy bối cảnh ở một tương lai mà loài người có nguy cơ bị diệt vong vì chính những con rô bốt mà mình tạo ra với tên gọi Sentinel. Chúng có năng lực của các dị nhân và được Trask (Peter Dinklage) phát minh dựa trên ADN của Mystique (Jennifer Lawrence).

Trên thực tế, Mystique là một dị nhân có khả năng biến đổi thành người khác (bao gồm cả hình dáng và giọng nói). Bên cạnh đó, trong phim cũng có sự xuất hiện của Rogue, một nữ dị nhân có khả năng hấp thu và sử dụng năng lực của các dị nhân khác.

Do đó, có lẽ ADN của Rogue mới chính là sự lựa chọn phù hợp để tạo ra các Sentinel.

"Vậy mà người ta vẫn lấy máu của em các anh chị ạ."

20. The Jungle Book (2016)

The Jungle Book (2016) là tác phẩm điện ảnh kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé mồ côi Mowgli. Tài tử Jon Favreau là người đảm nhiệm vai trò đạo diễn của bộ phim này.

interesting movie plot holes 49

Trong phim, hầu như tất cả các loài động vật đều có thể nói chuyện. Tuy nhiên, vì lý do nào đó mà bầy ong và lũ khỉ tay sai của vua Louie lại không hề trò chuyện như các cư dân khác của khu rừng.

21. Mission: Impossible – Rogue Nation (2015)

Trong lần thứ năm vào vai chàng điệp viên Ethan Hunt, tài tử Tom Cruise tiếp tục khiến nhiều người nể phục khi tự mình thực hiện cảnh phim ngoạn mục dưới nước.

Trong cảnh quay này, vì khu vực cần đột nhập có hệ thống phát hiện kim loại nên Ethan không thể mang theo bình ô xy khi thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, áo của chàng điệp viên lại được gắn thêm một đồng hồ hiển thị ở phần cánh tay. Vật dụng này khó có thể được làm ra mà thiếu đi các thành phần kim loại. Vì vậy, việc Ethan vẫn trót lọt đột nhập khu vực trên mà không bị phát hiện là điều không tưởng.

22. Jupiter Ascending (2015)

Bộ phim giải thích rằng con người không biết đến sự tồn tại của người ngoài hành tinh vì chúng ta đã bị xóa hết tất cả các ký ức liên quan đến họ. Tuy nhiên, trong một cảnh phim, điện thoại của Jupiter (Mila Kunis) có thể chụp lại hình của các sinh vật ngoài Trái Đất.

interesting movie plot holes 62

Hình ảnh của người ngoài hành tinh trong điện thoại của Jupiter.

Điều này làm cho việc người ngoài hành tinh chưa bị phát hiện trở nên khó tin hơn bao giờ hết. Chẳng lẽ từ trước đến nay lại không có ai ghi lại những hình ảnh về các cư dân ngoài Trái Đất, trong khi họ vẫn thường xuyên ghé thăm địa cầu.

interesting movie plot holes 59

23. Pitch Perfect (2012)

Tại hội chợ, Aubrey và Chloe nói rằng họ cần tuyển thêm 8 cô gái nữa mới có thể đủ điều kiện tham gia ICCA. (Một nhóm phải có ít nhất 10 thành viên khi tham gia tranh giải).

interesting movie plot holes 50

Đội kia có 6 thành viên mà vẫn được tranh giải nhỉ?

Tuy nhiên, một trong các đội tham dự cuộc thi, Sockapellas, chỉ có 6 thành viên.

interesting movie plot holes 52

Tất cả các thành viên của Sockapellas.

24. Godzilla (2014)

Trong bộ phim, MUTO được khắc họa như một sinh vật có khả năng nhận biết và định vị các vật có độ phóng xạ. Dù đã biết một trong số chúng có thể dễ dàng phát hiện ra lò phản ứng hạt nhân của tàu ngầm, các quan chức quân đội trong phim vẫn quyết định vận chuyển quả tên lửa quan trọng bằng tàu điện.

interesting movie plot holes 66

Hình ảnh hai con MUTO trong phim.

Hơn nữa, thay vì tách đầu đạn ra và đặt vào một chiếc hộp ngăn khả năng phát xạ để MUTO khó tìm ra, họ vẫn chọn phương án giữ nguyên tên lửa và vận chuyển nó bằng một phương tiện không thể chậm hơn.

interesting movie plot holes 56

Mặt khác, dù tên phim là Godzilla nhưng nhân vật chính chỉ xuất hiện chưa đầy 20 phút.

25. Percy Jackson: Sea Of Monsters (2013)

Percy Jackson: Sea Of Monsters là phần hai của loạt phim khoa học viễn tưởng dành cho tuổi teen dựa trên nguyên tác của nhà văn Rick Riordan.

interesting movie plot holes 64

Bộ Lông Cừu Vàng trên tay nhân vật Clarisse (Leven Rambin).

Trong phần này, Percy (Logan Lerman) và các á thần khác phải lên đường đi tìm Bộ Lông Cừu Vàng để phục hồi tấm màn bảo vệ cho Trại Con Lai, thứ đang nằm trong tay của tên cyclops Polyphemus.

interesting movie plot holes 42

Cận cảnh nhan sắc của cyclops Polyphemus.

Điểm phi lý ở đây là là dù Polyphemus sở hữu bộ lông có tác dụng chữa trị bách bệnh, kể cả việc hồi sinh titan Kronos, thị lực của hắn vẫn không hề được cải thiện.

interesting movie plot holes 67

Thị lực của Polyphemus yếu đến mức không thể nhận ra một thần rừng đang giả dạng cyclops.

26. The Last Airbender (2010)

Trái ngược với phiên bản hoạt hình được nhiều người yêu thích, phiên bản live action của The Last Airbender lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

interesting movie plot holes 23

Ngoài kỹ xảo tệ hại, kịch bản nhiều vấn đề cũng là một trong những lý do làm cho tác phẩm của đạo diễn M. Night Shyamalan không đạt được thành công như mong đợi.

interesting movie plot holes 1

Nam diễn viên Dev Patel trong tạo hình nhân vật Zuko.

Trong cảnh quay trên tàu của Zuko (Dev Patel), Iroh (Shaun Toub) đặt một tảng đá, một ngọn nến đang thắp sáng và nước trước mặt Aang (Noah Ringer). Vì cậu bé chính là Avatar, cả ba vật đều bị kéo về phía Aang.

interesting movie plot holes 54

"Mình không thích thì mình không nghiêng thôi." - Đất, đá nói.

Tuy nhiên, ở rất nhiều cảnh quay khác, cậu bé đã tiếp xúc với nhiều yếu tố từ đất đá, lửa cho đến nước mà không hề nhận được phản ứng như trên.

27. The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 2 (2012)

Nếu tồn tại một bảng xếp hạng các bộ phim có nhiều chi tiết phi lý, chắc hẳn loạt phim Twilight sẽ dễ dàng nằm trong top đầu. Cả năm bộ phim đều tồn tại nhiều chi tiết phi lý khiến người xem chỉ biết thở dài.

Ở phần phim thứ hai mang tên New Moon, Alice (Ashley Greene) tỏ ra vô cùng giận dữ vì không thể nhìn thấy được tương lai của Bella (Kristen Stewart). Nguyên do của việc này là vì cô không thể thấy được tương lai của người sói hay những cá nhân liên quan đến họ.

interesting movie plot holes 55

Đến phần phim cuối cùng, Alice lại nhìn thấy được tương lai của Renesmee và người sói Jacob (Taylor Lautner) như một phép màu.

Trước đó, cô nàng còn cho Aro (Michael Sheen) thấy một màn dự đoán hoành tráng có cả tá người sói trong đó.

28. 28 Weeks Later (2007)

Dù được đánh giá là một trong những bộ phim về zombie hay nhất trong những năm gần đây, 28 Weeks Later vẫn không tránh khỏi những lỗ hổng trong kịch bản.

Tuy Dan là thành viên của quân đội Hoa Kỳ, anh vẫn chỉ là một dân thường và có quyền truy cập giới hạn. Do đó, việc anh có thể vào phòng Alice mà không có sự giúp đỡ từ người khác là điều khá phi lý.

interesting movie plot holes 28

"Nhưng như vậy thì phim mất đi một cảnh hay rồi."

Trên thực tế, để hạn chế những rủi ro về vấn đề lây nhiễm, chỉ những người nhất định như Thiếu tá Scarlett hay Đại tướng Stone mới có quyền tự do ra vào phòng của Alice mà thôi.

29. Transformers (2007)

Transformers là loạt phim khoa học viễn tưởng về người máy ngoài hành tinh của đạo diễn Michael Bay. Phần phim đầu tiên ra mắt năm 2007 đã nhận về nhiều phản hồi trái chiều từ phía người xem.

Ở cảnh quay trên, hai người máy thuộc phe Decepticons là Bonecrusher và Barricade đang truy đuổi các người máy thuộc phe Autobots.

interesting movie plot holes 58

Barricade trong cảnh quay trước đó với nam chính Sam Witwicky (Shia LaBeouf).

Trong khi Bonecrusher nhanh chóng vòng lên để chặn thủ lĩnh phe Autobots - Optimus Prime, Barricade hoàn toàn biến mất khỏi cuộc truy đuổi cũng như phần còn lại của bộ phim.

Phải chăng công nghệ CGI quá đắt đỏ nên Barricade đành "bốc hơi" để tiết kiệm chi phí cho đoàn làm phim?

30. Fantastic Four (2005)

Trước khi trở thành thanh niên nghiêm túc Captain America trong vũ trụ điện ảnh Marvel, nam diễn viên Chris Evans từng có cơ hội vào vai siêu anh hùng Human Torch trong tác phẩm Fantastic Four (2005).

"Các em thấy anh có hot không?"

interesting movie plot holes 34

Vì lý do bí ẩn nào đó, cô nàng y tá đã quên mất bệnh viện có hẳn một bảng theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phía sau. Chính vì vậy, cô nàng còn dùng thêm nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể của anh chàng Johnny.

interesting movie plot holes 32

Là do biên kịch ngủ quên hay vì Johnny quá đẹp trai mà nàng y tá lại quên mất tấm bảng này nhỉ?

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.